24 câu nói của Norman Vincent Peale về sức mạnh của tư duy tích cực

16/09/2019 20:30
16-09-2019 20:30:00+07:00

24 câu nói của Norman Vincent Peale về sức mạnh của tư duy tích cực

Norman Vincent Peale (sinh ngày 31/05/1898 – mất ngày 24/12/1993) là một giáo sĩ và tác giả người Mỹ, ông nổi tiếng với việc phổ biến khái niệm tư duy tích cực.

Ngày trước, mọi người thường yêu thích phong cách thuyết giảng của Peale. Với các bài giảng, chương trình phát sóng, sách và bài báo, ông đã giúp hàng triệu người nâng cao chất lượng cuộc sống và mức độ hạnh phúc.

Ngày nay, Peale vẫn là một trong những tác giả truyền cảm hứng được đọc nhiều nhất và cuốn sách Sức mạnh của suy nghĩ tích cực của ông vẫn là một trong những cuốn sách tâm linh bán chạy nhất trong lịch sử.

Bằng cách giải quyết các vấn đề hàng ngày mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải và trình bày các công thức linh hoạt để đối phó với chúng, cuốn sách đã truyền cảm hứng cho nhiều người tin vào bản thân họ và giúp họ đạt được sự thành công.

Norman Vincent Peale cũng đã thành lập một phòng khám phi lợi nhuận có tên là Tổ chức Tôn giáo và Tâm thần Hoa Kỳ, để giúp giáo dân trị liệu các vấn đề tâm lý phức tạp.

Các ấn phẩm thành công, có tác động lớn đến độc giả khác của Peale gồm có: The Art of Living (1937), You Can Win (1938), A Guide for Confident Living (1948) và This Incredible Century (1991).

Dưới đây là 24 câu nói của Norman Vincent Peale sẽ giúp bạn phát triển khả năng tư duy tích cực:

Norman Vincent Peale

“Hãy dám đối mặt và vượt qua những sự trở ngại, bạn sẽ phát hiện ra chúng không thực sự đáng ngại như bạn nghĩ”.

“Một suy nghĩ hoặc một hành động thể chất được lặp đi lặp lại sẽ phát triển thành một thói quen, một thói quen thường xuyên lặp đi lặp lại sẽ trở thành một phản xạ tự động”.

“Khi bạn mong đợi điều tốt nhất, bạn sẽ giải phóng một lực từ tính trong tâm trí của bạn, theo luật hấp dẫn thì điều đó có xu hướng mang lại điều tốt nhất cho bạn”.

“Hạnh phúc của chúng ta phụ thuộc vào thói quen hàm dưỡng tâm trí của chúng ta. Vì vậy, hãy thực hành suy nghĩ hạnh phúc mỗi ngày. Hãy hàm dưỡng một trái tim vui vẻ, phát triển thói quen hạnh phúc, rồi cuộc sống sẽ đầy ấp những niềm vui”.

“Hãy tin tưởng vào bản thân! Tin tưởng vào những khả năng của bạn! Thiếu đi niềm tin thích đáng vào năng lực của bản thân đi kèm với sự khiêm tốn, thì bạn không thể nào thành công hay hạnh phúc được.”

“Thay đổi suy nghĩ của bạn thì thế giới của bạn sẽ thay đổi”.

“Thiếu tiền không thể hạn chế được cuộc đời của bạn. Chỉ có cái đầu trống rỗng và trái tim sắt đá mới có thể làm được điều đó”.

“Tưởng tượng thực sự là một tấm thảm thần kỳ”.

“Rắc rối của hầu hết chúng ta là ở chỗ chúng ta thà bị hủy hoại bởi những lời khen còn hơn được cứu vớt bởi những lời chỉ trích”.

“Lốc xoáy có được sức mạnh của nó từ một tâm bão yên tĩnh. Một người cũng vậy.”

“Bạn càng đánh mất chính mình trong một điều gì đó lớn lao hơn bản thân, bạn sẽ càng có nhiều năng lượng”.

“Đừng mang ngày mai lên giường ngủ của bạn”.

“Trong mọi tình huống khó khăn đều có giá trị tiềm ẩn của nó. Hãy tin vào điều này, sau đó hãy bắt đầu tìm kiếm”.

“Một người phát ra những suy nghĩ tích cực sẽ kích hoạt thế giới xung quanh một cách tích cực và thu về những kết quả tích cực”.

“Sự nhiệt tình thực sự ẩn chứa một loại phép thuật trong đó. Nó tạo ra sự khác biệt giữa tầm thường và thành tựu”.

“Ngay cả những người KHÔNG thành công trong một thời gian dài cũng có thể biến thành những người thành công vĩ đại nếu họ không nhìn nhận bản thân là người thất bại”.

“Bất kể thực tế chúng ta đang đối mặt là gì cũng đều không quan trọng bằng thái độ của chúng ta đối với nó, vì điều đó sẽ quyết định thành công hay thất bại của chúng ta”.

“Khi mọi nguồn lực vật chất và tinh thần được tập trung, sức mạnh giải quyết vấn đề của con người tăng lên gấp bội”.

“Cho dù mọi thứ có vẻ hoặc thực sự tối tăm ra sao, hãy nâng tầm nhìn của bạn lên để thấy được hy vọng, phải luôn nhìn thấy được điều đó vì chúng luôn hiện hữu”.

“Hãy quên đi tuổi tác của bản thân và sống trọn vẹn cuộc đời của bạn”.

“Hành động là một tác nhân phục hồi và có khả năng xây dựng niềm tin tuyệt vời. Không hành động không chỉ không mang lại kết quả, mà còn là nguyên nhân của sự sợ hãi. Có lúc, khi hành động thì bạn sẽ thành công; có lúc, bạn phải đưa ra những hành động khác hoặc phải điều chỉnh. Nhưng, miễn có hành động thì luôn tốt hơn không làm gì cả”.

“Chúng tôi đấu tranh với sự phức tạp và né tránh sự đơn giản”.

“Nếu bạn thoái thác tất cả mọi thứ cho đến khi bạn chắc chắn về chúng, bạn sẽ không làm được gì cả”.

“Con đường hạnh phúc: Giữ tâm không sân hận, giữ trí không lo lắng, sống đơn giản, ít mong đợi, cho đi nhiều, lan tỏa hy vọng, quên đi bản thân và nghĩ cho người khác”.

Tuệ Nhiên (Theo Goalcast)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món...

Vé máy bay dịp lễ 30-4, 1-5 đang cạn nhanh

Các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30-4, 1-5 đã bán từ 75-100% số vé, tính chất di chuyển "lệch đầu" thể hiện rõ nét

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...

Nghỉ lễ 30/4-01/05: Trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, người lao động...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98