Nhịp đập Thị trường 21/08: Hướng tới 1,000 điểm

21/08/2019 15:35
21-08-2019 15:35:07+07:00

Nhịp đập Thị trường 21/08: Hướng tới 1,000 điểm

Một lượng lớn cổ phiếu được khớp lệnh trên nhóm Large Cap thị trường sau phiên ATC cho thấy tâm lý lạc quan của nhà đầu tư về nhóm cổ phiếu này, sau khi hàng loạt các mã như GAS, VHM, SSI, VIC đều nhận được lực đẩy từ những ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Và  nếu như nhóm này tiếp tục hút tiền trong phiên tới thì khả năng VN-Index vượt mốc 1,000 điểm là hoàn toàn trong tầm tay.

Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 9.71 điểm, đạt mức 994.38 điểm; chỉ số HNX-Index tăng nhẹ 0.03% và đạt mức 103.01 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 292 mã tăng và 308 mã giảm điểm. Sắc xanh mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 21 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã đứng giá.

Đà tăng của cổ phiếu nhóm ngân hàng là VCBBID và bộ ba mã nhà Vingroup là VHM, VIC, VRE là động lực chính giúp VN-Index bùng nổ trong phiên chiều. Cụ thể, VCB là mã tăng mạnh nhất ở mức 3.77%, theo sau là BID với mức gần 3%, VIC và VHM cùng tăng gần 1%, qua đó các mã trên đóng góp gần 8 điểm cho chỉ số.

Trong khi đó ở chiều giảm điểm, các mã VNM, ROSFPT,… tạo ra là lực cản nhẹ cho thị trường.

Nhóm cổ phiếu nhóm dầu khí phiên hôm nay có diễn biến khá tích cực trong phiên hôm nay. Điểm nhấn tại nhóm dầu khí phiên hôm nay phải kể đến PVD với mức tăng trần khá ấn tượng cùng thanh khoản đạt hơn 7 triệu cổ phiếu và dư mua trần gần 1,6 triệu đơn vị. Nhiều khả năng thông tin tích cực đã giúp cổ phiếu có phiên tăng bất ngờ này.  PVS, PVC cũng tăng hơn 2% cùng mức thanh khoản vượt trội.

Sau phiên đầy tích cực vào hôm qua, nhóm bất động sản lại có sự phân hóa trong phiên hôm nay. Điểm nhấn trong nhóm là LGL duy trì sự tích cực trong phiên hôm qua (mã tăng kịch trần) với mức tăng 5% cùng mức thanh khoản lớn. VRC, LDG cũng là những mã tăng hơn 2%, NLG có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Trong khi đó, sắc đỏ xuất hiện trên NDN, HDG, DXG.

Với lực cầu mạnh mẽ trong phiên ATC, ông lớn ngành thép là HPG đã đảo chiều tăng 1.3% trở lại. Theo góc nhìn kỹ thuật, mã hiện đang trong một xu hướng tăng và đang trong nhịp điều chỉnh. Hiện HPG nhận được hỗ trợ đắc lực từ hội tụ của đường SMA 20 và 65 ngày, qua đó cho thấy khả năng tăng giá của HPG vẫn còn. Hai mã khác trong nhóm này là HSGNKG cũng xuất hiện sắc xanh hơn 2%.

Ngành khai khoáng hiện là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 3.11%. Ngược lại chăm sóc sức khỏe là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 0.90%.

Khối ngoại mua ròng hơn 135 tỷ đồng trên sàn HOSE trong khi bán ròng gần 60 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các cổ phiếu CMGCTI trên sàn HOSE. ACB hiện đang là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX với giá trị hơn 34 tỷ đồng.

14h: Ngân hàng dẫn sóng thị trường, VN-Index bứt phá gần 10 điểm

Sự lớn mạnh dần của đà tăng trưởng trên nhóm Large Cap, đặc biệt là trên nhóm ngân hàng, tiếp tục là “kim chỉ nam” cho VN-Index khi trong hiện tại, chỉ số đã leo dốc gần 10 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng khá cân bằng với 267 mã tăng và 290 mã giảm điểm. Sắc xanh mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 20 mã tăng, 3 mã giảm và 7 mã đứng giá.

Lực cầu tăng mạnh trên VCB đã giúp mã bứt phá hơn 3%, qua đó trở thành trụ chính dẫn dắt VN-Index đi lên, theo sau là VIC, GAS, BID, VHM. Ở chiều ngược lại, đà giảm của VNM, ROS, HNG không có ảnh hưởng mấy tới thị trường.

Với sắc xanh là màu chủ đạo, ngân hàng hiện là ngành tăng mạnh thứ 2 trên thị trường tại mức 2.63%. Điểm sáng trong nhóm hiện là mức tăng hơn 1% của hàng loạt các Large Cap như BID, VCB, MBB, VPB, CTG.

Diễn biến của nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp tiếp tục có sự trái chiều trong phiên chiều. LHG, SIPD2D là những mã có mức giảm hơn 2%. Trong khi đó, SNZ, TIP, KBC tăng từ 1% trở lại. Sắc tím cũng đã mất trên HPI khi mức tăng của mã chỉ còn 11%.

