Tuần 15-19/07/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

16/07/2019 10:00
16-07-2019 10:00:00+07:00

Tuần 15-19/07/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: AAA, DGW, FLC, HII, NRC, PDR, ROS, TCH, VKCVNM.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

AAA – CTCP Nhựa An Phát Xanh

Mẫu hình gần giống High Wave Candle liên tiếp xuất hiện cho thấy tâm lý giằng co của nhà đầu tư.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho bán và rơi khỏi vùng overbought. Ngoài ra, khối lượng liên tục suy yếu xuống dưới mức trung bình 20 phiên nên khả năng cao các nhịp rung lắc sẽ còn xuất hiện trong những phiên tới.

Giá đã điều chỉnh sau khi test kháng cự là cận trên kênh ngắn hạn. Middle của Bollinger Bands hiện sẽ là hỗ trợ của giá trong những phiên tới.

DGW – CTCP Thế Giới Số

DGW đã bật tăng trở lại sau khi pullback về kháng cự mạnh là trendline dài hạn bị phá vỡ. Mặt khác, giá xuất hiện mẫu hình nến Strong Line trong phiên ngày 15/07/2019 và bám vào Upper Band của Bollinger Bands chứng tỏ xu hướng tăng đang chi phối.

Khối lượng liên tục vượt mức trung bình 20 phiên hàm ý sự ủng hộ xu hướng này.

Hiện tại, giá đã phá vỡ (breakout) khỏi đường SMA 200 ngày. Nếu DGW duy trì trạng thái này trong những phiên tới thì triển vọng sẽ lạc quan hơn nữa.

FLC - CTCP Tập đoàn FLC

FLC xuất hiện mẫu hình nến gần giống Doji trong phiên ngày 15/07/2019 cho thấy tâm lý phân vân của nhà đầu tư.

Giá đã điều chỉnh sau khi test đường SMA 50 ngày. Đường này sẽ tiếp tục là kháng cự của giá trong những phiên tới. Nếu vượt được đường này thì đà tăng của giá sẽ càng được củng cố.

Mặt khác, FLC đã bứt phá và hoàn thành mẫu hình Falling Wedge. Ngoài ra, phân kỳ giá lên đã xuất hiện trên chỉ báo MACD cho thấy triển vọng ngắn hạn đã tích cực hơn.

Theo mẫu hình này thì mục tiêu giá (target price) sẽ là vùng 4,500-4,600 (trùng với ngưỡng Fibonacci Retracement 23.6%).

HII - CTCP An Tiến Industries

Giá liên tục tích lũy dưới middle của Bollinger Bands trong những phiên gần đây. Bollinger Bands co thắt mạnh cho thấy giá sẽ có biến động lớn trong thời gian tới.

Chỉ báo Relative Strength Index đã rời khỏi vùng oversold và tạo phân kỳ giá lên nên khả năng giá có bứt phá tăng lên.

Mẫu hình Falling Wedge đang trong quá trình hình thành nên nhà đầu tư cần đặc biệt chú ý. Nếu giá phá vỡ cận trên mẫu hình này thì xu hướng tăng sẽ trở lại.

NRC - CTCP Bất động sản Netland

Bollinger Bands đang co thắt mạnh dự báo giá sắp có biến động lớn trong thời gian tới.

Giá liên tục rung lắc tại hỗ trợ mạnh là đáy cũ tháng 09/2018 và tháng 02/2019 (tương đương vùng 23,800-24,600). Việc mua vào tại vùng này được giới phân tích kỹ thuật ủng hộ khi vùng đã được test thành công nhiều lần trong quá khứ.

Khối lượng liên tiếp nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn khá yếu.

PDR - CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Chỉ báo ADX lớn hơn 40 cho thấy xu hướng tăng đang rất mạnh mẽ.

Giá đã điều chỉnh sau khi test cận trên của kênh trung hạn (tương đương vùng 26,400-26,800). Hiện tại, middle của Bollinger Bands sẽ là hỗ trợ của giá khi PDR thu hẹp đà giảm sau khi chạm đường này.

Mặt khác, chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho bán và hình thành phân kỳ giá xuống cho thấy khả năng cao các nhịp điều chỉnh ngắn hạn sẽ tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới.

ROS - CTCP Xây dựng FLC Faros

Giá giảm và bám lấy Lower Band của Bollinger Bands cho thấy xu hướng giảm đang chi phối.

ROS giảm mạnh và đã phá vỡ cận dưới của kênh trung hạn. Nếu giá duy trì trạng thái này trong những phiên tới thì rủi ro khá lớn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cắt xuống đường tín hiệu và tiến vào vùng oversold. Nếu chỉ báo cho mua trở lại trong vùng này thì khả năng hồi phục tăng lên.

Khối lượng giao dịch trung bình có sự gia tăng mạnh mẽ trong 2 tháng qua cho thấy dòng tiền đang đổ mạnh vào ROS.

TCH - CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy

TCH đã vượt qua đường SMA 100 ngày cho thấy xu hướng tăng trung hạn đang được ủng hộ

Hiện tại, nhiều khả năng TCH đang trong nhịp pullback khi đã bứt phá khỏi kháng cự là vùng hội tụ của SMA 100 ngày và cận trên mẫu hình chữ nhật. Theo mẫu hình này, mục tiêu của TCH sẽ là vùng của đỉnh cũ tháng 04/2019 (tương đương vùng 22,900-24,000).

Khối lượng liên tục nằm dưới mức trung bình 20 phiên chứng tỏ nhà đầu tư đang giao dịch rất thận trọng.

VKC - CTCP Cáp - Nhựa Vĩnh Khánh

Giá đang nằm dưới các đường SMA trung và dài hạn cho thấy xu hướng giảm hiện chi phối. Bollinger Bands đang co thắt mạnh cho thấy giá sắp có biến động lớn trong thời gian tới.

Giá đã phá vỡ hỗ trợ là đáy cũ tháng 11/2018 (tương đương vùng 4,500-4,700). Theo nguyên lý Symmetry, VKC đã về vùng giá mục tiêu 4,000-4,100. Điều này cho thấy khả năng giá có tăng trưởng trở lại tăng lên.

Chỉ báo MACD đã cắt lên đường tín hiệu nên tình hình đang khả quan hơn. Mặt khác, khối lượng có sự bứt phá lên trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang trở lại với cổ phiếu này.

VNM – CTCP Sữa Việt Nam

VNM liên tục tích lũy trong mẫu hình hộp chủ nhật (tương đương vùng 123,000-126,500) trong hơn 1 tháng qua. Nếu giá bứt phá khỏi cận trên mẫu hình này thì xu hướng tăng sẽ trở lại.

Chỉ báo MACD vẫn đang cho mua nên rủi ro không lớn.

Khối lượng thường xuyên nằm dưới mức trung bình 20 phiên chứng tỏ dòng tiền đang khá yếu.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (9)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98