Nhịp đập Thị trường 28/08: Nhóm Large Cap giữ sắc xanh cho VN-Index

28/08/2019 15:36
28-08-2019 15:36:00+07:00

Nhịp đập Thị trường 28/08: Nhóm Large Cap giữ sắc xanh cho VN-Index

Nhờ vào sự trụ vững của nhóm cổ phiếu Large Cap mà VN-Index kết phiên vẫn nằm trên mốc tham chiếu.Tuy nhiên, chỉ số HNX-Index lại có diễn biến bi quan hơn khi kết phiên trong sắc đỏ.

Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0.05%, đạt 977.26 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.54 điểm, đạt 102.32 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 259 mã tăng điểm và 348 mã giảm điểm.

VCB, SAB, NVL là các mã ảnh hưởng tích cực nhất lên thị trường. Ngoài ra, các cổ phiếu như GAS, VHM, VNM,… với mức tăng nhẹ gần 0.5% cũng góp phần giữ sắc xanh cho chỉ số. Ở chiều ngược lại, VIC đảo chiều giảm điểm cùng với sắc đỏ trên HVN, HPG là nguyên nhân kìm hãm đà phục hồi của chỉ số.

Nhóm ngân hàng trong cả phiên hôm nay có diễn biến khá buồn tẻ khi hầu hết đều giao dịch quanh tham chiếu. VCB tăng 0.7%, BIDMBB cùng nhích tăng nhẹ lần lượt 0.3% và 0.2%. Ở chiều giảm điểm thì ACB, VIB là những mã điều chỉnh hơn 1%.

Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán kết phiên có diễn biến không mấy khả quan với mức giảm mạnh đến từ TVBIVS (hơn 6%). Diễn biến các ông lớn trong nhóm này lại khá trái chiều khi VND tăng nhẹ gần 1%, còn HCMSSI xuất hiện sắc đỏ.

Nhóm bất động sản nhìn chung trong phiên hôm nay giao dịch khá tích cực khi sắc xanh lan tỏa trên hầu hết các mã thuộc nhóm này. Điển hình là DRH tăng mạnh với mức tăng 5.5%, theo sau là IJC tăng 2.7%, NVL tăng 2%, DXG tăng 1.7%,…

Ngành nông - lâm - ngư là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 3.82%. Ngược lại, tài chính khác là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.71%.

Khối ngoại mua ròng hơn 32 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong khi đó bán ròng gần 5 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở mã CTI và NVL trên sàn HOSE. SHS, PVS, VLA là những cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX. 

14h00: Leo dốc trở lại

Lực cầu được gia tăng trở lại trên nhóm Large Cap đã giúp VN-Index trở lại với đà leo dốc và hiện tăng gần 3 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng bên bán với 236 mã tăng điểm và 323 mã giảm điểm. Sắc đỏ mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 11 mã tăng, 16 mã giảm và 3 mã đứng giá.

Việc VIC đã đảo chiều xanh trở lại đã góp phần dẫn đến đà tăng hơn 3 điểm của chỉ số VN-Index tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, các Large Cap VCB, SAB, VHM và GAS cũng giúp củng cố sắc xanh cho chỉ số. Ở chiều ngược lại, HPG, VPB và MBB là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số này.

Sắc đỏ dần lan rộng trên nhóm dệt may khi lần lượt TNG, TCM xuất hiện sắc đỏ dưới 1%, trong khi MSH, GIL suy yếu hơn 2%. STK hiện là điểm nhấn trong nhóm khi mã lại bứt phá gần 3% với mức khối lượng tốt. Sau khi nhận được hỗ trợ từ đáy cũ tháng 03 và 04/2019, mã này đã bật tăng trở lại và cho tín hiệu tích cực khi vượt đường SMA 20 ngày, qua đó dự báo về sự trở lại của xu hướng tăng trên cổ phiếu.

Nhóm bất động sản dân dụng hiện có phiên giao dịch khá tích cực khi sắc xanh chiếm ưu thế trong nhóm. Hàng loạt các mã như DRH, NVL, LDG, DXG tăng hơn 2%, còn NDN, VHM, PDR, SAM nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Các mã CMX, MPC, VHC, AAM thuộc nhóm thủy sản hiện đang bị giao dịch khá tiêu cực khi đều điều chỉnh trên 1%. Trong khi đó, dòng tiền đã trở lại trên cổ phiếu đầu cơ trong nhóm là HVG khi mã tiếp tục tăng kịch trần trong tình trạng trắng bên bán. Phải chăng thông tin thuế xuất khẩu tôm vào Mỹ về 0% đã kích thích dòng tiền đầu cơ trở lại với mã này?

