Nhịp đập Thị trường 23/08: Kết phiên cuối tuần trong sắc đỏ

23/08/2019 15:55
23-08-2019 15:55:46+07:00

Nhịp đập Thị trường 23/08: Kết phiên cuối tuần trong sắc đỏ

VN-Index rớt mạnh sau phiên ATC khi sức ép lớn từ nhóm Large Cap có tác động tiêu cực tới chỉ số này.

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm 4.81 điểm, đạt mức 992.45 điểm; chỉ số HNX-Index giảm nhẹ 0.24% và đạt mức 103.25 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 318 mã tăng và 348 mã giảm điểm. Sắc đỏ mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 8 mã tăng, 19 mã giảm và 3 mã đứng giá.

Đà giảm của các cổ phiếu nhà Vingroup như VIC, VRE, VHM cùng với cổ phiếu ngành ngân hàng VCB là những tác nhân chính làm VN-Index duy trì sắc đỏ trong phiên chiều. Cụ thể, VIC giảm 0.9%, còn VHM và VCB với mức giảm 1%. Qua đó, các mã đã tác động làm VN-Index mất 2 điểm. Ngoài ra, SAB bất ngờ mất sắc xanh cũng gây áp lực một phần lên chỉ số.

Trong khi đó ở chiều tăng điểm, sau phiên ATC, lực cầu được đẩy mạnh trên các cổ phiếu VJC, HPG, đặc biệt là FPT đã khiến các mã bật tăng hơn 1%, qua đó giúp chỉ số tránh sự giảm sâu.

Diễn biến của nhóm công nghệ thông tin khá tích cực trong phiền chiều nay. Cổ phiếu FPT đã xuất hiện sắc xanh và tăng lên tới 2.6%, các cổ phiếu nhà Viettel như VGI, CTR đều tăng quanh mốc 1%, còn VTK lại tăng mạnh tới 3.2%. Ở chiều ngược lại, dòng tiền đã suy yếu trên CMG và mã này duy trì sắc đỏ cho tới cuối phiên ở mức 1.3%.

Sự phân hóa đang diễn ra trong nhóm vận tải - kho bãi, VSC tăng mạnh nhất trong ngành với mức tăng 3.5%, PVT có sự trở lại bất ngờ khi trong phiên sáng, sắc đỏ chi phối mã này thì đến phiên chiều lực cầu lớn đã giúp cho PVT tăng hơn 1.7%. Ở chiều ngược lại, SGPCLL đều xuất hiện sắc đỏ và giảm sâu hơn 3%.

TVB hiện là điểm sáng lé loi trong nhóm khi tăng gần 2%. Sau một chuỗi ngày tăng giá bắt đầu từ đầu tháng 07/2019, mã hiện đang giao dịch giằng co tại đỉnh cũ tháng 09/2018 với mức khối lượng sụt giảm. Điều này cho thấy lực cầu trên cổ phiếu đã yếu dần.

Ngành công nghệ thông tin hiện là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 2.23%. Ngược lại, sản phẩm cao su hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 2.25%.

Khối ngoại bán ròng hơn 206 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 8 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán tập trung ở cổ phiếu VJC, VRE và VIC trên sàn HOSE. TNG, PVSSHS hiện đang là các cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

14h: Tiếp đà lao dốc

VN-Index tiếp tục lao dốc khi mức điều chỉnh trên các Large Cap lớn dần. Tuy nhiên, dòng tiền chảy vào thị trường trong 1 giờ giao dịch của phiên chiều hiện khá yếu.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 247 mã tăng và 364 mã giảm điểm. Sắc đỏ tràn ngập trong rổ VN30 khi cả rổ có 7 mã tăng, 22 mã giảm và 1 mã đứng giá.

Bộ ba nhà Vingroup là VIC, VRE và VHM cùng hai “ông lớn” GAS, VCB tiếp tục là những sức ép chính khiến VN-Index vẫn giữ lấy sắc đỏ. Trong khi đó, lực cầu được đẩy mạnh trên STB đã giúp đã tăng của mã vượt 3%, qua đó biến mã này và SAB (duy trì sắc xanh dưới 1%) là hai mã chính giúp chỉ số tránh sự giảm sâu.

Diễn biến khá trái chiều ở 2 cổ phiếu ngành hàng không khi VJC xuất hiện sắc xanh và tăng 0.3% thì ngược lại, HVN lại giảm điểm hơn 1%.

VIS trong nhóm thép đã xanh trở lại trong phiên chiều nay và hiện đang tăng 2.5%, tuy khối lượng khớp lệnh của mã vẫn nằm ở mức thấp. HSG tiếp tục tăng nhưng đà tăng đã yếu dần so với những phiên trước khi mức tăng hiện dưới 1%. Theo góc nhìn kỹ thuật thì nhóm đường SMA trung hạn là nguyên nhân cho sự chững lại của đà tăng này. Khối ngoại dù mua ròng những khối lượng mua ròng đã sụt giảm.