L14 bất ngờ đảo chiều giảm điểm trong phiên chiều này bởi sau khi tăng hơn 5% trong phiên sáng, mã hiện giảm 1.4% với nguyên nhân đến từ áp lực chốt lời, sau khi mã này đã tăng liên tiếp trong 5 phiên gần nhất. Những mã khác trong nhóm như DTD, TDC có diễn biến tích cực hơn khi xuất hiện sắc xanh hơn 2%. Ấn tượng trong nhóm là BCE bởi sau phiên tăng gần 5% trong hôm qua, mã này tiếp tục tăng gần 4% với mức khối lượng đột phá.

Ngành khai khoáng là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 3.24%, còn ngành giảm điểm mạnh nhất thị trường là ngành vận tải - kho bãi khi giảm 1.18%.

Phiên sáng: Giằng co trở lại

Diễn biến thị trường trở lại với thế giằng co khi lực cung bắt đầu gia tăng và dần chiếm lại ưu thế. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index vẫn giữ được sắc xanh sau khi kết phiên sáng, trong khi HNX-Index kết phiên trong sắc đỏ.

Chỉ số VN-Index tăng 6.22 điểm, đạt mức 990.89 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.16% và đạt mức 102.82 điểm. Khối lượng giao dịch trên cả 2 sàn đạt hơn 111 triệu cổ phiếu. Độ rộng thị trường đang khá cân bằng với 257 mã tăng và 267 mã giảm.

Hai cổ phiếu ngành hàng không là VJC, HVN có diễn biến trái chiều khi HVN đều xuất hiện sắc xanh nhẹ dưới 1%, còn VJC thì đứng giá. Cả hai đều đang ở trạng thái giằng co trong những phiên gần đây, song tình huống lại ngược nhau khi VJC dao động ở đỉnh cũ tháng 10/2018 thì HVN dao động tại đáy cũ tháng 04/2019.

Sắc xanh trên hàng loạt các mã như BID, VIC, VCB, GAS, VHM tiếp tục là những lý do giúp củng cố sắc xanh của VN-Index và lan tỏa sự tích cực tới thị trường. Ở chiều ngược lại, đà giảm nhẹ của VNM, ROS không ảnh hưởng mấy đến chỉ số.

Nhóm dầu khí tăng tốc vào cuối phiên sáng, với PVD dẫn đầu tăng kịch trần trong tình trạng trắng bên bán và hơn 750 ngàn cổ phiếu được đặt lệnh ở mức giá trần. PVC, PVS, PVB cũng đã “chạy” và hiện tăng hơn 2% với mức thanh khoản lớn. Với việc hầu hết các mã nhóm này đều đã lao dốc trong một khoảng thời gian dài và đã rớt về những vùng hỗ trợ mạnh, nhiều khả năng các mã đang hồi phục trở lại với một nhịp tăng mới.

Sự phân hóa đang diễn ra với nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp trong phiên sáng nay. NTC, SZC, SIP sau phiên tăng trưởng tích cực ngày hôm qua đã điều chỉnh nhẹ trở lại, với lý do đến từ áp lực chốt lời của nhà đầu tư. Trong khi đó, “nhiệt” trên các mã SNZ, TIP, BCM đã giảm khi đà tăng các mã chỉ còn dưới 2%. HPI là điểm nhấn trong nhóm khi tăng kịch trần. Kết quả kinh doanh quý 2/2019 của mã cũng rất ấn tượng khi lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt hơn 82 tỷ đồng, hoàn toàn vượt trội so với cùng kỳ khi vào quý 2/2018, LNST của công ty ở mức âm hơn 18 tỷ đồng.

Ngành khai khoáng là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 3.43%, còn ngành giảm điểm mạnh nhất thị trường là ngành nông - lâm - ngư khi giảm 1.07%.

Khối ngoại mua ròng hơn 112 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 8 tỷ đồng trên HNX. Lực mua tập trung chủ yếu vào mã CMG trên sàn HOSE. SHBVCS là hai cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h20: Đột ngột tăng tốc!

Dưới sự dẫn dắt của nhóm Large Cap, VN-Index bất ngờ leo dốc và tăng gần 7 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng khá cân bằng với 182 mã tăng và 162 mã giảm điểm. Sắc xanh mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 19 mã tăng, 5 mã giảm và 6 mã đứng giá.

Hiện tại, sắc xanh trên VIC, GAS là những lý do chính giúp sắc xanh trở lại trên chỉ số VN-Index. Trong khi đó, áp lực chốt lời đã xuất hiện trên VNM khi mã hiện giảm nhẹ 0.4%, qua đó trở thành một trong những mã ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số.

Nhóm ngân hàng đang có diễn biến rất lạc quan khi toàn nhóm chỉ có 3 mã giảm điểm. Hàng loạt các mã như VIB, VPB, MBB, VBB đều tăng hơn 1%, trong đó ấn tượng nhất là BID khi bứt phá hơn 3% và là trụ chính dẫn dắt thị trường đi lên.