Bất động sản là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 0.67%. Ngược lại, sản xuất phụ trợ hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 1.12%.

Phiên sáng: Giằng co quanh mốc 980 điểm

Tâm lý thận trọng quay trở lại sau những phiên giảm điểm mạnh khiến chỉ số VN-Index có một phiên sáng giằng quanh mốc 980 điểm.

Kết phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 1.23 điểm, đạt mức 978.02 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.26% và đạt mức 102.50 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng bên bán với 209 mã tăng điểm và 282 mã giảm điểm. Sắc đỏ mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 9 mã tăng, 19 mã giảm và 2 mã đứng giá.

Các cổ phiếu nhóm Large Cap như VCB, SAB, GAS, VHM đều đồng loạt tăng điểm nhẹ với mức tăng dưới 1%, qua đó đóng góp phần giúp VN-Index tăng điểm trong phiên sáng nay.

Ở chiều ngược lại, dẫn đầu là VIC với mức giảm 0.41%, theo sau là ROS với mức giảm mạnh 4.3%, MSN giảm 0.55%,.... chính là tác nhân kìm hãm đà phục hồi của thị trường.

Diễn biến nhóm chứng khoán phiên sáng nay khá ảm đạm khi hầu hết các mã đều giao dịch quanh mốc tham chiếu. Điểm nhấn trong nhóm hiện là TVB và IVS với mức giảm hơn 6%. Diễn biến nhóm ngân hàng cũng không khác mấy khi các Large Cap như HDB, STB, MBB điều chỉnh nhẹ dưới 1%, còn VCB, VBB, TPB nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Nhóm các cổ phiếu nhóm sắt thép giao dịch không mấy tích cực trong phiên sáng nay. HPG, HSG, NKG đều đang giao dịch trong sắc đỏ với mức giảm gần 1%. Nhiều khả năng thông tin giá thép thế giới giảm mạnh hơn 3% vào ngày hôm qua đã tiếp tục có tác động tiêu cực tới các mã thuộc nhóm này.

Tiện ích là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 0.83%. Ngược lại,  bán lẻ hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 0.79%.

Khối ngoại mua ròng gần 21 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 1 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các cổ phiếu CTI và NVL trên sàn HOSE. PVS và SHS hiện đang là hai cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Rung lắc trở lại

VN-Index đã rung lắc trở lại dưới áp lực bán gia tăng dần trên các Large Cap. Tuy nhiên, mức điều chỉnh trên chỉ số không quá lớn. Trong khi đó, HNX-Index đã xuất hiện sắc đỏ trở lại.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 191 mã tăng và 240 mã giảm điểm. Sắc xanh chiếm ưu thế trong rổ VN30 khi cả rổ hiện có 13 mã tăng, 11 mã giảm và 6 mã đứng giá.

SAB và VNM đã tụt lại phía sau khi sắc xanh chỉ còn dưới 0.5%, qua đó khiến VCB và GAS trở thành những trụ chính củng cố sắc xanh của VN-Index. Các mã NVL,VHM, MSN cũng góp phần lan tỏa sự tích cực tới thị trường. Ngoài ra, BID đảo chiều tăng gần 1% trở lại cũng một phần giúp chỉ số này tăng gần 2 điểm.

Ở chiều ngược lại, VIC là mã chính cản trở đà leo dốc của VN-Index.

Diễn biến nhóm công nghệ thông tin khá tiêu cực trong phiên sáng nay khi hàng loạt các mã như VGI, CMG, CTR xuất hiện sắc đỏ dưới 1%. TTNCMT hiện đại diện cho hai thái cực trái ngược khi TTN sụt giảm gần 6% với tình trạng dư bán vượt dư mua, còn CMT bứt phá gần 10% trong tình trạng dư mua lấn át dư bán.

Hai cổ phiếu mang tính đầu cơ trong nhóm vận tải - kho bãi là VOSVNA tiếp đà tăng mạnh hôm qua với mức tăng hơn 6% trong phiên sáng nay. VOS hiện tăng kịch trần với tình trạng trắng bên bán, còn VNA tăng 10% và đánh đấu phiên thứ 8 liên tiếp xuất hiện sắc xanh. Tuy nhiên, diễn biến những mã khác trong nhóm này lại không mấy khả quan, điển hình là HAH, PVT, GMD, DVP đều xuất hiện sắc đỏ dưới 1%.

