Nền tảng ví tiền mã hóa lớn nhất thế giới lập sàn tiền ảo

31/07/2019 14:17
31-07-2019 14:17:31+07:00

Nền tảng ví tiền mã hóa lớn nhất thế giới lập sàn tiền ảo

Blockchain, một trong các nền tảng ví tiền mã hóa lớn nhất thế giới, rục rịch ra mắt sàn tiền mã hóa đặt mục tiêu giao dịch cực nhanh.

Nền tảng ví tiền mã hóa lớn nhất thế giới lập sàn tiền ảo
Mô phỏng sàn giao dịch mới của blockchain. Ảnh: Blockchain

Theo CNBC, sàn giao dịch của Blockchain có tên The PIT. Đây là kết quả của nỗ lực từ một nhóm gồm nhiều cựu sếp Sàn giao dịch Chứng khoán New York, hãng TD Ameritrade, ông lớn công nghệ Google và ngân hàng Goldman Sachs.

Theo CEO Blockchain Peter Smith, công cụ của sàn giao dịch mới là Mercury có thể thực hiện các lệnh mua hoặc bán trong vòng 40 đến 50 micro giây (1 micro giây bằng một phần triệu giây). Tốc độ này nhanh hơn so với nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa lớn trên thế giới hiện tại như Coinbase, Binance.

Blockchain thành lập năm 2011, bắt đầu với tư cách một nhà cung ứng dịch vụ "block explorer" hay duyệt blockchain. "Block explorer" có thể là trang web hoặc công cụ cho phép người dùng tìm kiếm các khối, xem địa chỉ ví tiền mã hóa, dữ liệu giao dịch và nhiều thông tin quan trọng khác trên blockchain, hệt như cách người dùng internet sử dụng trình duyệt web để lướt web.

Blockchain cho hay hãng chiếm khoảng 25% hoạt động hằng ngày trên mạng lưới bitcoin và kỳ vọng thu hút thêm nhiều người biết đến đồng mã hóa số một thế giới cùng công nghệ blockchain đằng sau nó.

"Rất nhiều người chưa thực hiện giao dịch mua bán bitcoin đầu tiên", Nicole Sherrod, người đứng đầu các sản phẩm giao dịch tại Blockchain, cho hay. Bà Sherrod trước đây dẫn đầu nhóm quản lý sản phẩm giao dịch tích cực tại hãng môi giới chứng khoán trực tuyến TD Ameritrade trước khi đầu quân cho Blockchain. Nền tảng giao dịch mới của Blockchain sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư độ thanh khoản khá hơn so với các sàn đối thủ.

Tiền mã hóa gây nhiều ồn ào bởi biến động giá cao. Cuối năm 2017, bitcoin từng tăng giá lên cận 20.000 USD trước khi giảm xuống mức 3.122 USD năm 2018. Năm nay, bitcoin nhìn chung tăng giá và hiện ở quanh mốc 9.500 USD.

Bitcoin tăng giá trong năm 2019 một phần là nhờ kế hoạch tung đồng mã hóa riêng của Facebook. Một số nhà phân tích cho rằng động thái này gia tăng thêm niềm tin vào tiền mã hóa. Tuy vậy, kế hoạch đồng mã hóa của Facebook đã và đang nhận nhiều chỉ trích. Không ít nhà quản lý lo về rủi ro mà nó có thể gây ra cho người tiêu dùng.

Một trong các trở ngại chính mà ngành tiền mã hóa phải vượt qua là thu hút được các nhà đầu tư tổ chức, những bên có nguồn vốn lớn. Điều này có thể đang dần xảy ra khi một số cái tên lớn như TD Ameritrade, Etrade và Fidelity thông báo ý định mở dịch vụ liên quan đến tiền mã hóa.

Blockchain cho hay sàn giao dịch sẽ xuất hiện tại hơn 200 nước, vùng lãnh thổ bắt đầu với 26 cặp giao dịch. Người dùng có thể liên kết tài khoản ngân hàng cá nhân với Blockchain và dùng USD, EUR cùng bảng Anh (GBP) để giao dịch tiền mã hóa. Công ty huy động được hơn 70 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư như tỉ phú Anh Richard Branson, hãng vốn mạo hiểm GV của Alphabet và Lakestar. 40 triệu người dùng ví tiền mã hóa của Blockchain cũng có thể dùng sàn giao dịch.

Thu Thảo

Thanh niên





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.

Thiên tài đầu cơ Bill Ackman dự báo Bitcoin có thể tăng sốc, nhưng cảnh báo nguy cơ từ đà tăng này

Mới đây, Bill Ackman, nhà sáng lập kiêm CEO Pershing Square Capital Management, đã chú ý tới Bitcoin vào chiều ngày 09/03, táo bạo gợi ý một kịch bản trong đó giá...

Bitcoin phá ngưỡng 70,000 USD rồi lại lao dốc

Giá Bitcoin lập kỷ lục mới trong ngày 08/03, phá ngưỡng 70,000 USD lần đầu tiên trong lịch sử.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98