Nhịp đập Thị trường 09/08: Kết phiên trong sắc đỏ

09/08/2019 15:52
09-08-2019 15:52:06+07:00

Nhịp đập Thị trường 09/08: Kết phiên trong sắc đỏ

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm 0.09%, đạt 0.9 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.12 điểm, đạt   102.79 điểm. Khối lượng giao dịch trên cả hai sàn đạt gần 222 triệu cổ phiếu.

Độ rộng thị trường kết phiên lại nghiêng về bên mua với 341 mã tăng và 292 mã giảm. Độ rộng trong rổ VN30 khá cân bằng khi cả rổ có 14 mã tăng,12 mã giảm và 4 mã đứng giá.

Đà tăng hơn 1.5% của những mã MSN, NVLMWG là những nhân tốt đóng góp tích cực nhất tới VN-Index. Một điều thú vị là cả ba mã đều đạt được thành tích tại IR Awards 2019 trong hạng mục dành cho Large Cap. Tuy nhiên, ngoại trừ NVL ra, MSN và MWG đều có mức thanh khoản kém hơn so với những phiên trước đó.

Ở chiều giảm điểm, SAB, BVHHVN là những mã ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số VN-Index.

SSISHS là hai trong những sắc xanh còn sót lại trong nhóm chứng khoán. Nhiều khả năng lực tăng phiên hôm nay nhờ vào lực cầu bắt đáy khi cả hai đều đã tiến về những mốc hỗ trợ đáng tin cậy.

BMP từ nhóm nhựa giảm nhẹ 0.8% trong phiên hôm nay khi các nhà đầu tư chốt lời sau 3 phiên tăng trưởng liên tiếp của mã này. Tuy nhiên, thanh khoản của mã ở mức thấp cho thấy bên bán vẫn đang tiết cung. Trong khi đó, Mid Cap AAA tăng nhẹ 0.6% và đã liên tục giằng co tại đáy cũ tháng 06 trong 4 phiên vừa qua.

Dòng tiền có dấu hiệu suy yếu tại nhóm cổ phiếu họ Viettel khi các mã VGI, CTR, VTK, BTP đều có khối lượng khớp lệnh nằm ở mức thấp dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất. Trong 4 mã thì chỉ có CTR tăng 1.1%, còn lại đều chìm trong sắc đỏ.

Sản phẩm cao su là ngành tăng trưởng mạnh nhất thị trường khi tăng 3%. Trong khi đó, bảo hiểm là ngành giảm điểm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.36%.

Khối ngoại bán ròng hơn 76 tỷ đồng trên sàn và gần 13 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán tập trung ở chứng chỉ quỹ E1VFVN30VJC trên sàn HOSE.  PVSVCG là những cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

14h: Tiếp tục diễn kịch bản giằng co

Sự phân hóa trên nhóm cổ phiếu Large Cap là lý do đằng sau sự giằng co hiện tại của chỉ số VN-Index.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 330 mã tăng và 277 mã giảm điểm. Độ rộng trong rổ VN30 khá cân bằng khi cả rổ có 15 mã tăng,11 mã giảm và 4 mã đứng giá. Dẫn đầu về đà tăng trong rổ này là HDB và SSI ở mức tăng hơn 3%.

Sắc xanh trên VCB, MSN, GAS, NVL là những động lực cho sắc xanh của VN-Index. Trong khi đó, mức giảm trên HVN và HPG là sức ép chính tác động tiêu cực tới chỉ số này.

Sự phân hóa đang diễn ra tại nhóm bất động sản khu công nghiệp khi số mã tăng khá cân bằng với số mã giảm. Đà tăng của ITA trong nhóm này đã hạ nhiệt sau phiên giảm hôm qua khi mã này đứng giá với mức thanh khoản khá thấp so với hai phiên trước. Điểm nhấn hiện tại nằm ở SIP, NTCSZL với mức tăng hơn 2%.

Nối tiếp đà hồi phục trong phiên hôm qua, YEG tăng trần với khối lượng khớp lệnh cao. Điều này chứng tỏ dòng tiền bắt đáy đang nhập cuộc vào cổ phiếu này. Các mã VPG, DXG, BFC, HAR cũng đều tham gia hội tăng kịch trần trong phiên hôm nay. Mức thanh khoản của những mã này đều có dấu hiệu đột biến.

Diễn biến thị trường phái sinh cũng khá tích cực khi cả 4 hợp đồng đều tăng điểm. Tuy nhiên, basis hiện tại giữa hợp đồng VN30F1908VN30-Index lại tiếp tục mở rộng ở mức -7.64 điểm cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư về đà tăng hiện tại của chỉ số này.

