Góc nhìn tuần 09-13/09: Tiếp tục giằng co đi ngang

08/09/2019 13:00
08-09-2019 13:00:00+07:00

Góc nhìn tuần 09-13/09: Tiếp tục giằng co đi ngang

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua (02-06/09) không ghi nhận nhiều hưởng ứng đà hồi phục của chứng khoán quốc tế. Đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) nhận định vào tuần tới (09-13/09), diễn biến giằng co đi ngang và phân hóa các dòng cổ phiếu nhiều khả năng sẽ tái hiện.

Tiếp tục giằng co đi ngang

CTCK Bảo Việt (BVS): Tuần tới, thị trường dự báo sẽ có điều chỉnh trong những phiên đầu tuần và hồi phục trở lại về cuối tuần. Vn-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 970 điểm. Tại đây, chỉ số có thể sẽ có phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại. Mặc dù vậy, BVS cũng lưu ý đến khả năng chỉ số sẽ rơi về các vùng hỗ trợ sâu hơn như 955-960 điểm nếu ngưỡng 970 điểm bị xuyên thủng.

Theo BVS, diễn biến thị trường trong giai đoạn này nhìn chung vẫn sẽ theo hướng giằng co, đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen kèm theo sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

CTCK này cho rằng nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao, BVS khuyến nghị có thể xem xét giải ngân một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ quanh 970 điểm và vùng 955-960 điểm.

Thiếu động lực tăng

CTCK VNDirect (VND): VN-Index đóng cửa phiên 06/09 gần mức thấp nhất trong ngày, giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE giảm về mức thấp nhất 20 phiên. Nhìn bức tranh lớn của chỉ số, VND nhận thấy thị trường không có xu hướng trong ngắn hạn và sức mua yếu.

Theo CTCK này, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhìn chung đang giữ giá và tạm thời không gây sức ép giảm lên chỉ số. Tuy nhiên, một số cổ phiếu đang giao dịch ở đỉnh điểm mua (buying climax) như MWG, PNJ, FPT, REE nên tạm thời thị trường sẽ thiếu động lực tăng. Ngược lại, VND nhận định các cổ phiếu đang trong xu hướng giảm như HPG, MSN có tiềm năng gây sức ép giảm lên VN-Index.

Do đó, VND vẫn duy trì quan điểm thị trường không có nhiều cơ hội cho nhà đầu tư ngắn hạn và ưu tiên bảo toàn vốn nên được đặt lên cao nhất.

Mặt khác, VND nhận định giá hợp đồng tương lai VN30F1909 vẫn gặp khó khăn khi leo cao lên vùng kháng cự 889 điểm. CTCK này đánh giá việc chỉ số vẫn dao động trong biên độ hẹp và thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp cho thấy trạng thái mất phương hướng. Theo đó, dòng tiền nội vẫn tỏ ra thận trọng và thờ ơ với các đợt kéo điểm số tăng từ một số cổ phiếu vốn hóa lớn khiến chỉ số tiếp tục kéo dài trạng thái đi ngang. với kỳ vọng VN30 không đánh mất ngưỡng hỗ trợ 880 điểm.

Thị trường vẫn chịu tác động lớn từ diễn biến thế giới

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Với môi trường thanh khoản thấp, diễn biến kém sôi động và thiếu vắng thông tin trong nước, độ nhiễu của thị trường sẽ gia tăng, đẩy thị trường rơi vào những phiên tăng giảm đan xen khó lường dưới sự ảnh hưởng bởi các yếu tố thông tin quốc tế có tầm ảnh hưởng. Bởi vậy, KBSV cho rằng cơ hội đầu tư ngắn hạn sẽ mang tính thách thức trong thời điểm hiện tại.

CTCK này nhận định trong tuần tới (09-13/09), các thông tin liên quan đến chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục có tác động đến diễn biến thị trường, với kịch bản nhiều khả năng xảy ra nhất là 2 nước tiếp tục duy trì đàm phán, tuy nhiên, khả năng đạt một kết quả khả quan trong thời gian ngắn tới là tương đối thấp. Bên cạnh đó, KBSV cho biết với việc cuộc họp chính sách của Fed sẽ diễn ra vào tuần sau đó, sự chú ý của thị trường sẽ tập trung vào các tín hiệu Fed đưa ra cũng với các số liệu vĩ mô của Mỹ để dự đoán các chính sách tiếp theo của cơ quan này.

Duy Na

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (8)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Ngành điện kỳ vọng hồi phục khi kế hoạch triển khai QHĐ8 được ban hành

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98