VIB tích cực đưa ra giải pháp thanh toán không tiền mặt

12/06/2019 10:00
12-06-2019 10:00:00+07:00

Dịch vụ

VIB tích cực đưa ra giải pháp thanh toán không tiền mặt

Ngày 11/06, tại hội thảo “Xã hội không tiền mặt: Chính sách và thực tiễn tại Việt Nam”, đại diện Ngân hàng Quốc tế (VIB) – bà Trần Thu Hương, Giám đốc Khối Bán lẻ kiêm Giám đốc Chiến lược của VIB - đã chia sẻ kinh nghiệm chuyển dịch thanh toán không tiền mặt và nhấn mạnh những lợi ích cho người dùng khi thanh toán không tiền mặt.

Tại hội thảo, bà Trần Thu Hương khẳng định VIB ủng hộ chủ trương đúng đắn của Chính phủ về việc đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt. Chia sẻ về kinh nghiệm triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại ngân hàng VIB, bà Hương cho biết chiến lược phát triển thẻ và mở rộng khách hàng dùng ngân hàng số của VIB không nằm ngoài mục tiêu đón đầu nhu cầu và trở thành ngân hàng tiên phong trong xu thế thanh toán không dùng tiền mặt tại  Việt Nam. 

Chiến lược của VIB đón đầu xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam

Bà Hương cho biết mảng không dùng tiền mặt trên thế giới đang tăng trưởng rất nhanh, khoảng 13% một năm, trong đó châu Á tăng tới 30%. Kênh thẻ vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất với hơn 67%, và các kênh thanh toán được yêu thích nhất là mobile, sau đó là internet.

Nắm bắt xu hướng này, VIB không ngừng tập trung phát triển thanh toán điện tử qua thẻ và tài khoản thanh toán tích hợp ngân hàng số mà nổi bật là ứng dụng MyVIB phục vụ khách hàng chuyển khoản, thanh toán hóa đơn,... trực tuyến và tức thì 24/7, bao gồm chuyển khoản liên ngân hàng trong ngày lễ, ngày nghỉ. Nhiều công nghệ đã được phát triển trên nền tảng ngân hàng số của VIB như QR code, quản lý thẻ real times,... Tháng 5 vừa qua, VIB là ngân hàng đầu tiên đưa về Việt Nam công nghệ thẻ ảo, cùng với mã PIN điện tử Green PIN. Với các tính năng này, chủ thẻ VIB có thể giao dịch trực tuyến ngay khi được thông báo chấp nhận thẻ với sự hỗ trợ của ngân hàng số mà không cần chờ nhận thẻ vật lý hay mã PIN trên giấy. Bộ đôi công nghệ này giúp đáp ứng nhanh nhất nhu cầu dùng thẻ của khách hàng, giảm thời gian chờ để bắt đầu giao dịch từ 5 ngày xuống còn 3-5 phút.

Đồng thời, VIB cũng có các giải pháp để phá bỏ rào cản ban đầu khi người dùng lần đầu tiếp xúc các kênh thanh toán không tiền mặt với nhiều ưu đãi hấp dẫn như chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí chuyển tiền trực tuyến, các ưu đãi giảm giá đến 50%, trả góp 0% lãi suất cho người dùng thẻ. Đặc biệt, hưởng ứng Ngày không tiền mặt, VIB đang có chương trình siêu ưu đãi cho khách hàng thanh toán qua thẻ và ngân hàng số trong tháng 6.

Bên cạnh đó, để khách hàng sử dụng lâu dài các hình thức thanh toán không tiền mặt, VIB chú trọng việc triển khai những sản phẩm độc đáo với nhiều lợi ích thiết thực trong dài hạn. Nổi bật là 6 dòng thẻ mới đã được thị trường đón nhận hết sức tích cực: VIB Happy Drive tặng đến 500 lít xăng/năm và giảm 30% phí bảo trì bảo dưỡng xe, VIB Financial Free  miễn phí thường niên trọn đời và rút tiền không giới hạn đến 100% hạn mức, các dòng thẻ với mức hoàn tiền, tích điểm, tích dặm và phí giao dịch chuyển đổi ngoại tệ nổi trội như VIB Cash Back, VIB Rewards Unlimited và VIB Travel Elite, và gần đây nhất là VIB Zero Interest Rate, thẻ tín dụng miễn lãi trọn đời cho người dùng thẻ thay vì chỉ 45 – 60 ngày như thường thấy.

Các hoạt động trên đã phát huy hiệu quả khi lượng khách hàng sử dụng thẻ VIB và giao dịch qua MyVIB tăng trưởng rất ấn tượng. VIB là một trong những ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ tín dụng MasterCard với mức tăng trưởng 300% so với 2017, cao gấp 2 lần tỷ lệ tăng trưởng trung bình của thị trường, 60% khách hàng cá nhân sử dụng kênh thanh toán điện tử, 77% giao dịch của khách hàng cá nhân được thông qua MyVIB.

