Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ chờ tin về thương mại và vụ điều tra luận tội

27/09/2019 06:32
27-09-2019 06:32:22+07:00

Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ chờ tin về thương mại và vụ điều tra luận tội

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong ngày thứ Năm (26/09) khi các trader theo dõi diễn biến mới nhất về thương mại và đánh giá lời phàn nàn từ một người tố giác về Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Khép lại phiên giao dịch ngày thứ Năm (26/09), chỉ số Dow Jones giảm 79.59 điểm (tương đương 0.3%) xuống 26,891.12 điểm. Chỉ số S&P 500giảm 7.25 điểm (tương đương 0.2%) xuống 2,977.62 điểm, còn Nasdaq Composite lùi 0.6% xuống 8,030.66 điểm. S&P 500 sắp ghi nhận 2 tuần giảm liên tiếp.

Cổ phiếu Micron Technology – dự kiến công bố báo cáo tài chính quý mới nhất sau giờ khép phiên – giảm 1.7%. Cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn như Facebook, Amazon, Netflix và Alphabet đều nhuốm sắc đỏ.

Chứng khoán Mỹ chạm mức thấp nhất trong phiên sau khi Bloomberg News dẫn lại nguồn tin thân cận cho biết Mỹ khó mà gia hạn thời gian cho phép các công ty Mỹ bán hàng cho Huawei, “gã khổng lồ” viễn thông của Trung Quốc.

Thị trường bỗng xóa bớt đà giảm sau khi Ngoại trưởng Trung Quốc Wang Yi cho biết Mỹ đang thể hiện thiện chí bằng cách miễn hàng rào thuế quan đối với một số hàng hóa và Trung Quốc cũng sẵn lòng mua thêm hàng hóa Mỹ, Reuters đưa tin.

Cả hai quốc gia đã bị vướng vào cuộc chiến thuế quan “ăn miếng trả miếng” kể từ năm 2018. Đây là yếu tố gây chấn động đến thị trường tìa chính toàn cầu, làm gia tăng sự bất ổn về kinh tế và tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp.

Phố Wall khép lại ngày thứ Tư (25/09) bằng sắc xanh sau khi ông Trump cho biết thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung có thể đến sớm hơn dự báo. Bloomberg News cũng ghi nhận Trung Quốc được cho là sẽ tăng mua đậu nành Mỹ trong suốt cuộc đàm phán thương mại vào tháng 10/2019.

Nhà đầu tư cũng phải vật lộn với sự bất ổn xoay quanh tương lai chính trị của ông Trump vì áp lực luận tội ông ngày càng tăng khi xuất hiện một lá đơn phàn nàn từ một người tố giác về ông Trump.

Trước đó, thị trường cũng phục hồi trong ngày thứ Tư (25/09) sau khi đoạn transcript về cuộc gọi giữa ông Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky được Nhà Trắng tung ra. Trong đó, cho thấy ông Trump đã hỏi ông Zelensky rằng liệu ông có thể “tìm hiểu” về cựu Phó Tổng thống Joe Biden và con trai của ông ấy, Hunter, hay không.

“Có nhiều lời đồn đại về con trai của ông Biden, ông Biden đã làm gì để ngăn chặn cuộc truy tố và nhiều người muốn biết về điều đó, vì vậy nếu bạn có thể làm gì đó với tổng chưởng lý thì điều đó sẽ rất tuyệt”, ông Trump cho biết trong cuộc điện đàm này.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết trong ngày thứ Ba (24/09) rằng bà sẽ khởi động một quá trình điều tra luận tội chính thức đối với ông Trump.

Vương Đông (Theo CNBC)

FiLi







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98