Đâu là tiêu chí được đặt lên hàng đầu khi Netland kêu gọi nhà đầu tư?

20/08/2019 11:21
20-08-2019 11:21:13+07:00

Đâu là tiêu chí được đặt lên hàng đầu khi Netland kêu gọi nhà đầu tư?

Ông Nguyễn Hữu Quang - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc CTCP Bất động sản Netland (HNX: NRC) cho biết pháp lý là vấn đề cực kỳ quan trọng khi kêu gọi nhà đầu tư, bên cạnh đó Netland đặt tiêu chí “hợp tác” lên hàng đầu. Xưa nay, Công ty làm việc trên mục đích cùng hợp tác chứ không phải là chào dự án để kêu gọi nhà đầu tư.

Mở đầu quý 3/2019, HĐQT Netland đã thông qua phương án chi hàng trăm tỷ đồng đầu tư cho nhiều dự án, trong đó có các dự án ở vùng ven. Để hiểu rõ hơn về chiến lược của Công ty, người viết đã có buổi trao đổi cùng ông Nguyễn Hữu Quang.

Ông Nguyễn Hữu Quang - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Netland.

Dự kiến trong thời gian tới, Netland sẽ hợp tác đầu tư vào 5 dự án với số tiền khoảng 135 tỷ đồng, xin ông cho biết cụ thể dự án trọng điểm và “cái duyên” của Netland với dự án này?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Dự án ở Nha Trang và Đà Nẵng là 2 trong 5 dự án mà HĐQT Công ty vừa có Nghị quyết thông qua đầu tư. Cụ thể hơn là dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập (Nha Trang) hợp tác với CTCP Đầu tư VHR và dự án Non Nước (Đà Nẵng) hợp tác với CTCP Đầu tư Du lịch Hà Nội Non Nước. NRC dự kiến góp 55 tỷ đồng vào mỗi dự án.

Có thể nói “cái duyên” với 5 dự án mà đặc biệt tại 2 dự án đề cập ở trên xoay quanh đến vấn đề về mức tỷ suất sinh lời cao, đúng quy mô dự án và hoàn chỉnh về hồ sơ pháp lý.

Với Netland, pháp lý là vấn đề cực kỳ quan trọng khi kêu gọi nhà đầu tư, bên cạnh đó NRC đặt tiêu chí “hợp tác” lên hàng đầu. Xưa nay, Công ty làm việc trên mục đích cùng hợp tác chứ không phải là chào dự án để kêu gọi nhà đầu tư, nếu vướng mắc một số vấn đề, hai bên sẽ cùng trung thực, dừng lại xem xét có thực hiện dự án này hay không.

Đối tác của Netland phần lớn đến từ Nhật mà họ rất kỹ lưỡng. Chính vì thế, Netland không có nhiều dự án như những công ty bất động sản khác nhưng bước đi của Công ty mang tính chắc chắn, nhà đầu tư Nhật cần bước đi chắc chắn này.

Chia sẻ thêm rằng, dự án ở Nha Trang đã chốt nhà đầu tư, còn dự án ở Đà Nẵng sắp tới cũng có đối tác Nhật hợp tác.

Ông có thể chia sẻ thêm về tiến độ triển khai dự án Khu Dân cư Cồn Tân Lập tại Nha Trang?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Dự án này là căn hộ. Hiện tại, Netland đã hoàn chỉnh tất cả thủ tục pháp lý, đang triển khai và lựa chọn thời điểm để mở bán, dự kiến mở bán trong quý 3 và quý 4 năm 2019.

Chúng tôi mới nhận được tin vui khi biết rằng dự án này cũng như dự án Non Nước ở Đà Nẵng là 2 dự án mà Netland sẽ tham gia đề cử giải thưởng châu Á tại Nhật Bản trong tháng 9 năm 2019.