Dịch vụ tư vấn hỗ trợ hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 4.59%. Ngược lại, bán buôn là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.54%.

Phiên sáng: Bật tăng trở lại

Sắc xanh tích cực trở lại trên các Large Cap, đặc biệt là trong rổ VN30, đã giúp chỉ số VN-Index leo dốc trong cỡ 15 phút cuối phiên sáng, nhờ đó giúp chỉ số tăng 3.33 điểm, tương đương 0.34%, với khối lượng giao dịch đạt hơn 80 triệu cổ phiếu và giá trị giao dịch đạt gần 1,700 tỷ đồng. Độ rộng thị trường trên sàn nghiêng về bên mua với 166 mã tăng và 121 mã giảm.

Đóng góp trong sắc xanh hôm nay của VN-Index đến từ VCB và MSN với mức tăng lần lượt là 0.9% và 1.7%. Các cổ phiếu GAS, NVL, REE cũng góp phần lan tỏa sự tích cực tới thị trường.

Ở chiều giảm điểm, HVN, BHN, BVH là những mã chính kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Nhóm dầu khi phiên sáng nay giao dịch với sắc xanh là màu chủ đạo khi giá dầu thế giới hồi phục mạnh mẽ. Điểm nhấn trong nhóm là OIL khi mã bứt phá tăng cận trần. Các mã  BSR, PVB, PVO tăng mạnh hơn 1%.

Diễn biến tương tự cũng xảy ra trên nhóm cổ phiếu phân bón khi BFC, SFG, LAS bật tăng hơn 2%. Large Cap ngành này là DPM cũng tăng trưởng 2% khi nhận được lực hỗ trợ từ ngưỡng Fibonacci Projection 78.6%.

Nhóm ngân hàng cũng có diễn biến tích cực trong phiên sáng nay. Điểm sáng trong nhóm là đà tăng gần 4% của HDB với mức thanh khoản cao, đồng thời khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh cổ phiếu. SHB cũng là một mã khá thú vị trong nhóm khi có hơn 10 triệu cổ phiếu được đặt mua ở mức giá 6,400 đồng, qua đó khiến tình trạng dư mua của mã này gấp gần 3 lần dư bán.

DXG, HAR, NLG là những cái tên gây chú ý trong nhóm bất động sản trong phiên sáng nay khi DXG, HAR tăng trần với sự nâng đỡ đến từ lực cầu bắt đáy của cả khối nội và ngoại, còn NLG bứt phá gần 5%. Thanh khoản của cả ba mã đều thể hiện sự đột phá.

Trên sàn HNX, mặc dù đà tăng đã bị thu hẹp nhưng với sự hỗ trợ đắc lực từ các cổ phiếu như PHP với mức tăng cận trần, ACB, PVI,… đã giúp cho chỉ số HNX-Index giữ vững được sắc xanh.

Sản phẩm cao su hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 3.45%. Ngược lại, bán buôn hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.74%.

Khối ngoại mua ròng gần 10 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng gần 2 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung chủ yếu ở HDB, VICVRE trên sàn HOSE. PVS hiện là cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

Giằng co quanh mốc tham chiếu

Không khí trên thị trường ảm đạm dần khi các chỉ số thị trường nhanh chóng thu hẹp đà tăng đầu phiên. Chỉ số VN-Index hiện đang giằng co quanh mốc tham chiếu.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 293 mã tăng và 198 mã giảm điểm. Độ rộng trong rổ VN30 khá cân bằng khi cả rổ có 13 mã tăng,15 mã giảm và 2 mã đứng giá.

VCB hiện là mã có đóng góp tích cực nhất tới VN-Index, theo sau là hai ông lớn VNM và MSN từ nhóm thực phẩm - đồ uống. Trong khi đó, VIC và SAB là bộ đôi khiến chỉ số liên tục giằng co quanh mốc tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu vận tải-kho bãi vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong phiên hôm nay khi các mã DXP, DVP, VNA tiếp tục bứt phá và tăng kịch trần, HAH tăng 2% còn Large Cap GMD đứng giá.

Sắc xanh tích cực xuất hiện trên nhóm cổ phiếu chứng khoán giúp nhóm này tăng 1.99%, qua đó trở thành một trong ba nhóm ngành tăng mạnh nhất thị trường. Dẫn đầu nhóm là đà tăng gần 5% của SSI khi lực cầu mạnh xuất hiện bởi giá đã tiến về hỗ trợ là đáy cũ tháng 11/2017. Ngoài ra, còn phải kể đến mức tăng cận trần của VCI, mức tăng hơn 1% của MBSHCM.