Dòng tiền đầu cơ có dấu hiệu được đẩy mạnh trở lại trên HVG khi mã tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp với tình trạng trắng bên bán, sau khi mã này đã liên tục sụt giảm từ giữa tháng 04/2019 tới nay. Diễn biến những cổ phiếu khác chung nhóm với mã này lại thể hiện sự phân hóa khi IDI, ANV, FMC xuất hiện sắc đỏ, còn MPC, TS4, CMX xuất hiện sắc xanh hơn 2%.

Ngành bảo hiểm đã bị sắc đỏ xâm chiếm trong phiên hôm nay. Hàng loạt các mã như PVI, BVH, VNR giảm từ 1% trở xuống, với PGIBIC là những mà bị điều chỉnh mạnh hơn 3%.

Ngành chế biến thủy sản hiện là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 0.49%. Ngược lại, sản phẩm cao su hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 1.96%.

Phiên sáng: Giằng co dưới mốc tham chiếu

Áp lực điều chỉnh tiếp tục đè nặng lên các cổ phiếu vốn hóa lớn khiến VN-Index tiếp tục chìm sâu trong sắc đỏ. Tuy nhiên, chỉ số HNX-Index đã thu hẹp đà giảm và trở về mốc tham chiếu.

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm 3.43 điểm, đạt mức 993.83 điểm; chỉ số HNX-Index đứng tại mốc tham chiếu ở mức 103.50 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng bên bán với 244 mã tăng và 308 mã giảm. Sắc đỏ tiếp tục chiếm ưu thế trong rổ VN30 khi cả rổ có 7 mã tăng, 19 mã giảm và 4 mã đứng giá.

Áp lực điều chỉnh trên các nhóm cổ phiếu nhóm Large Cap là tác nhân chính khiến thị trường giảm điểm trong phiên sáng nay. Điển hình là các “ông lớn” VCB, GAS, VIC, VNM đều đồng loạt suy yếu, tuy mức giảm là không mạnh khi chỉ từ 1% trở xuống.

Ở phía bên kia chiến tuyến, dẫu rằng sắc xanh xuất hiện trên các cổ phiếu SAB, STB, HPG nhưng nhiêu đó cũng chỉ có thể kìm hãm phần nào được đà giảm và không đủ để vực dậy được chỉ số VN-Index.

Sau khi giằng co rung lắc trong những phiên trước, STB và SHB bắt đầu “chạy” trở lại với mức tăng gần 2%, đồng thời là hai mã sáng nhất trong nhóm ngân hàng sau phiên sáng nay. Khối ngoại cũng đang mua ròng mạnh hai mã này. Trong khi đó, CTG, VCB, TCB, BID đều lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán hôm nay có một phiên sáng không mấy tích cực khi các mã này đều đồng loạt giảm điểm ngay từ đầu phiên và tiếp tục giảm sâu hơn. Điển hình như VCI và SHS là hai mã giảm mạnh nhất với mức giảm trên 2%, các mã còn lại như SSI, VND, HCM đều giảm trung bình hơn 1%.

Nhóm công nghệ thông tin đã phân hóa trở lại trong phiên sáng nay. Dòng tiền đã suy yếu trong nhóm nay khi các mã “nóng” trong những phiên trước như FPT, CMG, DGW đều có khối lượng thấp, với CMG sụt giảm mạnh gần 3%. Các cổ phiếu họ Viettel cũng có diễn biến tương tự, song diễn biến về giá thì khá tích cực khi VTK, CTR, VGI đều xuất hiện sắc xanh hơn 1%.

Ngành tài chính khác hiện là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 0.53%. Ngược lại, sản phẩm cao su hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 2.08%.

Khối ngoại bán ròng gần 87 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 2 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán tập trung ở cổ phiếu VNM và chứng chỉ quỹ E1VFVN30 trên sàn HOSE. TNG và PVS hiện đang là hai cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Tiếp tục suy yếu

Chỉ số VN-Index tiếp tục sụt giảm khi áp lực điều chỉnh lớn dần trên nhóm Large Cap thị trường.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 213 mã tăng và 257 mã giảm điểm. Sắc đỏ tràn ngập trong rổ VN30 khi cả rổ có 8 mã tăng, 17 mã giảm và 5 mã đứng giá.

VN-Index suy yếu và có lúc giảm hơn 3 điểm dưới áp lực điều chỉnh của các cổ phiếu Large Cap điển hình như VCB,VHM và GAS. Tuy nhiên, chỉ số đang leo dốc trở lại một phần nhờ vào sắc xanh của HPG và SAB. Nhiều khả năng động lực tăng của SAB hôm nay đến từ thông tin SAB sắp trả thêm gần 962 tỷ đồng cổ tức cho cổ đông.

Sắc xanh tiếp tục lan tỏa trong nhóm thủy sản sau thông tin về việc Bộ Thương mại Mỹ công bố thuế chống bán phá giá tôm Việt ở mức 0% ngày 22/08/2019. Dẫn đầu nhóm này là đà tăng gần 6% của MPC, còn mã FMC sau khi tăng hơn 2% vào đầu phiên nay đã rớt khỏi mốc tham chiếu, còn CMX vẫn giữ được đà tăng từ đầu phiên. Khả năng cao lý do đằng sau sự thu hẹp này đến từ áp lực bán chốt lời khi giá FMC đã tiến đến những đỉnh cũ trong quá khứ.

Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán hiện đang giao dịch khá bi quan khi hầu hết các mã điều giảm điểm như SSI, VND, HCM với mức giảm trung bình hơn 1%.

Diễn biến tại nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng không khác là mấy so với ngành chứng khoán khi nhóm này chỉ có STB và MBB giữ được sắc xanh, các mã còn lại hầu hết là giảm điểm hoặc đứng tại tham chiếu.

Nhóm vận tải - kho bãi có diễn biến khá tích cực trong phiên sáng nay, dù dòng tiền chảy vào nhóm này đã suy yếu. GMD và VSC đều tăng hơn 1% trở lại sau phiên điều chỉnh hôm qua, song khối lượng lại ở mức khá thấp. Ấn tượng trong nhóm hiện là đà tăng trong 5 phiên liên tiếp của VNA với mức tăng hơn 11% ở thời điểm hiện tại. Một mã khác theo thiên hướng đầu cơ là VOS thì đang rung lắc trên mốc tham chiếu sau phiên tăng gần 5% hôm qua. Vật liệu xây dựng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.85%. Ngược lại, sảm phẩm cao su hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.99%.

Mở cửa: Sắc đỏ đầu phiên

Các chỉ số thị trường mở phiên giằng co quanh mốc tham chiếu và hiện đang xuất hiện sắc đỏ.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 187 mã tăng và 181 mã giảm điểm.

Sắc đỏ chiếm ưu thế trong rổ VN30 khi cả rổ hiện có 9 mã tăng, 7 mã giảm và 14 mã đứng giá. HPG với mức tăng hơn 1% hiện là trụ chính giúp dẫn dắt chỉ số VN-Index đi lên, dù khối ngoại lại đang bán ròng mã này. Tuy nhiên, dưới sức ép đến từ ROS, TCB, VIC, chỉ số VN-Index đã rớt khỏi mốc tham chiếu sau vài phút ngắn ngủi nằm trên mốc này.

Chỉ số HNX-Index ngụp lặn quanh mốc tham chiếu từ đầu phiên. Hiện tại, chỉ số giảm 0.12%, với lý do chính đến từ lực cản của VCGPVX.

Diễn biến nhóm dầu khí có dấu hiệu “hạ nhiệt” trong phiên sáng nay khi PVD đã đảo chiều giảm gần 1% trở lại sau 2 phiên liên tiếp có bứt phá. Hiện tại, hỗ trợ cho giá chính là vùng khoảng trống giá (gap) mà PVD đã tạo ra trong 2 phiên trước. Tuy nhiên, sắc xanh vẫn xuất hiện trên PVC và PVS, còn PVB, OIL đứng giá.

Dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.72%. Ngược lại, sảm phẩm cao su hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.9%.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (58)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhịp đập Thị trường 19/04: Giảm trên diện rộng, VN-Index lại rớt sâu

Thị trường đầu phiên sáng diễn ra trong không khí tiêu cực và bao trùm sắc đỏ hầu hết các nhóm ngành. Trong đó, chỉ số VN30 tác động tiêu cực nhất khi hầu hết các...

Thị trường chứng quyền 19/04/2024: Tâm lý bi quan vẫn hiện hữu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/04/2024, toàn thị trường có 28 mã tăng, 108 mã giảm và 26 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/04/2024: Tâm lý bi quan bao trùm thị trường

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/04/2024. VN30-Index giảm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến gần giống Bearish Engulfing...

Vietstock Daily 19/04/2024: Tình hình đang chuyển biến xấu

VN-Index giảm mạnh đồng thời bám sát đường Lower Band của Bollinger Bands và dải này đang mở rộng cho thấy tình hình khá tiêu cực. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch...

Nhịp đập Thị trường 17/04: Bán mạnh cuối phiên, VN-Index mất gần 23 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 22.67 điểm (1.86%), về mức 1,193.01 điểm; HNX-Index giảm 2.63 điểm (1.15%), về mức 226.2 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 17/04/2024: Sắc đỏ vẫn chiếm chủ đạo

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/04/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 113 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 17/04/2024: Khối ngoại bán ròng mạnh trước phiên đáo hạn

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 16/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Hammer cùng với khối lượng...

Vietstock Daily 17/04/2024: Khả năng điều chỉnh vẫn còn

VN-Index giảm nhẹ và hình thành mẫu hình nến High Wave Candle sau khi test lại đường SMA 100 ngày. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn cho tín hiệu...

Nhịp đập Thị trường 16/04: Dòng tiền bắt đáy xuất hiện, VN-Index thoát 1 phiên giảm mạnh

Vào phiên chiều, nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng khi VN-Index thủng mốc 1,200 điểm, nhưng số khác lại xem đây là cơ hội.

Thị trường chứng quyền 16/04/2024: Đỏ lửa cùng thị trường cơ sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/04/2024, toàn thị trường có 9 mã tăng, 143 mã giảm và 15 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt 1.3...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98