Vietstock Daily 05/06: Rủi ro giảm điểm vẫn còn

04/06/2019 17:47
04-06-2019 17:47:02+07:00

Vietstock Daily 05/06: Rủi ro giảm điểm vẫn còn

VN-Index đã có được phiên tăng điểm đầu tiên sau 5 phiên giảm liên tiếp. Nhiều khả năng đây chỉ là phiên hồi phục kĩ thuật khi thanh khoản cạn kiệt trong phiên hôm nay. Thị trường sẽ cần một thời gian tích lũy trước khi có động lực tăng điểm trở lại. Vì vậy, các nhà đầu tư cũng chưa cần vội bắt đáy lúc này khi rủi ro giảm điểm vẫn còn.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 04/06/2019

- Các chỉ số thị trường biến động trái chiều trong phiên hôm nay. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 0.5%, đạt 951.16 điểm; HNX-Index giảm 0.22%, dừng lại tại mức 103.06 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 102 triệu đơn vị, giảm 27.42% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 47.01% đạt mức hơn 16 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 2,093 tỷ đồng, giảm 33.89%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 216 tỷ đồng, giảm 38.64%.

- Khối ngoại mua ròng trên HOSE với giá trị hơn 192 tỷ đồng, bán ròng trên HNX hơn 12 tỷ đồng.

- VN-Index liên tục co giật mạnh quanh mốc tham chiếu cho thấy mức độ giằng co cao của cả bên mua và bên bán trong phiên giao dịch hôm nay. Dù vậy, bên mua đã giành được quyền kiểm soát trong phiên ATC khi các trụ đồng loạt được kéo mạnh giúp chỉ số đóng cửa với sắc xanh. Độ rộng thị trường đang khá mạnh với số mã cổ phiếu tăng giá là 329 mã và số mã giảm giá là 263 mã.

- Hai Large Cap của ngành thực phẩm – đồ uống là VNMSAB đã có những đóng góp không nhỏ vào sự tăng điểm của VN-Index khi nằm trong top 10 cổ phiếu tác động tích cực nhất trong phiên hôm nay, riêng mã MSN dừng lại ở mốc tham chiếu.

- Cổ phiếu ngành sản xuất nhựa – hóa chất giao dịch khá tiêu cực khi nằm trong top 5 ngành giảm sâu nhất trên thị trường. Các mã như DPM, BMP, NTP, LIX… đồng loạt giảm điểm. Bên cạnh đó, vẫn có những cổ phiếu tăng điểm như AAA, HII, DPR, TPC...

- Các cổ phiếu nhóm khai khoáng đã có sự bứt phá mạnh. Trái ngược với phiên hôm qua các cổ phiếu hầu như chìm trong sắc đỏ thì phiên hôm nay nhóm đã nằm trong top 4 ngành tăng mạnh nhất trên thị trường. Các cổ phiếu của nhóm này đã bật tăng mạnh giúp ngành có sự đột phá, nổi bật là PVD tăng 2.25%, HGM tăng 9.13%, BMC tăng 5.3%.

- Cổ phiếu ngành bất động sản giao dịch khá tích cực. Các Large Cap đầu ngành như VIC, VRE, NVL đồng loạt tăng điểm. Các mã khác như VHM, KDH, PDR, HDG… vẫn trụ vững khi dừng lại ở mốc tham chiếu.

- VN-Index đã có được phiên tăng điểm đầu tiên sau 5 phiên giảm liên tiếp. Nhiều khả năng đây chỉ là phiên hồi phục kĩ thuật khi thanh khoản cạn kiệt trong phiên hôm nay. Thị trường sẽ cần một thời gian tích lũy trước khi có động lực tăng điểm trở lại. Vì vậy, các nhà đầu tư cũng chưa cần vội bắt đáy lúc này khi rủi ro giảm điểm vẫn còn.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Piercing Line xuất hiện

Mẫu hình nến Piercing Line xuất hiện trong phiên giao dịch ngày 04/06/2019 cho thấy triển vọng ngắn hạn đang tích cực hơn.

