Cung cấp dịch vụ phát triển thị trường (MES) mở lối đi cho DGW

11/07/2019 09:00
11-07-2019 09:00:00+07:00

Cung cấp dịch vụ phát triển thị trường (MES) mở lối đi cho DGW

CTCK Maybank Kim Eng nhận định CTCP Thế Giới Số (HOSE: DGW) đang định vị trở thành lựa chọn tốt nhất cho các nhãn hiệu muốn thâm nhập thị trường Việt Nam thông qua sử dụng dịch vụ phát triển thị trường (MES) với chi phí hợp lý. Cùng với đó, DGW đang có chiến lược phát triển dài hạn cả về nhân lực lẫn công nghệ ứng dụng trong chuỗi dịch vụ này.

DGW là đơn vị hoạt động hơn 20 năm trong lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ (ICT). Đến năm 2016, DGW đã hoàn thiện nền tảng dịch vụ MES để đáp ứng nhu cầu của các đối tác muốn xâm nhập thị trường Việt Nam, đồng thời làm tiền đề vươn sang các ngành hàng mới.

Trước đây, DGW nằm trong top 3 nhà phân phối bán buôn thuần túy các mặt hàng kỹ thuật về thiết bị văn phòng, máy tính xách tay, điện thoại di động (ngành hàng ICT). Tuy nhiên, xu thế hiện đại với các chuỗi bán lẻ ra đời đe dọa đến các mô hình phân phối truyền thống. Năm 2017, việc mở rộng cung cấp dịch vụ MES cùng với việc lấn sân vào ngành hàng tiêu dùng (FMCG) và chăm sóc sức khỏe đã mở lối đi cho Digiworld.

Theo MBKE, nếu như năm 2017 nhà đầu tư vẫn còn đang nghi ngờ hiệu quả quá trình chuyển đổi làm MES của DGW thì kết quả tăng trưởng trong năm 2018 đã phần nào khẳng định thành công bước đầu của chiến lược chuyển đổi mô hình kinh doanh của Ban lãnh đạo Công ty.

DGW định vị trở thành lựa chọn tốt nhất cho các nhãn hiệu muốn thâm nhập thị trường Việt Nam thông qua sử dụng dịch vụ MES với chi phí hợp lý, MBKE nhận định. Dịch vụ MES khá phổ biến cho ngành hàng FMCG và chăm sóc sức khỏe với quy mô thị trường lên đến 12 tỷ USD, dự báo tăng trưởng hơn 11% mỗi năm trong vài năm tới. MBKE cho biết DGW đang có chiến lược phát triển dài hạn cả về nhân lực lẫn công nghệ ứng dụng trong chuỗi dịch vụ này.

Về định hướng hoạt động trong 5 năm tới, DGW đi theo 2 chiến lược chính: (1) Củng cố và tạo thêm giá trị gia tăng cho mảng ICT, (2) mở rộng ra các ngành hàng mới như FMCG, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc không kê toa (OTC).

Định hướng chiến lược của DGW
Nguồn: DGW, MBKE

Về kế hoạch kinh doanh, MBKE cho biết DGW đặt mục tiêu tăng trưởng kép đối với doanh thu và lợi nhuân bình quân trong 5 năm tới, lần lượt là 14.3% và 21.8% hàng năm. Ngành hàng ICT tiếp tục giữ tỷ trọng chủ đạo nhưng DGW kỳ vọng doanh thu ngành hàng FMCG sẽ tăng trưởng mạnh với tỷ lệ tăng trưởng kép trong 5 năm tới, lên đến 98% mỗi năm. Riêng năm 2019, DGW đặt mục tiêu doanh thu ngành hàng FMCG là 350 tỷ đồng.

Dự phóng kết quả kinh doanh của DGW giai đoạn 2019-2023
Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: MBKE

MBKE dự báo tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế của DGW năm 2019 sẽ tăng lần lượt 23% và 30% so năm trước, tương ứng đạt 7,300 tỷ đồng và 142 tỷ đồng (cao hơn kế hoạch Công ty đề ra).

