Dow Jones tăng hơn 250 điểm nhờ báo cáo lợi nhuận lạc quan từ Target và Lowe

21/08/2019 21:15
21-08-2019 21:15:58+07:00

Dow Jones tăng hơn 250 điểm nhờ báo cáo lợi nhuận lạc quan từ Target và Lowe

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong ngày thứ Tư (21/08) khi báo cáo lợi nhuận mạnh mẽ từ các nhà bán lẻ như Target và Lowe góp phần nâng đỡ tâm lý nhà đầu tư.

Tính đến lúc 21h ngày thứ Tư (21/08), chỉ số Dow Jones tăng 264 điểm (tương đương 1%), S&P 500 tiến 0.9% và Nasdaq Composite vọt 1.1%.

Cổ phiếu Target bật tăng hơn 16% lên mức kỷ lục mới sau khi Công ty ghi nhận kết quả lợi nhuận quý 2/2019 vượt kỳ vọng. Tương tự, cổ phiếu Lowe vọt 10% nhờ báo cáo lợi nhuận quý 2/2019.

Báo cáo lợi nhuận tốt hơn dự báo từ các nhà bán lẻ được tung ra ngay khi trader đang lo ngại về khả năng giảm tốc của nền kinh tế Mỹ. Những lo ngại này đã thôi thúc nhà đầu tư né tránh tài sản rủi ro như cổ phiếu và chuyển sang các kênh trú ẩn an toàn như vàng và trái phiếu Chính phủ Mỹ.

Trước khi bước vào phiên ngày thứ Tư (21/08), Dow Jones đã giảm hơn 3% trong tháng này. Còn S&P 500 và Nasadq Composite lùi hơn 2%. Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng hơn 5% trong tháng này, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 40 điểm cơ bản.

Thế nhưng, CEO của Bank of America, Brian Moynihan, nghĩ rằng người tiêu dùng của Mỹ đủ mạnh để giúp nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng.

“Người tiêu dùng của Mỹ vẫn làm tốt và đang tạo ra tiền. Quan trọng hơn, họ chi tiêu ngày càng nhiều”, ông nói. “Người tiêu dùng Mỹ tiếp tục chi tiêu và điều đó giúp nền kinh tế trong trạng thái tốt”.

Nhà đầu tư đang ngóng chờ biên bản họp tháng 7/2019 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm thông tin về chính sách tiền tệ. Trong tháng trước, Fed hạ lãi suất 25 điểm cơ bản, đồng thời báo hiệu đây chỉ là đợt điều chỉnh giữa chu kỳ và Fed không có ý định trở lại kỷ nguyên kích thích kinh tế.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ donald Trump vừa đưa ra nhận định mới về mối quan hệ thương mại với Liên minh châu Âu (EU). “Đối phó với EU là rất khó”, ông Trump nói với các phóng viên ở Nhà Trắng.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98