Bài cập nhật

Ai đã giải cứu cổ phiếu FTM?

27/09/2019 10:09
27-09-2019 10:09:57+07:00

Ai đã giải cứu cổ phiếu FTM?

Chuỗi giảm sàn liên tiếp 30 phiên của cổ phiếu FTM (CTCP Đầu tư và Phát triển Đức Quân) đã kết thúc trong phiên sáng 27/09.

Chốt phiên 27/09, cổ phiếu FTM mức giá trần 2,980 đồng/cp với khối lượng khớp lệnh đạt gần 4.8 triệu cp. Diễn biến này đã cắt đứt chuỗi giảm điểm liên tiếp 30 phiên của cổ phiếu này.

Đáng chú ý, kết phiên 26/09, dư bán giá sàn tại FTM lên tới hơn 3.5 triệu cp thế nhưng chỉ trong vòng hơn 30 phút đầu phiên giao dịch 27/09, toàn bộ số cổ phiếu này đã được khớp lệnh trên sàn. Nhờ đó, giá cổ phiếu FTM thoát cảnh giảm sàn.

Chi tiết khớp lệnh của FTM đâu phiên 27/09/2019

Kể từ phiên 14/08, với chuỗi giảm sàn liên tiếp, cổ phiếu FTM đánh mất hơn 88% thị giá sau đợt tăng điểm mạnh. Trước đó, tính tới 13/08, cổ phiếu này đạt mức tăng gần 60% so với thời điểm một năm trước.

Diễn biến trên làm dấy lên tin đồn làm giá cổ phiếu đối với FTM. Thời gian gần đây, giới đầu tư, các nhà môi giới đang bàn tán xôn xao khi báo chí đưa tin xung quanh câu chuyện các công ty chứng khoán bị thiệt hại từ diễn biến giá cổ phiếu FTM đã họp lại với nhau và chỉ ra rằng có dấu hiệu làm giá ở FTM. Theo đó, hiện có nhiều CTCK được các “khách hàng” thực hiện cầm cố lượng lớn cổ phiếu FTM để vay.

Hiện tại, UBCKNN, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và các đơn vị chức năng liên quan đang tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật để xác minh, làm rõ thông tin.

Trong thông cáo báo chí gần đây về giá cổ phiếu và hoạt động kinh doanh, phía FTM cho hay, do ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, sản lượng tiêu thụ và giá bán sợi của FTM sụt giảm mạnh trong 6 tháng đầu năm 2019. Điều này dẫn đến doanh thu của FTM sụt giảm mạnh. Trong khi đó, giá bông nguyên liệu đầu vào giảm không đáng kể dẫn đến Công ty ghi nhận lỗ hơn 31 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2019.

Theo FTM, với kết quả kinh doanh không như kỳ vọng, một số nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu FTM đã lo ngại và bán số lượng cổ phiếu lớn ra thị trường. Khó khăn chồng chất khó khăn, kết quả kinh doanh thua lỗ cộng với giá trị cổ phiếu giảm mạnh đã tác động tiêu cực đến quyền lợi của các cổ đông hiện hữu cũng như các nhà đầu tư và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của Công ty trên thị trường.

Đồng thời, Công ty khẳng định vẫn đang hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường với 3 ca sản xuất liên tục.

Ngày 24/10 tới đây, ĐHĐCĐ bất thường của CTCP Đầu tư và Phát triển Đức Quân (HOSE: FTM) sẽ được tổ chức nhằm bầu bổ sung Thành viên HĐQT để lựa chọn ra Chủ tịch Công ty. Đồng thời, Ban lãnh đạo FTM cũng cho biết sẽ thông qua cuộc họp Đại hội cổ đông để bàn về việc tái cơ cấu doanh nghiệp.

Chí Kiên

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

24/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 23/04: Tự doanh bán ròng trên ngàn tỷ, xả mạnh FPT và MWG

Phiên giao dịch ngày 23/04, mặc dù quyết định đầu tư cùng chiều nhưng tự doanh công ty chứng khoán bán ròng áp đảo 1,056 tỷ đồng, trong khi khối ngoại chỉ xả hơn...

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...

Không công bố thông tin trái phiếu, Signo Land bị xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ngày 19/04 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu tuần 23/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

23/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thanh khoản bứt phá, dòng tiền chảy vào cổ phiếu chứng khoán

VN-Index giảm hơn 100 điểm trong tuần 15 - 19/04 đã kích hoạt dòng tiền chảy vào thị trường. Trong đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán hút tiền mạnh.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98