Góc nhìn tuần 12-16/08: Động lực hồi phục đang yếu dần

11/08/2019 14:00
11-08-2019 14:00:00+07:00

Góc nhìn tuần 12-16/08: Động lực hồi phục đang yếu dần

Các Công ty Chứng khoán (CTCK) đa phần đều nhận định thị trường chưa có nhiều động lực để tiếp tục đà hồi phục từ cuối tuần trước. Đáng chú ý rằng ngày đáo hạn hợp đồng tương lai VN30F1908 sẽ rơi vào tuần tới (12-16/08/2019).

Động lực hồi phục của thị trường đang yếu dần

CTCK VNDirect (VND): Theo đánh giá của VND thì hiện động lực hồi phục của thị trường đã tạm hết khi dòng tiền không có động lực mua đẩy giá trong khi áp lực cung chỉ chờ lực cầu chững lại để ra quyết định bán. CTCK này nhận định khối nhà đầu tư ngoại tiếp tục bán ròng và thị trường quốc tế bất ổn là nguyên nhân dẫn tới động thái bán giảm tỷ trọng để phòng vệ của nhiều cá nhân và tổ chức. Do đó, áp lực điểm số của thị trường có thể quay lại trong tuần sau khi nhiều cổ phiếu cùng đạt tới mức tới hạn của hồi phục.

Tuy nhiên ở góc độ tích cực, VND cho rằng thị trường vẫn duy trì được thanh khoản tốt và có sự phân hóa nhất định giúp cho tâm lý thị trường bớt u ám cũng như tồn tại các cơ hội. VND bảo lưu quan điểm thận trọng và rủi ro với thị trường ở giai đoạn hiện tại với khuyến nghị giữ tỷ trọng ở mức thấp để dự phòng cho các rủi ro cũng như cơ hội mua hấp dẫn có thể quay lại.

Cẩn trọng trước ngày đáo hạn hợp đồng tương lai

CTCK Bảo Việt (BVS): Tuần tới (12-16/08), thị trường dự báo sẽ có biến động giằng co, đi ngang trong biên độ 965-983 điểm và VN-Index có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 965-970 điểm trước khi quay lại quá trình hồi phục. BVS thống kê khối ngoại đang có xu hướng giảm bán ròng trong những phiên gần đây và áp lực bán ròng của khối ngoại có thể sẽ tiếp tục giảm dần hoặc chuyển sang mua ròng nhẹ trong thời gian tới.

Về diễn biến các nhóm ngành, CTCK này nhận định dòng tiền sẽ tiếp tục có sự luân phiên dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như bất động sản khu công nghiệp, cảng biển, logistic, công nghệ thông tin và một số cổ phiếu bất động sản…

Bên cạnh đó, BVS nhắc nhở nhà đầu tư chú ý diễn biến của nhóm cổ phiếu VN30 khi giữa tuần sau (12-16/08) sẽ là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai VN30F1908. CTCK này khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, BVS khuyến nghị có thể canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán hạ tỷ trọng. Theo đó, các hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường giảm điểm và giải ngân tại các vùng hỗ trợ của từng cổ phiếu cụ thể.

Chờ đợi xu hướng mới

CTCK MB (MBS): Về kỹ thuật, thị trường đã lấp GAP thành công và đang gặp ngưỡng cản ở vùng 978-980 điểm. Theo MBS, tổ hợp 4 nến vừa qua có thể tạo vùng trading cho thị trường nghỉ ngơi, tích lũy và chừng nào mức thấp nhất của 4 nến không bị vị phạm thì xu hướng tăng của thị trường vẫn còn được duy trì.

CTCK này dự báo kịch bản tích cực cho thị trường lúc này là dao động xung quanh ngưỡng hỗ trợ MA50 trước khi có xu hướng mới .

Về tin tức quốc tế, MBS cho biết phiên giao dịch ngày 09/08, giá nhân dân tệ của Trung Quốc tiếp tục suy yếu nhẹ xuống 7.0501 CNY đổi 1 USD, sau khi mức thay đổi tỷ giá tham chiếu hàng ngày của Ngân hàng nhân dân Trung Quốc tương ứng với kỳ vọng thị trường. MBS nhận định rằng không còn dấu hiệu của sự hoảng loạn như đã được chứng kiến vào đầu tuần (05-09/08), ngay cả khi nhân dân tệ giảm xuống một ngưỡng thấp mới so với tiền tệ của các đối tác thương mại khác.

Duy Na

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

MBS rút ra được điều gì từ vụ công ty chứng khoán bị hacker tấn công?

"Các nhà đầu tư sẽ quan tâm hơn đối với an ninh an toàn của các công ty chứng khoán (CTCK), sẽ tìm hiểu các CTCK đầu tư ra sao cho hệ thống công nghệ thông tin, an...

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Ngành điện kỳ vọng hồi phục khi kế hoạch triển khai QHĐ8 được ban hành

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98