Facebook lo lỡ hẹn phát hành tiền ảo Libra

30/07/2019 18:26
30-07-2019 18:26:19+07:00

Facebook lo lỡ hẹn phát hành tiền ảo Libra

Facebook đang rất mong chờ ra mắt tiền ảo Libra năm sau nhưng thừa nhận một số yếu tố có thể khiến kế hoạch này không thành.

Theo báo cáo vừa gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), tại phần "những yếu tố rủi ro", Facebook cho biết, nhận thấy phản ứng tiêu cực đáng kể từ các nhà quản lý và cơ quan lập pháp sau khi công bố dự án hồi tháng 6. "Libra đã thu hút sự quan tâm lớn từ các chính phủ và nhà quản lý ở nhiều khu vực và chúng tôi mong muốn điều này được tiếp tục", Facebook cho hay.

Tuy nhiên, doanh nghiệp Mỹ cho rằng, không thể chắc chắc thị trường có chấp nhận đồng tiền kĩ thuật số này hay không. "Như vậy, không thể đảm bảo rằng Libra hoặc các sản phẩm, dịch vụ liên quan sẽ ra mắt đúng kế hoạch hoặc thành hiện thực", Facebook nói.

Hãng công nghệ này thừa nhận, chưa có nhiều kinh nghiệm với tiền kĩ thuật số hay công nghệ blockchain. Do đó, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng phát triển và tiếp thị thành công các sản phẩm, dịch vụ trên.

Đầu tháng này, David Marcus – người đứng đầu dự án tiền ảo Libra và ví điện tử Calibra đã phải điều trần trước Ủy ban Ngân hàng (thuộc Thượng viện Mỹ) và Ủy ban Dịch vụ Tài chính (thuộc Hạ viện Mỹ). Tại cả hai phiên điều trần, ông Marcus đều phải đối mặt với những ý kiến không tốt, nghi ngờ từ các nhà lập pháp.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cũng từng bày tỏ lo ngại với tiền ảo Libra. Sự e dè tương tự cũng được Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire và thành viên ban điều hành Ngân hàng Trung ương châu Âu đưa ra.

Đầu tuần này, Facebook tuyên bố, từ nay đến lúc ra mắt tiền ảo, công ty sẽ làm việc cởi mở với tất cả bên liên quan. "Chúng tôi biết hành trình ra mắt Libra sẽ còn dài và chúng tôi không thể làm một mình. Cam kết với các nhà quản lý, lập pháp và chuyên gia là chìa khóa để dự án thành công. Đây cũng là lý do Facebook tiết lộ sớm về Libra", người phát ngôn của Facebook nói.

Tú Anh

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.

Thiên tài đầu cơ Bill Ackman dự báo Bitcoin có thể tăng sốc, nhưng cảnh báo nguy cơ từ đà tăng này

Mới đây, Bill Ackman, nhà sáng lập kiêm CEO Pershing Square Capital Management, đã chú ý tới Bitcoin vào chiều ngày 09/03, táo bạo gợi ý một kịch bản trong đó giá...

Bitcoin phá ngưỡng 70,000 USD rồi lại lao dốc

Giá Bitcoin lập kỷ lục mới trong ngày 08/03, phá ngưỡng 70,000 USD lần đầu tiên trong lịch sử.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98