Ngoài BID ra, sắc xanh trên hàng loạt các mã như VIC, VCB, GAS, VHM cũng giúp củng cố sắc xanh của VN-Index và lan tỏa sự tích cực tới thị trường. Ở chiều ngược lại, đà giảm nhẹ của VNM, ROS không có ảnh hưởng mấy tới chỉ số.

Sự phân hóa lại trở lại với nhóm chứng khoán khi HCM, SSI, xuất hiện sắc xanh, VND lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu, còn VCI sụt giảm hơn 2%.

CMG hiện là điểm sáng trong nhóm công nghệ thông tin khi tăng gần 4%, với mức mua ròng hơn 3.3 triệu cổ phiếu thông qua giao dịch thỏa thuận đến từ khối ngoại. Mã này đã bắt đầu đi vào một xu hướng tăng trưởng mới từ cuối tháng 11/2018 và tính từ đó tới nay, mã đã tăng hơn 130% về thị giá. Hiện tại, CMG đang kiểm định (test) kháng cự mạnh là cận trên của kênh tăng dài hạn.

Trong khi đó, Large Cap FPT tăng nhẹ gần 1%, còn các cổ phiếu họ Viettel lại có diễn biến trái chiều. CTRVTP xuất hiện sắc xanh, VGI lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu và VTK đứng giá.

Khai khoáng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 3.37%. Ngược lại, chăm sóc sức khỏe hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.18%.

Mở cửa: Giằng co quanh mốc tham chiếu

Các chỉ số thị trường mở phiên với sắc đỏ, tuy nhiên lực cầu gia tăng đã giúp các chỉ số lấy lại sắc xanh và đi vào thế giằng co quanh mốc tham chiếu.

Độ rộng thị trường nghiêng khá cân bằng với 182 mã tăng và 162 mã giảm điểm.

Sắc xanh mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 22 mã tăng, 4 mã giảm và 3 mã đứng giá. Đa số các mã đều giảm nhẹ dưới 1%, với sắc đỏ trên hàng loạt các “ông lớn” trong ngành như SAB, BID, MSN là những tác nhân chính khiến VN-Index (cũng như VN30-Index) giảm nhẹ sau phiên mở cửa. Tuy nhiên, nhờ vào mức tăng hơn 0.5% của GAS và VIC, chỉ số đã vượt lên mốc tham chiếu và xuất hiện sắc xanh trở lại.

Chỉ số HNX-Index hiện tăng 0.02%, với lý do chính đến từ PVS và CDN.

Thông tin giá dầu tăng phiên thứ 3 liên tiếp đã có tác động tích cực tới nhóm dầu khí khi sau phiên ATO, OIL và PVD bật tăng hơn 3%. Các mã PVB, PVC, BSR đứng giá, còn PVC tăng 1%.

Khai khoáng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.09%. Ngược lại, vận tải kho bãi hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.66%.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (62)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán Tuần 15-19/04/2024: Triển vọng ngắn hạn tiếp tục bi quan

VN-Index giảm mạnh 4 phiên liên tiếp trong tuần qua đồng thời xóa sạch mọi nỗ lực tăng điểm của tuần trước đó. Bên cạnh đó, khối ngoại vẫn duy trì việc bán ròng cho...

Nhịp đập Thị trường 19/04: Hồi phục bất thành trong phiên chiều, VN-Index mất hơn 18 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 18.16 điểm (1.52%), về mức 1,174.85 điểm; HNX-Index giảm 5.4 điểm (2.39%), về mức 220.8 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 19/04/2024: Tâm lý bi quan vẫn hiện hữu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/04/2024, toàn thị trường có 28 mã tăng, 108 mã giảm và 26 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/04/2024: Tâm lý bi quan bao trùm thị trường

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/04/2024. VN30-Index giảm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến gần giống Bearish Engulfing...

Vietstock Daily 19/04/2024: Tình hình đang chuyển biến xấu

VN-Index giảm mạnh đồng thời bám sát đường Lower Band của Bollinger Bands và dải này đang mở rộng cho thấy tình hình khá tiêu cực. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch...

Nhịp đập Thị trường 17/04: Bán mạnh cuối phiên, VN-Index mất gần 23 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 22.67 điểm (1.86%), về mức 1,193.01 điểm; HNX-Index giảm 2.63 điểm (1.15%), về mức 226.2 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 17/04/2024: Sắc đỏ vẫn chiếm chủ đạo

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/04/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 113 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 17/04/2024: Khối ngoại bán ròng mạnh trước phiên đáo hạn

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 16/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Hammer cùng với khối lượng...

Vietstock Daily 17/04/2024: Khả năng điều chỉnh vẫn còn

VN-Index giảm nhẹ và hình thành mẫu hình nến High Wave Candle sau khi test lại đường SMA 100 ngày. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn cho tín hiệu...

Nhịp đập Thị trường 16/04: Dòng tiền bắt đáy xuất hiện, VN-Index thoát 1 phiên giảm mạnh

Vào phiên chiều, nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng khi VN-Index thủng mốc 1,200 điểm, nhưng số khác lại xem đây là cơ hội.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98