Dự phóng chi tiết một số chỉ tiêu hoạt động của DGW trong năm 2019
Nguồn: MBKE

MBKE cho biết thêm Nokia chỉ mới đóng góp từ cuối năm 2018. Vì vậy, DGW sẽ ghi nhận động lực tăng trưởng của nhãn hàng này trong năm 2019. Ngoài ra, hợp tác giữa DGW và Xiaomi không chỉ gói gọn trong các sản phẩm smartphone mà sẽ còn thêm nhiều sản phẩm công nghệ khác như TV thông minh (Ban lãnh đạo DGW cho biết quy mô thị trường TV khoảng 40,000 tỷ đồng và tăng trưởng bình quân 10% mỗi năm), robot gia dụng...

Về chính sách phân phối lợi nhuận, DGW duy trì tỷ lệ chi trả cổ tức bằng 40% lợi nhuận sau thuế và 60% còn lại được dùng để tái đầu tư.

Thừa Vân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ TMS: Cơ sở nào để đặt mục tiêu lãi trước thuế gấp đôi?

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Transimex (HOSE: TMS) thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế gần 419 tỷ đồng, gấp đôi thực hiện năm trước. Công ty đặt nhiều kỳ...

MSB lãi trước thuế quý 1 hơn 1,530 tỷ đồng, tỷ lệ CASA đạt 29.21%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) lãi trước thuế hơn 1,530 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ...

ĐHĐCĐ Siba Group: Tăng lợi nhuận 25%, ông Trương Sỹ Bá tham gia ban điều hành

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 25/04, CTCP Tập đoàn Cơ khí Công nghệ cao Siba (Siba Group, HOSE: SBG) đặt mục tiêu gia tăng về cả doanh thu và lợi nhuận...

Tiếp tục "thu hời" từ chứng khoán, ACB lãi trước thuế quý 1 gần 4,900 tỷ đồng

BCTC hợp nhất vừa công bố của Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) cho thấy lãi trước thuế trong quý 1/2024 đạt hơn 4,892 tỷ đồng, giảm nhẹ 5% so với...

Dự báo bấp bênh, Petrolimex đặt mục tiêu 2024 giảm 27% lợi nhuận

Theo tài liệu ĐHĐCĐ 2024, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex, HOSE: PLX) dự báo tình hình năm nay có nhiều yếu tố không thuận lợi. Do đó, dự kiến trình mục tiêu...

ĐHĐCĐ HSC: Mảng IB có thể mang về 200-240 tỷ đồng năm 2024

Chiều ngày 25/04, diễn ra ĐHĐCĐ năm tài chính 2023 của CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC, HOSE: HCM) với mục tiêu lãi trước thuế năm 2024 cao kỷ lục.

ĐHĐCĐ SHB: Lợi nhuận quý 1 khoảng 4,017 tỷ đồng

Chiều 25/04, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HOSE: SHB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận, tăng vốn...

ĐHĐCĐ SSI: Thị phần là một mục tiêu quan trọng để phấn đấu nhưng không phải là duy nhất

Chiều ngày 25/04, CTCP Chứng khoán SSI (HOSE :SSI) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 để thảo luận nhiều nội dung về kế hoạch kinh doanh năm mới. Tại đại hội, Chủ...

ĐHĐCĐ HBC: Cơ bản đã hoàn thành hồ sơ phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức chiều ngày 25/04, bên cạnh kế hoạch kinh doanh, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) còn tiến hành biểu quyết thay đổi...

ĐHĐCĐ DGW: Lãi ròng 92 tỷ đồng trong quý 1, muốn thực hiện 2-3 thương vụ M&A mỗi năm

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) diễn ra vào chiều ngày 25/04, nhằm thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch kinh doanh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98