DRC - Cổ phiếu săm lốp vẫn còn cơ hội đầu tư

20/09/2019 10:21
20-09-2019 10:21:11+07:00

DRC - Cổ phiếu săm lốp vẫn còn cơ hội đầu tư

CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu của ngành săm lốp Việt Nam. Một số tín hiệu tích cực đã bắt đầu xuất hiện trên cổ phiếu này.

Học phân tích kỹ thuật để trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp

Nhà máy sản xuất lốp Radial của DRC. Nguồn: DRC

Triển vọng khả quan của lốp radial

Thị trường ôtô Việt Nam đầy tiềm năng. Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Chiến lược và Chính sách Công Thương (IPSI), Việt Nam đang trong giai đoạn dân số vàng với sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu. Điều này sẽ giúp cho lượng tiêu thụ xe nội địa tăng trưởng tốt từ nay đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng tiêu thụ xe của Việt Nam sẽ đạt mức 22.6%/năm trong giai đoạn 2018-2025 và đạt khoảng 18.5%/năm trong giai đoạn 2025-2035. Dự kiến thị trường ôtô đến năm 2025 có thể đạt 750,000-800,000 xe.

Xu hướng “radial hóa” ngày càng mạnh mẽ. Điểm khác biệt cơ bản giữa lốp Radial và lốp mành chéo truyền thống là hướng của sợi mành thân lốp. Thân lốp Radial gồm một hay nhiều lớp sợi mành song song nhau, chạy theo hướng hướng tâm (tạo góc 90 độ so với hướng chu vi của lốp). Sự khác biệt này tạo ra nhiều ưu điểm cho lốp Radial trong quá trình sử dụng như: bám đường cao, tăng tuổi thọ và không bị xẹp hay nổ bất thình lình, gây tai nạn cho người lái.

Xu hướng “Radial hóa” đang rất mạnh mẽ và được giới chuyên môn đánh giá là tất yếu trong bối cảnh khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến an toàn của bản thân.

Kỳ vọng vào xuất khẩu

Nhà máy Radial giai đoạn 2 đã đi vào hoạt động. DRC triển khai nhà máy sản xuất lốp xe tải Radial toàn thép giai đoạn 1 với công suất đạt 300,000 lốp/năm trong năm 2013. Nhà máy được đầu tư các thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới như hệ thống máy luyện kín của Nhật Bản, máy nhả cọc sợi của Mỹ, máy cán tráng của Italia, máy thanh hình lốp của Hà Lan,…

Động lực to lớn của DRC trong những năm tới đến từ việc đưa nhà máy Radial giai đoạn 2 vào hoạt động. Điều này giúp tăng gấp đôi công suất hiện tại từ 300,000 lốp/năm lên 600,000 lốp/năm và đáp ứng được nhu cầu lớn của thị trường.

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung mở ra cơ hội lớn. Các nhà sản xuất săm lốp Việt Nam (DRC, CSM,…) hiện đang tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Lốp ôtô Radial của DRC đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn an toàn của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (DOT) nên sẽ dễ dàng tiếp cận thị trường này hơn các đối thủ khác.

Tỷ trọng doanh thu từ thị trường nước ngoài của DRC đã tăng từ mức 11% trong năm 2014 lên 36% năm 2018. Giới phân tích dự kiến tỷ trọng này sẽ vượt mức 40% trong năm 2019.

Nguồn: Báo cáo thường niên của DRC

Chiến lược đầu tư

Sau khi test đáy cũ tháng 11/2017, giá DRC đã có bứt phá mạnh trở lại. Lần đầu tiên trong suốt nhiều năm, giá đã phá vỡ được trendline kháng cự dài hạn. Đồng thời, giá cũng đã vượt lên trên các đường MA quan trọng như SMA 100 ngày, SMA 200 ngày…

Theo lý thuyết phân tích kỹ thuật thì trendline kháng cự bị phá vỡ hoàn toàn sẽ trở thành hỗ trợ trong tương lai. Vì vậy, nhà đầu tư có thể canh mua trong vùng 20,500-22,500.

Nguồn: VietstockUpdater

Bộ phận Phân tích Doanh nghiệp, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

POW - Nhiệt điện khí còn nhiều triển vọng (Kỳ 1)

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (HOSE: POW) là doanh nghiệp nổi bật trong ngành điện. Việc tăng cường phát triển nhiệt điện khí sẽ giúp...

MSH - Tiềm năng tăng trưởng vẫn còn

Ngành dệt may hứa hẹn sẽ phục hồi tốt trong năm 2024. Trong số các doanh nghiệp dệt may nổi bật, CTCP May Sông Hồng (HOSE: MSH) được giới phân tích đánh giá cao...

IMP - Tiềm năng tăng trưởng tốt

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nói chung cũng như kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, CTCP Dược phẩm Imexpharm (HOSE: IMP) vẫn đang tăng...

BFC - Ngành phân bón có thực sự hấp dẫn?

CTCP Phân bón Bình Điền (HOSE: BFC) là doanh nghiệp chiếm thị phần hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân hỗn hợp NPK. Tuy nhiên, kết quả kinh...

GMD - Ngành cảng biển và vận tải biển (Kỳ 1)

Trong năm 2024, ngành cảng biển và vận tải biển được dự báo sẽ có những chuyển biến tích cực hơn. Bên cạnh đó, những động thái nới lỏng của Trung Quốc và giá dầu...

Góc nhìn đầu tư 2024: Ngành Bán lẻ ICT - Ngắn hạn xấu, dài hạn tốt

Năm 2023, nền kinh tế trong nước suy yếu và gây ảnh hưởng tiêu cực đến ngành bán lẻ ICT. Tuy ngắn hạn khá xấu, các số liệu cho thấy triển vọng dài...

Góc nhìn đầu tư 2024: Ngành đá xây dựng

Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định toàn ngành sẽ tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đạt trên 95% kế hoạch Thủ...

Góc nhìn đầu tư 2024: Ngành dầu khí

Ngành dầu khí là ngành mũi nhọn của nước ta, có vai trò cung cấp nguồn nhiên liệu quan trọng cho cả nền kinh tế. Để đảm bảo an ninh năng lượng, đây là ngành sẽ nhận...

Góc nhìn đầu tư 2024: Ngành Công nghệ thông tin - Tiềm năng lớn, cạnh tranh cao

Ngành công nghệ thông tin tạm chững lại trong năm 2023, nhưng được dự đoán sẽ lấy lại phong độ trong năm 2024. Nhờ vào các chính sách của Chính...

Góc nhìn đầu tư 2024: Ngành điện - Thúc đẩy tăng trưởng nhiệt điện khí

Ngành điện là một trong những ngành quan trọng nhất của nền kinh tế, đóng vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế - xã hội. Điện là nguồn năng lượng thiết yếu cho...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98