Không chỉ ở khu vực miền Trung, được biết Netland đã tham gia đầu tư ở thị trường bất động sản miền Tây, ông đánh giá như thế nào về thị trường này trong tương lai gần?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Trước tiên, tôi đánh giá miền Tây là thị trường vừa cũ và vừa mới. Có thể nói cũ ở thị trường Cần Thơ còn mới ở Vĩnh Long, Cà Mau, Tiền Giang, Kiên Giang hay Long An.

Tính đến thời điểm hiện tại, Netland đã hợp tác đầu tư dự án Khu đô thị hành chính tỉnh Long An - Green City ở miền Tây. Dự án này có diện tích hơn 76.6 ha tọa lạc tại Long An do Đồng Tâm Group là chủ đầu tư. Sắp tới đây, Công ty dự kiến góp vốn cùng CTCP Thương mại Phát triển Sài Gòn 268 để hợp tác dự án Cà Mau Happy Home. Quy mô dự án này là 194 ha, tọa lạc tại Cà Mau.

Quá trình đô thị hóa ở vùng ven khá nhanh, hơn nữa Nhà nước đang khuyến khích đô thị hóa vùng ven, đây được đánh giá là những thị trường ngách hay những thị trường mới nổi. Bên cạnh đó, bất động sản ở TPHCM chững lại do Nhà nước siết chặt pháp lý, nhiều doanh nghiệp không còn vượt rào để kinh doanh do vậy sản phẩm hay nguồn cung khá khan hiếm tại TPHCM.

Hơn nữa, ở vùng ven chưa có nhiều dự án khu dân cư đô thị, những người giàu cũng có nhu cầu chính đáng để hưởng những tiện ích. Ngoài ra tập tính ganh đua sẽ là cơ hội để nhà thầu bán căn hộ.

Đối với những nhà đầu tư, họ có hai sự lựa chọn đầu tư vào chứng khoán hay bất động sản, chứng khoán đang “lình xình” nên họ sẽ có xu hướng đầu tư sinh lời từ bất động sản.

Nắm bắt được những vấn đề đó, Netland đặt ra câu hỏi tại sao không đầu tư tại thị trường mới nổi cũng như thị trường miền Tây vì đây là cơ hội.

Tình hình đầu tư của Netland tại thị trường ngoại hiện nay như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Hiện nay, Công ty đã có văn phòng đại diện thị trường ở Nhật, văn phòng hiện đang hoạt động khá hiệu quả. Bước đầu văn phòng đại diện này đã giới thiệu dự án của Netland để tìm kiếm nhà đầu tư hợp tác, bên cạnh đó văn phòng này sẽ đại diện Công ty tiếp nhận các “đề bài” từ nhà đầu tư để hai bên cùng hợp tác.

Chặng đường đầu tư xa hơn mà Netland muốn đi là trao đổi sản phẩm bất động sản ở bên Nhật, cụ thể là môi giới/bán bất động sản ở Nhật cho người Việt - những người muốn đầu tư nước ngoài.

Ngoài các nhà đầu tư Nhật, các nhà đầu tư Hồng Kông cũng đã chủ động gặp gỡ và ngỏ ý hợp tác với Netland khiến tôi rất bất ngờ. Tôi còn mong muốn Công ty mở rộng thị trường ra nữa, mục tiêu trong năm 2019 này NRC sẽ đặt nền móng bên Hàn Quốc. Sở dĩ Netland chọn Hàn Quốc vì văn hóa đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam đã có từ lâu rồi và bây giờ Công ty có đầu mối để hợp tác và phát triển.

Xin ông chia sẻ thêm về những thuận lợi và khó khăn trong việc đầu tư của Netland sau 6 tháng cuối năm? NRC có kế hoạch gì cho nửa “chặng đua” còn lại?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Trong 6 tháng tới, có lẽ khó khăn trước mắt đó là chính sách của Nhà nước. Thứ nhất là quy định giao dịch tiền mặt từ 300 triệu đồng qua môi giới, sàn địa ốc phải báo cáo để chống rửa tiền trong kinh doanh bất động sản. Thứ hai, quy định pháp lý siết chặt giấy phép để đầu tư và kinh doanh dự án. Thứ ba, việc thanh tra, rà soát nghiêm ngặt hơn sẽ dẫn đến thời gian thi công dự án sẽ kéo dài hơn.

