Facebook đàm phán với EU về kế hoạch tiền điện tử Libra

28/09/2019 11:27
28-09-2019 11:27:54+07:00

Facebook đàm phán với EU về kế hoạch tiền điện tử Libra

Hiệp hội Libra, được Facebook thành lập để phát triển và quản lý tiền điện tử Libra, đang tập trung các nỗ lực nhằm phản hồi và giải quyết những quan ngại từ EU cho dự án tiền điện tử Libra.

Biểu tượng tiền điện tử Libra. (Nguồn: coindesk.com)

Ngày 27/9, Giám đốc điều hành Bertrand Perez của Hiệp hội Libra, vốn được Facebook thành lập để phát triển và quản lý tiền điện tử Libra, cho biết hiệp hội này đang thảo luận với các cơ quan của Liên minh châu Âu về dự án.

Theo ông Perez, một nhân vật từng được biết đến với vai trò trong dự án thương mại điện tử nổi tiếng Paypal, Hiệp hội Libra đang tập trung các nỗ lực nhằm phản hồi và giải quyết những quan ngại từ EU cho dự án tiền điện tử Libra.

Phát biểu trong một sự kiện về blockchain ở thành phố Geneva, ông Perez cho biết: “Chúng tôi đang thảo luận với các cơ quan của EU. Về cơ bản, chúng tôi muốn xây dựng nền tảng mở và có chi phí thấp, cũng như đáp ứng quy định của các nước. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng Facebook luôn có câu trả lời rõ ràng về những vấn đề mà các nước còn quan ngại.”

Ngoài ra, ông Perez cho biết Hiệp hội Libra đang có kế hoạch đẩy nhanh các hoạt động liên quan tới dự án Libra, cụ thể là thuê thêm các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực để kịp tiến độ triển khai dự án tiền điện tử này.

Phát biểu mới từ đại diện của Hiệp hội Libra được đưa ra trong thời điểm nhiều nước và tổ chức, trong đó có Liên minh châu Âu, đã bày tỏ quan ngại về sự ảnh hưởng của Libra với hệ thống tiền tệ quốc tế.

Mới đây, Đức và Pháp cho rằng dự án phát triển tiền điện tử Libra của mạng xã hội Facebook đang đặt ra những thách thức cho lĩnh vực tài chính.

Hồi tháng Sáu vừa qua, Facebook tuyên bố đang triển khai đồng tiền số với tên gọi Libra nhằm tạo ra hệ thống thanh toán toàn cầu với chi phí thấp có thể hoạt động trên các thiết bị thông minh.

Loại tiền này sẽ cho phép công ty truyền thông xã hội theo dõi các giao dịch mua, bán của người dùng cùng tất cả các dữ liệu khác mà họ đã thu thập thông qua quá trình trao đổi, mua bán trực tuyến.

Tuy nhiên, giới phân tích nhận định việc Facebook phát hành đồng tiền số riêng mình có khả năng vấp phải sự giám sát chặt chẽ hơn về quy định tại nhiều nước.

Anh Hiển

Vietnam+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.

Thiên tài đầu cơ Bill Ackman dự báo Bitcoin có thể tăng sốc, nhưng cảnh báo nguy cơ từ đà tăng này

Mới đây, Bill Ackman, nhà sáng lập kiêm CEO Pershing Square Capital Management, đã chú ý tới Bitcoin vào chiều ngày 09/03, táo bạo gợi ý một kịch bản trong đó giá...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98