Dow Jones tăng hơn 160 điểm nhờ tin tốt về thương mại

26/09/2019 06:20
26-09-2019 06:20:52+07:00

Dow Jones tăng hơn 160 điểm nhờ tin tốt về thương mại

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong ngày thứ Tư (25/09) sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung có thể đến sớm hơn dự báo. Nhà đầu tư cũng đang xem xét phần trao đổi của ông Trump với Tổng thống Ukraine trước đó trong năm nay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư (25/09), Dow Jones tăng 162.94 điểm (tương đương 0.6%) lên 26,970.71 điểm. S&P 500 tiến 0.6% lên 2,984.87 điểm, còn Nasdaq Composite cộng 1.1% lên 8,077.38 điểm.

Công nghệ là nhóm cổ phiếu có thành quả tốt nhất trong S&P 500, tăng hơn 1% cùng với lĩnh vực dịch vụ tiêu dùng. Các cổ phiếu Facebook, Amazon, Netflix và Alphabet đều đi lên.

Ông Trump nói với các phóng viên tại Liên Hiệp Quốc rằng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung có thể đến sớm “hơn bạn nghĩ”. Cả hai quốc gia đều tham gia vào đàm phán thương mại kể từ năm 2018. Sự đáp trả qua lại về thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã gây rối loạn trên thị trường tài chính toàn cầu khi nhà đầu tư xem xét đến tác động của cuộc chiến thương mại đến nền kinh tế toàn cầu.

Sau đó, ông cho biết Nhật Bản và Mỹ đã tiến tới thỏa thuận thương mại ban đầu.

“Tình hình thương mại hiện chỉ rõ ràng hơn và có tác động trực tiếp hơn tới lợi nhuận thực tế” hơn là những gì đang diễn ra ở Washington, Craig Birk, Giám đốc đầu tư tại Personal Capital, nhận định. Tuy nhiên, ông lưu ý vẫn còn nhiều bất trắc về thương mại. “Tôi nghĩ nhà đầu tư đã biết họ không thể dự báo về diễn biến chiến tranh thương mại. Nó bị chi phói bởi hai nhà lãnh đạo vô cùng khó lường. Khi xung đột kéo dài, thị trường ngày càng quen dần với cuộc chiến”.

Thị trường cũng phục hồi sau khi đoạn transcript về cuộc gọi giữa ông Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky được Nhà Trắng tung ra. Trong đó, cho thấy ông Trump đã hỏi ông Zelensky rằng liệu ông có thể “tìm hiểu” về cựu Phó Tổng thống Joe Biden và con trai của ông ấy, Hunter, hay không.

“Có nhiều lời đồn đại về con trai của ông Biden, ông Biden đã làm gì để ngăn chặn cuộc truy tố và nhiều người muốn biết về điều đó, vì vậy nếu bạn có thể làm gì đó với tổng chưởng lý thì điều đó sẽ rất tuyệt”, ông Trump cho biết trong cuộc điện đàm này.

Thị trường có lẽ sẽ “thở phào nhẹ nhõm” phần nào sau khi đoạn transcript này được công bố.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết trong ngày thứ Ba (24/09) rằng bà sẽ khởi động một quá trình điều tra luận tội chính thức đối với ông Trump.

Thông tin về tuyên bố của bà Pelosi đã đẩy chứng khoán Mỹ suy giảm trong phiên trước. Cụ thể, S&P 500 và Nasdaq Composite đều ghi nhận phiên giảm mạnh nhất trong 1 tháng, Dow Jones cũng lùi 142 điểm (tương đương 0.5%).

Vương Đông (Theo CNBC)

FiLi







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quan chức Mỹ cảnh báo nguy cơ Trung Quốc “xả” hàng giá rẻ ra nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc có thể bán sản phẩm dư thừa với giá rẻ, gây khó khăn cho Mỹ và các nước khác trong...

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: Trung Quốc có thể đối mặt với thập kỷ mất mát

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã cảnh báo rằng Trung Quốc có nguy cơ rơi vào một thập kỷ mất mát nếu không giảm nợ và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thống đốc Fed: Số liệu lạm phát đáng thất vọng, Fed có thể hoãn hoặc giảm số lần hạ lãi suất

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết NHTW không vội hạ lãi suất sau khi các dữ liệu lạm phát công bố gần đây đều cao hơn dự báo. Ông cho rằng Fed sẽ hoãn hạ...

Lợi nhuận công nghiệp tăng, báo hiệu kinh tế Trung Quốc dần ổn định

Lợi nhuận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ở Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm sau khi giảm liên tục trong suốt năm ngoái. Theo...

Cầu lớn bị sập, cảng biển hàng đầu của nước Mỹ phải đóng cửa

Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore vào ngày 26/03 đã tạo ra một cơn chấn động và gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của một trong những cảng biển bận rộn...

Vì sao Fed dự báo Mỹ không suy thoái?

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), không hề có tín hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong năm nay và cả năm 2025.

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD

Kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, thậm chí là gấp đôi con số này, nếu các chính phủ có chính sách tốt, nhất là cải thiện kỹ năng số cho...

Fed: Kinh tế Mỹ không có dấu hiệu suy thoái trong những năm tới

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã công bố một loạt các dự báo mới về nền kinh tế, với nhận định tăng trưởng trong các năm 2024, 2025 và 2026 thậm chí còn...

Tuần bước ngoặt của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới vừa ghi nhận bước ngoặt về chính sách trong tuần trước. Trong đó, Thụy Sỹ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới...

Trung Quốc sẽ ban hành quy định mới để thúc đẩy thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Lý Cường khẳngn định Trung Quốc luôn chào đón mọi công ty từ tất cả các quốc gia trên thế giới đến đầu tư và tăng cường khẳng định chỗ đứng tại nước này.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98