Ngày 13/08/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

13/08/2019 10:00
13-08-2019 10:00:00+07:00

Ngày 13/08/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: FLC, FMC, MBB, NVB, PNJ, SHS, TCH, VJC, VNMYEG.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

FLC - CTCP Tập đoàn FLC

FLC sụt giảm trở lại sau khi test kháng cự mạnh là cận trên kênh giảm ngắn hạn và đường SMA 50 ngày. Nếu theo kênh này thì vùng 3,800-3,900 sẽ là hỗ trợ của giá trong những phiên tới. Vùng này càng được củng cố bởi đáy cũ tháng 09/2016 nên khả năng giá có hồi phục tại đây tăng lên.

Chỉ báo MACD đã cho mua trở lại và hướng về trendline giảm điểm. Nếu chỉ báo vượt được trendline này thì triển vọng của FLC sẽ tích cực hơn.

Khối lượng của FLC sụt giảm nhưng vẫn nằm trên mức trung bình 20 phiên chứng tỏ dòng tiền vẫn khá mạnh.

FMC - CTCP Thực phẩm Sao Ta

Mẫu hình nến White Opening Marubozu xuất hiện trong phiên giao dịch ngày 12/08/2019 hàm ý tâm lý lạc quan của nhà đầu tư.

FMC đang dao động trong kênh tăng trung hạn nên xu hướng tăng đang được ủng hộ. Hiện tại, giá đã phá vỡ (breakout) khỏi mẫu hình chữ nhật nên nhịp tăng ngắn hạn đã trở lại. Theo mẫu hình này thì vùng giá mục tiêu sẽ là vùng 31,500-32,000 (tương đương cận trên kênh giá trung hạn).

Chỉ báo MACD cho tín hiệu mua trở lại và nằm trên ngưỡng 0 nên triển vọng của cổ phiếu đang khá tích cực.

MBB - Ngân Hàng TMCP Quân Đội

MBB xuất hiện mẫu hình nến One White Soldier trong phiên ngày 12/08/2019 với mức khối lượng tăng trưởng lên gần đường SMA 20 ngày. Điều này hàm ý sự lạc quan của nhà đầu tư và đà tăng đang trở lại.

Kháng cự hiện tại của giá sẽ là middle của Bollinger Bands và ngưỡng Fibonacci Projection 38.2%. Tín hiệu về sự trở lại của xu hướng tăng sẽ được phát ra một khi giá có bứt phá khỏi những ngưỡng này.

Mặt khác, chỉ báo Relative Strength Index tăng và vượt lên trên mốc 50 nên khả năng cao xu hướng tăng sẽ trở lại với MBB.

NVB – Ngân hàng TMCP Quốc Dân

NVB giảm vào bám vào Lower Band của Bollinger Bands nên xu hướng giảm hiện chi phối.

Những ngưỡng Fibonacci Projection 61.8% và 78.6% sẽ là những hỗ trợ của giá trong những phiên tới.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đang trong trạng thái bán nên tình hình không mấy khả quan.

PNJ – CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận

PNJ tăng trở lại sau nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong phiên ngày 12/06/2019. Giá tiến gần Upper Band của Bollinger Bands nên xu hướng tăng hiện được ủng hộ.

Khối lượng tiếp tục tăng trưởng và nằm trên mức trung bình 20 phiên gần nhất. Điều này cho thấy sự ủng hộ của dòng tiền với xu hướng tăng hiện tại.

PNJ đã phá vỡ (breakout) khỏi đường neckline phiên ngày 06/08/2019 với cây nến White Opening Marubozu và hoàn thành mẫu hình Cup and Handle. Theo mẫu hình này thì mục tiêu giá sẽ là vùng 90,000-92,000.

SHS - CTCP Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội

SHS đã phục hồi trở lại sau khi tạo đáy ngắn hạn trong phiên 07/08/2019. Mặt khác, giá đã đạt tới mục tiêu của mẫu hình chữ nhật (trùng với đáy cũ tháng 01/2019) tương đương vùng 8,400-8,800 cũng hàm ý về sự phục hồi này.

Ngoài ra, chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho mua trở lại và tạo phân kỳ giá lên nên nhiều khả năng các nhịp phục hồi sẽ còn tiếp diễn. Middle của Bollinger Bands sẽ là kháng cự của giá trong những phiên tới.

TCH – CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy

TCH điều chỉnh nhẹ trong phiên 12/08/2019. Khối lượng duy trì tăng trưởng và nằm trên mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch cổ phiếu khá sôi động.

Giá hiện dao động trong kênh tăng ngắn hạn. Cận trên của kênh này hiện sẽ là kháng cự của TCH trong những phiên tới. Ngưỡng này càng được củng cố bởi ngưỡng Fibonacci Projection 38.2% với đỉnh cũ tháng 04/2019 (tương đương vùng 22,700-23,700). Nếu vượt được vùng này thì đà tăng của TCH sẽ càng được củng cố.

Mặt khác, các chỉ báo MACD đã cho tín hiệu mua trên ngưỡng 0 nên triển vọng khá lạc quan.

VNM - CTCP Sữa Việt Nam

Giá liên tiếp xuất hiện những mẫu hình nến thân nhỏ với khối lượng thấp hàm ý sự thận trọng của nhà đầu tư.

Hiện tại, VNM đã tiến về đáy cũ tháng 09 và 12/2018 (tương đương vùng 117,100-120,000). Vùng này sẽ là hỗ trợ mạnh cho giá trong những phiên tới. Việc mua vào tại vùng này được giới phân tích kỹ thuật ủng hộ khi đã được test thành công nhiều lần trong quá khứ.

Chỉ báo Stochastics Oscillator cho mua trở lại và đã tạo phân kỳ giá lên trong vùng oversold. Nếu chỉ báo rời khỏi cùng này thì khả năng hồi phục khá cao.

VJC – CTCP Hàng không Vietjet

VJC xuất hiện mẫu hình nến White Marubozu trong phiên giao dịch ngày 12/08/2019 biểu hiện lực cầu đang khá mạnh.

Sau khi vượt qua kháng cự mạnh là trendline giảm dài hạn, giá đã trong nhịp throwback về ngưỡng này để rồi tăng trưởng trở lại. Cận trên của kênh tăng ngắn hạn sẽ là kháng cự của giá trong những phiên tới .

Chỉ báo Relative Strength Index cũng đang test lại kháng cự là trendline giảm. Nếu chỉ báo vượt được ngưỡng này thì khả năng giá có bứt phá tăng lên.

YEG – CTCP Tập đoàn Yeah1

YEG duy trì đà phục hồi và xuất hiện mẫu hình nến Rising Window trong phiên ngày 12/08/2019. Điều này cho thấy tâm lý lạc quan của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, khối lượng suy yếu xuống dưới mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy lực cầu đang yếu dần.

Middle của Bollinger Bands sẽ là kháng cự mạnh của giá trong những phiên tới.

Mặt khác, chỉ báo Stochastic Oscillator đã tạo phân kỳ giá lên và cho tín hiệu mua trong vùng oversold nên triển vọng đã bớt bi quan.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (10)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98