VN-Index hồi phục sau khi test thành công hỗ trợ là cạnh dưới của kênh giảm ngắn hạn. Ngưỡng này sẽ tiếp tục là hỗ trợ của chỉ số trong những phiên tới. Nếu theo kênh này thì xu hướng tăng ngắn hạn sẽ quay trở lại trong thời gian tới.

Khối lượng giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng.

HNX-Index – Inverted Hammer xuất hiện

HNX-Index xuất hiện mẫu hình nến Inverted Hammer trong phiên giao dịch ngày 04/06/2019. Chỉ số giảm điểm và bám sát vào Lower Band của Bollinger Bands nên xu hướng giảm đang chi phối.

HNX-Index đã rơi khỏi ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8%. Nếu chỉ số duy trì trạng thái này trong những phiên tới thì khả năng chỉ số rớt về đáy cũ tháng 1/2019 là khá lớn.

Chỉ báo Relative Strength Index đã tiến vào vùng oversold. Nếu chỉ báo rời khỏi vùng này trong thời gian tới thì khả năng hồi phục tăng lên.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN tăng và đã cắt lên EMA 20 ngày. Nếu trạng thái được duy trì trong những phiên tới thì rủi ro giảm sâu sẽ giảm bớt.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng mạnh trong phiên giao dịch ngày 04/06/2019. Nếu nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì hành động này trong những phiên tới tới thì đà tăng sẽ mạnh mẽ hơn.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/06/2019

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (21)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Báo cáo Hàng hóa quý 2/2024 (Kỳ 2): Thị trường kim loại diễn biến trái chiều

Phân tích và nhận định xu hướng của các loại hàng hóa quan trọng và được cộng đồng đầu tư quan tâm. Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo...

Báo cáo Hàng hóa quý 2/2024 (Kỳ 1): Diễn biến giằng co ngắn hạn xuất hiện

Phân tích và nhận định xu hướng của các loại hàng hóa quan trọng và được cộng đồng đầu tư quan tâm, các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo...

Báo cáo Tiền ảo quý 2/2024 (Kỳ 2): Nhịp điều chỉnh ngắn hạn xuất hiện

Phân tích và nhận định xu hướng của các đồng tiền ảo quan trọng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong...

Thị trường OMO và hành động của chúng ta

Chỉ trong vòng 9 phiên giao dịch, giá trị hút ròng thông qua nghiệp vụ thị trường mở (Open Market Operation - OMO) đã đạt mức 130,000 tỷ đồng. Điều...

GMD - Đà tăng rất vững chắc (Kỳ 2)

Nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn và bất ổn, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, ngành cảng biển được dự báo sẽ tiếp tục khởi...

Tìm "long mạch" của thị trường (Kỳ cuối): Triển vọng 2024

Hiện tượng tháng Giêng (January Barometer) được coi là một trong những hiện tượng mang tính chu kỳ phổ biến nhất trên thị trường Mỹ. Hiện tượng này cũng đang lập...

Tìm "long mạch" của thị trường trong năm 2024 (Kỳ 2): Hiệu ứng tháng Giêng (January Effect) 

Luôn thu hút sự quan tâm và tò mò của các nhà đầu tư. Thị trường chứng khoán, như một đại dương bất tận với các cơ hội và rủi ro song hành. Trong bối cảnh không...

Tìm "long mạch" của thị trường trong năm 2024 (Kỳ 1): George Soros và xác suất thống kê

Với sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý và sự tích cực tham gia của nhà đầu tư, thị trường chứng khoán Việt Nam đang hứa hẹn sẽ phát triển bền vững và là động lực...

VN-Index sẽ đi đâu? (Kỳ 2)

VN-Index đang trong quá trình tăng giá ngắn hạn và hướng về mục tiêu 1,400 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần chú ý vùng kỹ thuật quan trọng 1,130 -...

VN-Index sẽ đi đâu? (Kỳ 1)

Theo chu kỳ, VN-Index đang ở trong chu kỳ tăng giá kéo dài nhiều năm. Vì vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng năm 2024 sẽ khá tươi sáng và tích cực.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98