Dầu sụt giảm 2 phiên liên tiếp do lo ngại về thương mại, suy thoái

16/08/2019 08:02
16-08-2019 08:02:51+07:00

Dầu sụt giảm 2 phiên liên tiếp do lo ngại về thương mại, suy thoái

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Năm (15/08), khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục làm dấy lên lo ngại về đà giảm tốc kinh tế toàn cầu có thể gây sức ép lên nhu cầu, MarketWatch đưa tin.

Trong khi đó, giá của khí thiên nhiên nhảy vọt lên mức cao nhất từ đầu tháng đến nay, sau báo cáo cho thấy nguồn cung khí này tăng thấp hơn dự báo, khi dự báo thời tiết ấm hơn đã thúc đẩy triển vọng nhu cầu nhiên liệu này.

“Thị trường dầu đang giao dịch với nhiều lo ngại, khi dữ liệu kinh tế yếu kém trên toàn cầu cho thấy nhu cầu dầu thô có thể giảm xuống”, Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, nhận định.

“Tuy nhiên, những con số thực tế cho thấy đà giảm tốc có thể bị cường điệu hóa, và chúng ta có thể tin tưởng vào những biện pháp kích thích kinh tế. Cuối cùng: Hãy kiên nhẫn. Đừng hoảng sợ. Tìm kiếm cơ hội”, ông Flynn chia sẻ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9 trên sàn Nymex lùi 76 xu (tương đương 1.4%) xuống 54.47 USD/thùng, sau khi dao động tại mức thấp 53.77 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 10 trên sàn Luân Đôn mất 1.25 USD (tương đươg 2.1%) còn 58.23 USD/thùng.

Dầu thô suy yếu khi Trung Quốc tuyên bố sẽ áp dụng “các biện pháp đối phó cần thiết” không xác định nếu Mỹ có kế hoạch áp thuế bổ sung 10% đối với hàng hóa Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 01/09 tới. Động thái này đưa ra sau khi Chính quyền ông Trump hồi đầu tuần này cho biết sẽ hoãn áp thuế cho đến giữa tháng 12/2019.

Đà sụt giảm phần nào nóng vội sau khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh vẫn giữ hy vọng về một giải pháp cho bất đồng thương mại.

Trong khi đó, sự đảo ngược tạm thời thước đo quan trọng của đường cong lợi suất Mỹ, với lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm rớt xuống thấp hơn lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm, vào sáng ngày thứ Tư (14/08) đã góp phần làm chao đảo thị trường chứng khoán, theo đó Dow Jones ghi nhận phiên giảm mạnh nhất trong năm 2019. Sự đảo ngược đường cong lợi suất được xem là một tín hiệu về khả năng suy thoái, mặc dù có kèm theo độ trễ.

Hiện tượng này đã góp phần làm tăng lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong bối cảnh dữ liệu yếu kém từ Trung Quốc và châu Âu và dẫn đến làn sóng bán tháo mạnh mẽ các tài sản khác, bao gồm dầu mỏ.

Giá dầu cũng lao dốc trong ngày thứ Tư (14/08) sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết nguồn cung dầu thô nội địa tăng 2 tuần liên tiếp, cộng 1.6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 09/08/2019.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng xăng giao tháng 9 sụt 2.4% xuống 1.6364 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 9 mất 1.8% còn 1.8107 USD/gallon.

Trong khi đó, các hợp đồng khí thiên nhiên nhảy vọt trong ngày thứ Năm khi EIA ghi nhận rằng nguồn cung khí thiên nhiên tăng 49 tỷ feet khối trong tuần kết thúc ngày 09/08/2019, thấp hơn so với dự báo vọt 54 tỷ feet khối từ cuộc thăm dò của Platts.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 9 vọt 4.2% lên 2.232 USD/MMBtu.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Dầu đi ngang khi Mỹ cân nhắc áp lệnh trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai giữ ổn định vào ngày thứ Ba (16/04), khi Mỹ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới với xuất khẩu dầu của Iran, sau cuộc không kích vào...

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu sắp điều chỉnh ngày nào?

Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98