Thị trường BĐS Đà Nẵng vẫn còn nhiều tiềm năng

20/08/2019 13:59
20-08-2019 13:59:02+07:00

Thị trường BĐS Đà Nẵng vẫn còn nhiều tiềm năng

Trong báo cáo ngày 19/08 của Savills Việt Nam, bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội cho rằng thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng vẫn ghi nhận những diễn biến rất khả quan, cho thấy tiềm năng lớn của thành phố miền Trung này. 

Thị trường BĐS Đà Nẵng vẫn còn nhiều tiềm năng

Khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng hoạt động tốt

Khách sạn - phân khúc “anh cả” dẫn dắt thị trường BĐS Đà Nẵng đang được hưởng lợi trực tiếp từ tình hình hoạt động rất tốt của ngành du lịch. Khách quốc tế đến Đà Nẵng nửa đầu năm 2019 đạt 1.8 triệu lượt, tăng 26% theo năm - một mức tăng trưởng cao. Bên cạnh đó là nguồn cầu nội địa rất ổn định với 2.5 triệu lượt khách, tăng 8.3% theo năm. Khả năng tiếp cận bằng đường hàng không trong thời gian qua đã và đang giúp Đà Nẵng dễ dàng phân tách khách du lịch, định hướng thị trường dành cho đối tượng trung - cao cấp.

Tính đến nửa đầu năm 2019, Đà Nẵng có 31 đường bay quốc tế đến thành phố và 11 đường bay nội địa. Sự gia nhập thị trường của các hãng hàng không mới, các đường/chuyến bay mới đã thúc đẩy nguồn cầu cho thị trường khách sạn.

Khách du lịch quốc tế tới Đà Nẵng qua đường hàng không 6 tháng đầu năm 2019 đạt 1.5 triệu lượt khách, tăng 46% theo năm. Theo đó, nguồn cung thị trường khách sạn tính đến 6 tháng đầu năm 2019 đã tăng 20% theo năm, đạt khoảng 15,400 phòng từ 121 khách sạn 3-5 sao. Trong nửa đầu 2019, thị trường có thêm khoảng 2,000 phòng khách sạn, Từ nửa cuối năm 2019, hơn 8.000 phòng sẽ được đưa vào hoạt động.

Căn hộ đang tăng tính hấp dẫn

Trước đây, phân khúc căn hộ được cho rằng không hấp dẫn các nhà đầu tư bằng biệt thự nghỉ dưỡng hay đất nền, nhưng thực tế cho thấy giá và giá thuê của căn hộ tại Đà Nẵng, đặc biệt các dự án ven biển đang có xu hướng tăng.

Trong nửa đầu năm 2019, tỷ lệ hấp thụ trung bình cộng dồn của phân khúc căn hộ cao đạt 94% và giá chào bán trung bình đạt 2,500 USD/m2, tăng 39% so với mức 1,800 USD/m2 trong cùng kỳ 2019 do nguồn cung hạn chế. Một dự án tung thêm khoảng 110 căn hộ, tạo nguồn cung mới và nâng tổng nguồn cung lên hơn 5,300 căn từ 20 dự án.

Trong năm 2019 nguồn cung mới của phân khúc căn hộ hạn chế, dự kiến 6 tháng còn lại có khoảng hơn 900 căn hộ sẽ gia nhập thị trường.

Biệt thự nghỉ dưỡng hấp thụ tốt

Tổng nguồn cung từ 17 dự án. Quận Ngũ Hành Sơn dẫn đầu nguồn cung với thị phần 92% từ 14 dự án. Trong nửa cuối năm 2019, 45 căn biệt thự sẽ gia nhập thị trường. Nguồn cung mới hạn chế và nguồn cầu ổn định dẫn đến tỷ lệ hấp thụ lũy kế đến hiện tại cao. Một dự án mới tung bán giai đoạn đầu gần đây đã rất thành công nhờ sự tổng hòa của các yếu tố như vị trí đẹp, sát biển, danh tiếng chủ đầu tư, nhà điều hành, pháp lý tốt.

Với quỹ đất ven biển hạn chế, và định hướng điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng với một trong hai hướng mũi nhọn là Đông Nam - khu vực bãi tắm Sơn Thủy, khu vực danh thắng Ngũ Hành Sơn và sông Cổ Cò, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng trong tương lai, bên cạnh các biệt thự ven biển, dự kiến sẽ đón nhận thêm các sản phẩm biệt thự ven sông.