Chỉ số HNX-Index lại không may mắn mấy khi đã rơi khỏi mốc tham chiếu, một phần củng bởi áp lực bán gia tăng dần trên ACB, VCG khiến cả hai điều chỉnh.

Tiện ích hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.09%. Ngược lại, tài chính khác hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.76%.

Mở cửa: Sắc xanh đầu phiên

Sau phiên ATO, các chỉ số thị trường hồi phục nhẹ khi đã sụt giảm liên tiếp trong 2 phiên gần nhất.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 182 mã tăng và 148 mã giảm điểm. Sắc xanh chiếm ưu thế trong rổ VN30 khi cả rổ hiện có 15 mã tăng, 6 mã giảm và 9 mã đứng giá.

Hai ông lớn trong ngành thực phẩm đồ uống là VNM và SAB hiện là những mã đi đầu trong công cuộc dẫn dắt VN-Index đi lên, theo sau là các Large Cap VIC, VCB, NVL. Trong khi đó, ROS, BID, VJC là những mã gây sức ép và cản trở đà tăng của chỉ số này.

Chỉ số HNX-Index leo dốc từ đầu phiên và đã vượt mốc tham chiếu. Hiện tại, chỉ số tăng 0.17%, với lý do chính đến từ lực cản từ NVB và PVS.

Diễn biến nhóm dầu khí đã được hỗ trợ từ thông tin tích cực của giá dầu trong phiên sáng nay. TDG, PVD, BSR đều tăng từ 1% trở lên, trong khi PVS nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. PVD hiện là ngôi sao sáng trong nhóm khi đã tăng trưởng hơn 2% trong vòng gần 2 tuần qua, sau khi nhận được lực đỡ từ đáy cũ tháng 03/2019. Hiện tại, mã này đã tiến về đỉnh cũ tháng 04 và 05/2019 nên khả năng giá có rung lắc trong những phiên tới tăng lên.

Chăm sóc sức khỏe hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.12%. Ngược lại, ngân hàng hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.9%.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (64)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán phái sinh ngày 25/04/2024: Triển vọng phục hồi đang quay lại

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 24/04/2024. VN30-Index bật tăng mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến thân dài sau khi test...

Vietstock Daily 25/04/2024: Tâm lý thận trọng vẫn còn hiện hữu

VN-Index tăng mạnh đồng thời hình thành những phiên tăng giảm xen kẽ trong thời gian gần đây, cho thấy tình trạng giằng co vẫn chưa dừng lại. Hiện tại, chỉ báo...

Nhịp đập Thị trường 24/04: Sắc xanh lan rộng, VN-Index tăng hơn 28 điểm

Thị trường tiếp tục tích cực trong phiên chiều khi sắc xanh lan rộng ở nhiều nhóm ngành. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 28.21 điểm (2.4%), lên mức 1,205.61...

Thị trường chứng quyền 24/04/2024: Đỏ lửa cùng thị trường cơ sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/04/2024, toàn thị trường có 24 mã tăng, 111 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 24/04/2024: Xuất hiện trạng thái giằng co

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 23/04/2024. VN30-Index giảm điểm kèm khối lượng giao dịch có sự trồi sụt thất thường trong các...

Vietstock Daily 24/04/2024: Triển vọng ngắn hạn khá bi quan

VN-Index giảm mạnh trở lại sau đà hưng phấn của phiên trước đó đồng thời tạm dừng trên đường SMA 200 ngày. Nếu chỉ số cắt xuống đường này trong các phiên tới thì...

Nhịp đập Thị trường 23/04: Tâm lý bi quan bao trùm

Diễn biến tiêu cực tiếp tục diễn ra, nắng nóng thiêu đốt thị trường chứng khoán. VN-Index tiếp tục lùi về mốc thấp nhất trong ngày là 1,169.92 điểm (-20.3 điểm)...

Thị trường chứng quyền 23/04/2024: Tâm lý nhà đầu tư đang được cải thiện

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/04/2024, toàn thị trường có 87 mã tăng, 47 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 23/04/2024: Tâm lý thận trọng xuất hiện

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 22/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến High Wave Candle kèm khối...

Vietstock Daily 23/04/2024: Vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro

VN-Index bật tăng mạnh trở lại sau khi test đường SMA 200 ngày ở phiên giao dịch trước đó. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch liên tục trồi sụt thất thường trong thời...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98