Cứ hai ngày lại có một sản phẩm mỳ gói ra đời

04/08/2019 21:10
04-08-2019 21:10:38+07:00

Cứ hai ngày lại có một sản phẩm mỳ gói ra đời

Ở thị trường mà 90% hộ gia đình dùng mỳ gói như Việt Nam, các nhãn phải liên tục ra sản phẩm mới, theo Kantar Worldpanel.

Báo cáo thị trường hàng tiêu dùng nhanh quý II vừa được hãng nghiên cứu Kantar Worldpanel công bố cho thấy, bình quân khối lượng tiêu thụ mỳ ăn liền tính trên đầu người mỗi năm tại khu vực nông thôn lên đến 56 gói. Con số này tại những thành phố như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ là 36 gói.

Trong vòng một năm qua, ước tính có đến 90% hộ gia đình Việt Nam sử dụng thực phẩm này. Việc tăng trưởng tại các thị trường có tệp khách hàng ổn định được đánh giá là thách thức lớn với các nhãn hàng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bình quân mỗi 2 ngày, thị trường lại đón nhận thêm một thương hiệu mỳ ăn liền mới. Phân khúc các sản phẩm này được xác định bởi một số yếu tố chính như giá cả, bao bì, hương vị.

"Có thêm sản phẩm mới đồng nghĩa với việc có thêm cơ hội cạnh tranh nhờ đáp ứng các nhu cầu mới của nguời tiêu dùng. Tuy nhiên, để một sản phẩm thành công, nhà sản xuất cần phải thực sự nổi bật cũng như có các hoạt động ra mắt được đầu tư", Kantar Worldpanel nhận định.

Tại kênh chợ truyền thống, người tiêu dùng bình quân mua sản phẩm này với giá 4.200 đồng một gói. Trong khi đó, tại cửa hàng tiện lợi và đại siêu thị, họ chấp nhận mua với giá lần lượt là 5.300 đồng và 5.500 đồng một gói.

Điều này cho thấy người tiêu dùng đang có xu hướng mua sắm ở nhiều kênh khác nhau như chợ truyền thống, cửa hàng bách hoá, siêu thị, sàn thương mại điện tử... Do đó, việc cung cấp danh mục sản phẩm phù hợp với mỗi kênh mua sắm cũng giúp cải thiện mức chi tiêu và độ trung thành của nguời tiêu dùng.

Nhận định chung về thị trường hàng tiêu dùng nhanh, Kantar Worldpanel cho rằng hầu hết kênh mua sắm đều đạt kết quả tốt khi người tiêu dùng đang dần làm quen với chiến lược "đa kênh". Tiệm tạp hoá vẫn chiếm thị phần lớn nhất tại khu vực nông thôn với 64% các giao dịch, nhưng tỷ lệ này đang giảm dần khi kênh cửa hàng bách hoá, chuyên doanh và siêu thị trỗi dậy. Trong dài hạn, thị trường hàng tiêu dùng nhanh vẫn nóng dần lên, có thể đạt tốc độ tăng trưởng gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

Phương Đông

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...

Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đề xuất 2 phương án quy định về nồng độ cồn khi lái xe

Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội đề xuất 2 phương án quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98