Đà giảm của cổ phiếu Boeing khiến Dow Jones rớt hơn 50 điểm

20/09/2019 06:30
20-09-2019 06:30:00+07:00

Đà giảm của cổ phiếu Boeing khiến Dow Jones rớt hơn 50 điểm

Dow Jones xóa sạch đà tăng 100 điểm và S&P 500 giữ ổn định ngay dưới mức cao mọi thời đại vào ngày thứ Năm (19/09), khi nhà đầu tư kiểm tra sự lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại mới giữa Mỹ và Trung Quốc, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones mất 52.29 điểm còn 27,094.79 điểm khi đà tăng của cổ phiếu Microsoft và UnitedHealth không đủ bù đắp đà sụt giảm của cổ phiếu Boeing và Walt Disney. Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang tại mức 3,006.79 điểm nhờ đà tăng của lĩnh vực y tế và nguyên vật liệu cùng với đà suy giảm của lĩnh vực công nghiệp và năng lượng. Chỉ số Nasdaq Composite nhích gần 0.1% lên 8,182.88 điểm.

Vào cuối phiên ngày thứ Năm, S&P 500 chỉ còn cách 0.7% so với mức cao kỷ lục bất chấp một tuần mờ nhạt trên Phố Wall. Dow Jones và S&P 500 lần lượt giảm 0.4% và 0.02% từ đầu tuần đến nay.

Chứng khoán Mỹ đã xóa bớt đà tăng hồi đầu phiên sau khi một báo cáo từ truyền thông Trung Quốc cho biết những quan chức “diều hâu” của Trung Quốc và Cố vấn của ông Trump, Michael Pillsbury, cảnh báo Mỹ sẵn sàng leo thang cuộc chiến thương mại nếu một thỏa thuận không sớm đạt được.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục xóa sạch đà tăng sau khi một biên tập viên tin vắn tại tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc nói trên Twitter rằng Trung Quốc không vội tiến tới một thỏa thuận thương mại với Mỹ.

Bất chấp những báo cáo mới nhất, một số người trên Phố Wall vẫn lạc quan về vòng đàm phán mới giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc bắt đầu vào ngày thứ Năm (19/09). Cuộc đàm phán diễn ra 2 ngày nhằm chuẩn bị cho các cuộc đàm phán cấp cao vào đầu tháng 10, sẽ quyết định liệu Washington và Bắc Kinh có thể tiến tới một thỏa thuận hay lại tiếp tục áp thuế cao hơn.

Các nhà đàm phán Mỹ bao gồm Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng, Peter Navarro, và Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin, đều bày tỏ sự lạc quan khiêm tốn cho các vòng đàm phán sắp tới giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới sau một tháng 8 đầy biến động.

Trong khi đó, cổ phiếu Microsoft tiến 1.8% lên mức cao mọi thời đại sau khi thông báo vào tối ngày thứ Tư (18/09) rằng Công ty cho phép mua lại 40 tỷ USD cổ phiếu và sẽ nâng cổ tức hàng quý thêm 5 xu lên 51 xu/cp. Công ty này có giá trị vốn hóa hơn 1 ngàn tỷ USD và hiện là công ty đại chúng có giá trị nhất ở Mỹ.

Phố Wall đã gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (18/09) sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chấp nhận giảm lãi suất 0.25%, nhưng không đưa ra nhiều gợi ý cho thấy Cơ quan này sẽ tiếp tục hạ lãi suất cho đến cuối năm 2019. Các quan chức Fed tiếp tục mô tả thị trường lao động Mỹ “mạnh mẽ” và tăng trưởng GDP “vừa phải”.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98