TDM là điểm sáng trong nhóm cấp nước khi mã này bật tăng gần 5% với mức thanh khoản tốt. Mã này đã bật tăng hơn 10% kể từ khi tiến về hỗ trợ là đỉnh cũ tháng 04/2019. Hòa chung với sắc xanh của TDM là BWEBTW với đà tăng hơn 1%.

Sản phẩm cao su hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 3.23%, với điểm nhấn là mức tăng hơn 3% của CSMDRC. Dòng tiền lớn đã bắt đầu chảy vào hai mã này từ 3 phiên trước, qua đó giúp cả hai liên tục tăng trưởng liên tiếp trong 3 phiên. Tuy nhiên, cả hai đều đã tiến tới những đỉnh cũ trong quá khứ nên áp lực chốt lời có thể xuất hiện trong những phiên tuần sau.

Bán buôn hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.22%.

9h25: Sắc xanh đầu phiên

Tiếp tục hưởng ứng sự lạc quan trong phiên hôm qua, thị trường mở phiên với sắc xanh tràn ngập trên khắp bảng điện.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 246 mã tăng và 118 mã giảm điểm. Sắc xanh mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 14 mã tăng, 7 mã giảm và 10 mã đứng giá.

GAS hiện là trụ chính nâng đỡ thị trường với mức tăng 1%, theo sau là các Large Cap VHM, SAB. Bộ đôi BID và VCB thuộc nhóm ngân hàng cũng góp phần lan tỏa sự tích cực tới thị trường.

Ở chiều giảm điểm, VIC và ROS là hai tác nhân chính kìm hãm đà tăng của chỉ số VN-Index

Với sự củng cố đến từ biến động tích cực của giá dầu, nhóm dầu khi mở phiên với sắc xanh là màu chủ đạo, với điểm nhấn đến từ OIL khi mã này bứt phá tăng cận trần. Các mã  BSR, PVB, PVC tăng mạnh hơn 1%.

HNX-Index tiếp tục bứt phá hơn 0.8% với lý do chính đến từ PHP và ACB. PHP tiếp tục tăng trần khi dòng tiền bất ngờ chảy mạnh vào mã này từ phiên hôm qua.

Dịch vụ tư vấn hỗ trợ hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.91%. Ngược lại, bán buôn là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.07%.

Lý Hỏa

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (64)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường chứng quyền 25/04/2024: Tình hình đang chuyển biến tích cực

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/04/2024, toàn thị trường có 120 mã tăng, 15 mã giảm và 16 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 25/04/2024: Triển vọng phục hồi đang quay lại

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 24/04/2024. VN30-Index bật tăng mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến thân dài sau khi test...

Vietstock Daily 25/04/2024: Tâm lý thận trọng vẫn còn hiện hữu

VN-Index tăng mạnh đồng thời hình thành những phiên tăng giảm xen kẽ trong thời gian gần đây, cho thấy tình trạng giằng co vẫn chưa dừng lại. Hiện tại, chỉ báo...

Nhịp đập Thị trường 24/04: Sắc xanh lan rộng, VN-Index tăng hơn 28 điểm

Thị trường tiếp tục tích cực trong phiên chiều khi sắc xanh lan rộng ở nhiều nhóm ngành. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 28.21 điểm (2.4%), lên mức 1,205.61...

Thị trường chứng quyền 24/04/2024: Đỏ lửa cùng thị trường cơ sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/04/2024, toàn thị trường có 24 mã tăng, 111 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 24/04/2024: Xuất hiện trạng thái giằng co

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 23/04/2024. VN30-Index giảm điểm kèm khối lượng giao dịch có sự trồi sụt thất thường trong các...

Vietstock Daily 24/04/2024: Triển vọng ngắn hạn khá bi quan

VN-Index giảm mạnh trở lại sau đà hưng phấn của phiên trước đó đồng thời tạm dừng trên đường SMA 200 ngày. Nếu chỉ số cắt xuống đường này trong các phiên tới thì...

Nhịp đập Thị trường 23/04: Tâm lý bi quan bao trùm

Diễn biến tiêu cực tiếp tục diễn ra, nắng nóng thiêu đốt thị trường chứng khoán. VN-Index tiếp tục lùi về mốc thấp nhất trong ngày là 1,169.92 điểm (-20.3 điểm)...

Thị trường chứng quyền 23/04/2024: Tâm lý nhà đầu tư đang được cải thiện

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/04/2024, toàn thị trường có 87 mã tăng, 47 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 23/04/2024: Tâm lý thận trọng xuất hiện

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 22/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến High Wave Candle kèm khối...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98