Bán lẻ ghi nhận sự phát triển mạnh của F&B

Tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại Đà Nẵng tính đến nửa đầu năm 2019 đạt khoảng 212,000 m², tăng 20% theo năm. Thị trường không chỉ tập trung vào trung tâm thương mại mà có phát triển đa dạng đồng đều ở cả trung tâm thành phố và khu vực ven biển với sự gia nhập thị trường của ba dự án tại quận Hải Châu và Ngũ Hành Sơn.

Trong nửa cuối 2019 và năm 2020, thị trường sẽ đón nhận thêm gần 96,000 m², tập trung chủ yếu ở quận Ngũ Hành Sơn - khu vực ven biển, đem đến cho khách du lịch và cư dân địa phương những lựa chọn mới trong hoạt động vui chơi giải trí mua sắm.

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Đà Nẵng là thành phố du lịch có nhiều lợi thế thiên nhiên và nhân tạo. Điều kiện thời tiết thuận lợi, với bãi biển đẹp trải dài, bên cạnh đó là địa hình đa dạng để phát triển cả du lịch biển, núi và sông. Định hướng phát triển, quy hoạch đang quan tâm đầu tư về "chất" hướng đến không gian đô thị xanh, bền vững. Hạ tầng giao thông đã phát triển đồng bộ.

Bên cạnh đó, các tiện ích cao cấp như sân golf, casino giúp thu hút thêm du lịch. Khách sạn vì vậy sẽ là phân khúc có sự phát triển rõ rệt nhất trong thời gian tới với nguồn cung đa dạng; khu vực sát biển không còn nhiều dư địa, vì vậy khu vực nằm trên tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp và Trường Sa sẽ có cơ hội phát triển các khách sạn 3 - 4 sao.

Minh Nhật

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội: Giá chung cư tăng nhanh, người mua đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị...

Chuyên gia đề xuất người mua NOXH trả lãi suất cố định, Chính phủ tài trợ phần chênh lệch

Chuyên gia đề xuất cách làm tương tự như Singapore, đó là người mua nhà được hưởng lãi suất cố định 2.5%/năm, còn chênh lệch từ đó trở lên do Chính phủ tài trợ.

Thực hư thông tin Đà Nẵng sốt đất, sáng mua chiều bán lãi 200 triệu?

Thị trường bất động sản ở Đà Nẵng xuất hiện những thông tin như sốt đất, giá tăng. Trong khi đó, nhiều chủ nhà đất lại đang than thở trầy trật cắt lỗ vẫn không...

Đất nền - “kênh đầu tư vua” đã quay trở lại?

Đất nền là loại hình bất động sản mà nhiều người chọn đầu tư, dự phòng hoặc xây nhà ở, do đất nền có sự đa dạng về diện tích, mức giá, khu vực, tính thanh khoản và...

Cửa sáng mua nhà ở xã hội: Sẽ hết cảnh nghìn người xếp hàng chen chúc

Nghị định về phát triển nhà ở xã hội sẽ được trình xin ý kiến thành viên Chính phủ đầu tháng 5 tới đây, trong đó có nhiều nội dung mới, rút gọn điều kiện. Đáng chú...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo rà soát việc chung cư tăng giá bất thường và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/4/2024.

Bất động sản nông nghiệp sẽ nhộn nhịp hơn nhờ Luật Đất đai mới

Theo chuyên gia, Luật Đất đai 2024 được áp dụng sắp tới sẽ tháo gỡ rất lớn cho doanh nghiệp về vấn đề đất đai, đồng thời sẽ làm bất động sản nông nghiệp trở nên...

Truy tìm nữ đại gia lừa bán dự án ma, vừa trốn khỏi viện tâm thần

Nữ đại gia Trần Thị Mỹ Hiền từng bị cáo buộc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng thông qua bán dự án ma, đã vừa bỏ trốn khỏi viện tâm thần.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xây dựng các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024

Sáng 16/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ TN&MT và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật...

Tỷ lệ hấp thụ bất động sản quý 1/2024 gấp gần 3 lần cùng kỳ

Nguồn cung bất động sản trong quý 1/2024 có khoảng 30,511 sản phẩm được tung ra thị trường. Tỷ lệ hấp thụ đạt 21%, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98