Khám phá dự án trí tuệ nhân tạo trị giá 51 triệu USD của nhà khởi nghiệp Ấn Độ

15/08/2019 20:00
15-08-2019 20:00:00+07:00

Khám phá dự án trí tuệ nhân tạo trị giá 51 triệu USD của nhà khởi nghiệp Ấn Độ

Một công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ với mục tiêu sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc chăm sóc khách hàng dành cho các khách hàng là tập đoàn và công ty lớn, nhằm cung cấp dịch vụ nhanh hơn và có tính cá nhân hóa cao hơn đã thu hút được 51 triệu USD tiền vốn từ các nhà đầu tư, trong đó có cả những công ty đầu tư lớn như March Capital Partners và Chiratae Ventures.

Uniphone Software Systems Pvt, có hai trụ sở tại Chennai (Ấn Độ) và Palo Alto (California), dự định sẽ áp dụng loại công nghệ mới nổi AI để thay đổi ngành công nghiệp chăm sóc khách hàng vốn “ngốn” rất nhiều nhân lực, công ty này sẽ thay thế con người bằng máy móc. Cựu Giám đốc điều hành (CEO) của Cisco Systems Inc. John Chambers (hiện đang làm việc tại công ty JC2 Ventures) sở hữu khoảng 10% cổ phần trong công ty khởi nghiệp này. Những người hỗ trợ khác của công ty này có thể kể đến nhà sáng lập của Analog Devices Inc. Ray Stata và nhà tỷ phú đồng sáng lập của Infosys Ltd. Kris Gopalakrishnan.

Umesh Sachdev (33 tuổi) đã thành lập nên Uniphone Software Systems vào năm 2008 cùng với người bạn học ngành kỹ sư của ông - Ravi Saraogi. Hiện tại họ đang cạnh tranh với những kẻ khổng lồ công nghệ như Google, Microsoft Corp. và International Business Machines Corp. cũng như gần 10 công ty khởi nghiệp có liên quan đến AI khác để có thể tự động hóa được ngành công nghiệp chăm sóc khách hàng trị giá 350 tỷ USD, giúp nhiều công ty truyền tải được nhiều dịch vụ hỗ trợ hữu ích hơn trong khi có thể giảm bớt số lượng của những trải nghiệm bực bội và không hiệu quả của khách hàng.

Umesh Sachdev

“Đây là một trong những vòng đầu tư lớn nhất thuộc lĩnh vực công nghệ tiên tiến mà có nhiều nhà đầu tư hoạt động đến như vậy”, CEO Sachdev cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. “Điều đó cho thấy thời đại của công nghệ AI biết đàm thoại đang đến”.

Ông Sachdev từ chối tiết lộ định giá thị trường của dự án khởi nghiệp của ông, nhưng ông tiết lộ rằng dự án này là “chỉ còn cách khởi nghiệp kỳ lân một bước nữa”, được biết ngành công nghiệp công nghệ thuật ngữ có giá trị từ 1 tỷ USD trở lên.

Phần mềm giọng nói và hệ thống tin nhắn tự động vốn đang làm thay đổi toàn bộ ngành chăm sóc khách hàng, và các chuyên gia cho rằng phần lớn nhân công sẽ bị lỗi thời trước sự phát triển của AI. Đến năm 2021, khoảng 70% các tổ chức sẽ cho tích hợp AI để hỗ trợ năng suất làm việc của nhân viên, theo dự đoán của Nhà nghiên cứu Gartner Inc vào đầu năm 2019.

Việc sử dụng các ứng dụng nhắn tin, phần mềm chatbot và trợ lý bằng giọng nói ảo, đều được gọi chung là giao tiếp tự động thông qua trí tuệ nhân tạo biết đàm thoại và đem lại những trải nghiệm khác nhau cho cá nhân mỗi người. “Các nhân tố ảo đang dần trở nên phổ biến thông qua các loại điện thoại thông minh và nền tảng nhắn tin để hỗ trợ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ việc tiếp thị và hỗ trợ nâng cao năng suất của nhân viên”, Dan Miller và Saint Paul, Chuyên gia phân tích hàng đầu tại công ty Opus Research có trụ sở ở Minnesota, cho biết.

Ông Sachdev ước tính rằng chỉ riêng nước Mỹ cũng đã có đến 3.9 triệu người làm việc tại các trung tâm chăm sóc khách hàng và con số này sẽ giảm dần khi các công ty áp dụng các công nghệ mới. “Con người sẽ chuyển từ việc thực hiện những cuộc gọi truyền thống nhàm chán sang việc mở rộng kiến thức và dạy cho AI biết trả lời như thế nào cho tốt và cách để giải quyết các vấn đề”, ông Sachdev nói.

Công ty Uniphone sẽ sử dụng nguồn vốn vừa nhận được để thuê người tài, đầu tư vào việc nghiên cứu, phát triển và gia tăng việc mở rộng quy mô, đặc biệt là ở thị trường quan trọng Bắc Mỹ. Công ty khởi nghiệp này có kế hoạch sẽ tăng số lượng nhân viên thuộc bộ phận kỹ thuật và phát triển tại chi nhánh Ấn Độ lên 200 nhân viên vào cuối năm 2019, ngoài ra còn tuyển thêm 60 nhân viên ở chi nhánh Bắc Mỹ và 40 nhân viên ở chi nhánh châu Âu và chi nhánh châu Á Thái Bình Dương. Khách hàng của công ty này có thể kể đến BNP Paribas SA, Genpact Ltd., NTT Data Corp., và PNB MetLife.

“Các nhà khởi nghiệp Ấn Độ đang dần chuyển từ những người theo đuôi chậm chạp thành những bộ óc đổi mới sáng tạo”, ông Chambers cho biết trong một buổi phỏng vấn vào đầu năm 2019, giải thích lý do vì sao ông lại đầu tư cho Uniphone. “Tôi nhìn thấy những hạt giống khởi nghiệp trẻ tuổi đang khao khát được cống hiến cho tương lai”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98