Dầu WTI xóa gần hết đà tăng trong phiên khi lũ lụt ở Texas

20/09/2019 06:16
20-09-2019 06:16:41+07:00

Dầu WTI xóa gần hết đà tăng trong phiên khi lũ lụt ở Texas

Các hợp đồng xăng tương lai đã lấy đi sự chú ý của dầu vào ngày thứ Năm (19/09) khi thông tin về lũ lụt ở Texas dẫn đến lo ngại về sự suy giảm trong hoạt động lọc dầu và nhu cầu dầu thô suy yếu, MarketWatch đưa tin.

Điều đó đã thúc đẩy sự nhảy vọt của giá các hợp đồng nhiên liệu tương lai, nhưng cũng khiến giá dầu WTI rút khỏi đỉnh trong phiên.

Kênh tàu Sabine, một tuyến đường thủy chính ở Đông Nam Texas để vận chuyển hàng hóa, bao gồm dầu thô và khí thiên nhiên, cũng đã tạm ngừng hoạt động vào ngày thứ Năm vì lũ lụt từ cơn bão Imelda, nhà cung cấp vận tải toàn cầu GAC cho hay.

Tập đoàn Exxon Mobil đã đóng cửa một số nhà máy tại trung tâm hóa dầu Beaumont, Texas do lũ lụt, và nhà máy lọc dầu với công suất 369.024 thùng/ngày, cũng ở Beaumont, cho biết chuẩn bị đóng cửa vào ngày thứ Năm, Platts đưa tin.

Việc tạm ngừng hoạt động các nhà máy sẽ dẫn đến mất nhu cầu năng lượng và hoạt động dầu thô suy giảm, Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, cho hay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10 trên sàn Nymex nhích 2 xu lên 58.13 USD/thùng, sau khi chạm đỉnh trong phiên là 59.54 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào cuối phiên ngày thứ Sáu (20/09).

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 11 trên sàn Luân Đôn tiến 80 xu (tương đương 1.3%) lên 64.40 USD/thùng.

Vấn đề ở các nhà máy lọc dầu đã thúc đẩy đà tăng của các hợp đồng xăng tương lai. Theo đó, hợp đồng xăng giao tháng 10 vọt 2.6% lên 1.7007 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 10 cộng 1.6% lên 2.0049 USD/gallon.

Các hợp đồng dầu thô tương lai nhận được hỗ trợ vào đầu phiên sau khi Wall Street Journal đưa tin rằng Ả-rập Xê-út đang tìm mua dầu và các sản phẩm dầu bổ sung từ Iraq và có thể là các nước láng giềng khác, bao gồm yêu cầu mua tới 20 triệu thùng dầu từ Iraq, khi nước này cố gắng duy trì danh tiếng là nhà cung cấp đáng tin cậy sau khi các cuộc tấn công làm mất khoảng 50% sản lượng dầu thô của nước này hồi cuối tuần trước.

Saudi Arabia đã tiếp cận Baghdad với đề nghị mua dầu thô từ thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) thứ 2 để bù đắp cho sự thiếu hụt sản lượng vì các cuộc tấn công hôm thứ Bảy tuần trước (14/09), Platts đưa tin.

Dầu thô đã nhảy vọt vào ngày thứ Hai (16/09) sau các cuộc tấn công, nhưng đã sụt giảm trong 2 phiên tiếp theo. Vào ngày thứ Ba (17/09), Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, cho biết nước này đã khôi phục khoảng 50% sản lượng bị mất. Ả-rập Xê-út cho biết sẽ phục hồi sản lượng bị mất vào cuối tháng này.

Tuy nhiên, nhà đầu tư tỏ ra hoài nghi về triển vọng màu hồng từ mà các quan chức Ả-rập Xê-út đưa ra, ông Flynn cho hay.

Trong khi đó, các hợp đồng khí thiên nhiên giảm mạnh trong ngày thứ Năm khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ghi nhận rằng nguồn cung khí thiên nhiên vọt 84 tỷ feet khối trong tuần kết thúc ngày 13/09/2019, cao hơn nhiều so với dự báo tăng 76 tỷ feet khối từ cuộc thăm dò của Platts.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 10 sụt 3.8% xuống 2.538 USD/MMBtu.

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ Công Thương trả lời về việc giữ Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Về Quỹ bình ổn xăng dầu, Bộ Công Thương thừa nhận thời gian qua đã bộc lộ nhiều bất cập. Do đó, cơ quan soạn thảo sẽ lấy ý kiến để đưa ra cơ chế phù hợp, đảm bảo...

Dầu tăng hơn 1 USD/thùng trước triển vọng nguồn cung khan hiếm hơn

Giá dầu tăng hơn 1 USD/thùng vào ngày thứ Năm (28/03), sau khi giàm 2 phiên liên tiếp, nhờ triển vọng nguồn cung do liên minh sản xuất OPEC+ dự kiến sẽ duy trì lộ...

Giá xăng RON 95-III tăng 530 đồng lên 24,810 đồng/lít

Từ 15h chiều 28/3, giá xăng E5RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 530 đồng/lít; giá 2 loại dầu giảm 320 và 390 đồng/lít/kg, dầu mazut tăng 50 đồng/kg.

Dự thảo điều hành giá xăng: Siết quy định về kho, bể chứa xăng dầu

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất siết quy định cho thuê, mượn kho chứa...

Dầu giảm 2 phiên liên tiếp khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (27/03), khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện...

Dầu Brent lùi nhẹ về gần 86 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (26/03), khi nhà đầu tư đánh giá tác động của các cuộc chiến tranh ở Đông Âu và Trung Đông đối với bức tranh...

Dầu tăng hơn 1.5% sau khi Nga cắt giảm sản lượng để đáp ứng mục tiêu của OPEC+

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Hai (25/03), khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine làm gián đoạn công suất lọc dầu...

Dầu thô có dễ ‘hết thời’?

Thế giới đang sử dụng nhiều dầu thô hơn bao giờ hết và nhu cầu nhiên liệu hóa thạch này có thể tăng vượt kỳ vọng trong năm nay. Các nhà lãnh đạo ngành dầu khí toàn...

Dầu lùi nhẹ chờ kết quả đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Giá dầu giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) và gần như đi ngang trong tuần, khi khả năng ngừng bắn ở Gaza làm suy yếu giá dầu thô. Trong khi đó, cuộc chiến ở châu Âu và...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98