Về thuận lợi, Netland nhận thấy nhu cầu nhà đầu tư vẫn còn, họ có dư nguồn vốn để đầu tư cho dự án, bên cạnh đó chính Netland có nguồn cung và những nguồn cung này đều được cấp giấy phép pháp lý để được bán.

Cho chặng đường đua cuối năm 2019, Netland vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư trên tinh thần hai bên sẽ hợp tác với nhau, Netland ưu tiên tìm nhà đầu tư góp vốn hợp tác với tỷ lệ 50% - 50% hay 51% - 49% nghiêng về Netland. Song song đó, Netland lên kế hoạch xây dựng nhiều dự án với đa dạng quy mô lớn, nhỏ đáp ứng nguồn cung cho thị trường.

Xin cảm ơn ông!

Minh Nhật

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ HSC: Mảng IB có thể mang về 200-240 tỷ đồng năm 2024

Chiều ngày 25/04, diễn ra ĐHĐCĐ năm tài chính 2023 của CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC, HOSE: HCM) với mục tiêu lãi trước thuế năm 2024 cao kỷ lục.

ĐHĐCĐ SHB: Lợi nhuận quý 1 khoảng 4,017 tỷ đồng

Chiều 25/04, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HOSE: SHB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận, tăng vốn...

ĐHĐCĐ SSI: Thị phần là một mục tiêu quan trọng để phấn đấu nhưng không phải là duy nhất

Chiều ngày 25/04, CTCP Chứng khoán SSI (HOSE :SSI) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 để thảo luận nhiều nội dung về kế hoạch kinh doanh năm mới.

ĐHĐCĐ HBC: Quý 1/2024 đã trúng thầu gần 53 triệu USD dự án ở nước ngoài

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức chiều ngày 25/04, bên cạnh kế hoạch kinh doanh, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) còn tiến hành biểu quyết thay đổi...

ĐHĐCĐ DGW: Lãi ròng 92 tỷ đồng trong quý 1, muốn thực hiện 2-3 thương vụ M&A mỗi năm

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) diễn ra vào chiều ngày 25/04, nhằm thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch kinh doanh...

ĐHĐCĐ Vinamilk: Lãi sau thuế quý 1 tăng trưởng gần 16%

Chiều 25/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Vinamilk diễn ra nhằm thông qua kế hoạch doanh thu kỷ lục hơn 63.1 ngàn tỷ đồng; cổ tức năm 2023 bằng tiền dự định nâng lên...

ĐHĐCĐ Novaland: Đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ

Ngày 25/04/2024, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua tình hình hoạt động năm 2023, mục tiêu kinh...

Chủ tịch Đặng Tuấn Tú (SGN): “Sân bay Long Thành sẽ quyết định tương lai của Công ty”

Triển vọng ngành hàng không năm 2024 và vấn đề đấu thầu tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Long Thành là những điểm nóng được bàn luận tại ĐHĐCĐ thường niên 2024...

ĐHĐCĐ SHP: Khả năng M&A nếu đầu tư nhà máy mới, quý 1 lỗ 6 tỷ đồng

Lãnh đạo SHP cho biết Công ty đang tìm cơ hội và nếu có đầu tư thêm thì nhiều khả năng thực hiện thông qua mua bán, sáp nhập bởi đầu tư mới nhà máy thủy điện hiện...

ĐHĐCĐ MSN: WinCommerce đặt mục tiêu đạt 30 triệu hội viên WIN trong 5 năm tới

Sáng 25/04, CTCP Tập đoàn Masan - Masan Group (HOSE: MSN) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 để bàn về kế hoạch kinh doanh và phát hành cổ phiếu tỷ lệ tối đa 10%...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98