Đề xuất để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam

Tại hội thảo, Bà Hương cũng đề xuất một số giải pháp đẩy nhanh lộ trình phi tiền mặt hóa các giao dịch ở Việt Nam. Theo đó, có 2 yếu tố quan trọng để thúc đẩy thanh toán tiền mặt, cung và cầu. Cung là từ phía Chính phủ tạo điều kiện bằng các hành lang pháp lý, các định hướng chiến lược để ngân hàng, các công ty Fintech, Bigtech có thể tham gia và cùng đưa ra giải pháp thúc đẩy chi tiêu không tiền mặt. Khi có được các hành lang pháp lý và các chỉ đạo quyết liệt từ cơ quan quản lý thì các ngân hàng và doanh nghiệp sẽ vào cuộc mạnh mẽ hơn. Còn về phía cầu chính là ý thức của người dân. Bên cạnh nỗ lực đơn lẻ của các ngân hàng trong việc đưa nhiều kênh thanh toán không tiền mặt tới người tiêu dùng thì thời gian gần đây, NHNN đã rất tích cực và sát sao triển khai, kêu gọi các ngân hàng đồng loạt vào cuộc để tạo ra hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ hơn trong việc nâng cao ý thức người dân. Hiểu biết của người dân càng cao thì những giải pháp tiên tiến của các ngân hàng và các công ty công nghệ cho các hoạt động thanh toán không tiền mặt sẽ được người dân đón nhận dễ dàng hơn.

Cung - cầu cần diễn ra cùng một lúc, và các chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã thực sự có tác động rộng lớn đến xã hội, thúc đẩy các ngân hàng phải có phản ứng, có chiến lược để vào cuộc bài bản hơn, cùng Chính phủ thúc đẩy thanh toán không tiền mặt nhanh hơn tại Việt Nam.

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nghìn tỷ bay theo bão, chủ lồng Quảng Ninh mong ngân hàng cho vay làm lại từ đầu

Chia sẻ với đoàn công tác của NHNN, các hộ dân nuôi cá lồng ở Quảng Ninh bày tỏ mong muốn tiếp tục được ngân hàng hoãn nợ và tin tưởng cho vay vốn để nhanh chóng...

SeABank ủng hộ 3 tỷ đồng chung sức cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Với tinh thần tương thân tương ái và tôn chỉ hoạt động “Vì cộng đồng”, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã ủng hộ 3 tỷ đồng nhằm chung tay tiếp sức...

Giá USD tự do lao dốc, mua vào về dưới 25.000 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay giảm mạnh theo đà suy yếu của đồng bạc xanh trên thị trường thế giới. Giá USD tự do đã giảm xuống dưới ngưỡng 25.000 đồng/USD...

Đóng cửa nhiều phòng giao dịch, SCB giảm hạn mức chuyển tiền nhanh còn tối đa 10 triệu đồng/lần/ngày

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thông báo từ 13h ngày 12/09/2024, áp dụng hạn mức giao dịch Chuyển tiền nhanh Napas 247 dành cho Khách hàng cá nhân tối đa 10 triệu...

Giải quyết bài toán lớn trong chuyển đổi số lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAl

Chuyển đổi số ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm (BFSI) với việc ứng dụng AI tạo sinh - GenAl được xem là lời giải giúp các doanh nghiệp Việt Nam đi tắt đón đầu.

Nhiều ngân hàng công bố giảm lãi suất vay, hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do bão Yagi

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhiều ngân hàng đã công bố giảm lãi suất vay, cơ cấu nợ và hỗ trợ khách hàng vay bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi).

Ngân hàng rao bán nợ của 3 doanh nghiệp có tài sản lớn

Khoản nợ của 3 doanh nghiệp được ngân hàng rao bán với giá thỏa thuận, tài sản đảm bảo gồm quyền sử dụng đất đối với hơn 30 thửa đất cùng 2,6 triệu cổ phiếu của...

VPBank triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân sau bão số 3

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và...

Giá USD ngân hàng giảm mạnh, thấp hơn nhiều so với thị trường tự do

Giá USD tại các ngân hàng hôm nay giảm mạnh, nhiều ngân hàng hạ tới hơn 100 đồng. Giá USD ngân hàng đang thấp hơn khá nhiều so với thị trường tự do.

Ngân hàng muốn đẩy mạnh cho vay tín dụng xanh nhưng....

Dù các ngân hàng đang mạnh mẽ thể hiện cam kết thúc đẩy tín dụng xanh, song dư nợ của mảng này vẫn chỉ mang tính “tượng trưng”.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98