Nhịp đập Thị trường 17/09: GAS tăng mạnh, VN-Index tiến gần mốc 1,000 điểm

17/09/2019 15:12
17-09-2019 15:12:17+07:00

Nhịp đập Thị trường 17/09: GAS tăng mạnh, VN-Index tiến gần mốc 1,000 điểm

Khác với diễn biến giằng co trong phiên sáng, thị trường diễn biến tích cực trong phiên chiều 17/09. Chốt phiên, VN-Index tăng gần 7 điểm lên mức 996.74 điểm.

GAS tăng mạnh trong phiên chiều trở thành trụ cốt chính dẫn dắt trên sàn HOSE. Song song đó, VHMVRE tiếp tục duy trì tác động tích cực cùng với các mã vốn hóa lớn như VNM, MSN.

So với phiên sáng, nhóm ngân hàng cũng bớt tác động tiêu cực hơn. BID quay đầu tăng điểm mạnh. Mã này trở thành một trong những trụ chính kéo VN-Index.  Cùng với BID, một số mã ngân hàng khác (VCB, CTG, TCB) cũng quay đầu tăng điểm hoặc ít nhất là trở về tham chiếu. Nhờ vậy, áp lực giảm lên VN-Index suy yếu.

Về cuối phiên, HNX-Index cũng hồi phục lại về mốc tham chiếu. VCS, PVS, DGC là những mã kéo chỉ số này mạnh nhất trong phiên hôm nay.

Độ rộng thị trường về cuối phiên tương đối cân bằng. Chốt phiên, toàn thị trường ghi nhận 298 mã tăng so với  316 mã giảm điểm.

Khối ngoại bán ròng nhẹ hơn trong phiên hôm nay. Mặc dù tập trung bán ròng VRE từ đầu phiên sáng, đến cuối phiên, khối này lại gom vào một lượng lớn giúp thu hẹp mức bán ròng ở mã này. Tương tự, VHM cũng bị bán ròng nhẹ trong phiên hôm nay. Trong khi đó, STB bị bán ròng mạnh. Ở chiều ngược lại, HPG là mã được mua ròng mạnh nhất.

Thanh khoản thị trường được duy trì tương đối ổn định. Giá trị giao dịch toàn thị trường phiên hôm nay đạt hơn 5,100 tỷ đồng. 

Phiên sáng: Tiếp tục giằng co quanh tham chiếu

Diễn biến giằng co của VN-Index được duy trì tới cuối phiên sáng. Sau khi đảo chiều vào khoảng thời gian gần kết phiên, chỉ số này liền hồi phục và duy trì mức tăng nhẹ 1 điểm, chốt phiên sáng ở 990.63 điểm. Tình hình HNX-Index vẫn chưa được cải thiện nhiều khi chỉ số này ngày càng giảm sâu.

Tới cuối phiên sáng, VN-Index được dẫn dắt bởi bộ đôi VHM - VRE cùng một số mã vốn hóa lớn khác như VNM, MSN, GAS. Trong khi ngân hàng tiếp tục là nhóm đè chỉ số giảm điểm.

Bên cạnh nhóm ngân hàng, áp lực giảm còn đến từ cặp cổ phiếu hàng không VJCHVN. Nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin như FPT, VGI cũng giảm điểm nhẹ.

Khối ngoại duy trì bán ròng nhẹ trong phiên sáng. Đáng chú ý, khối này bán ròng tới hơn 21 triệu cp NVT. Trước đó, một cổ đông của NVT là Recapital Investments đã đăng ký bán ra gần 22 triệu cp. Nhiều khả năng chính đơn vị này đã thực hiện bán lượng cổ phiếu NVT kể trên trong phiên sáng nay.

Ngoài ra, VRE cùng E1VFVN30 cũng đang bị khối ngoại bán ròng mạnh. Tuy vậy, hai mã này vẫn giữ được đà tăng điểm tới cuối phiên sáng. 

10h35: Họ Vingroup bật tăng, VN-Index vượt lên tham chiếu

Nhờ bộ 3 họ Vingroup đảo chiều tăng điểm, diễn biến của chỉ số VN-Index đã bớt tiệu cực hơn. Theo đó, VHM và VRE tăng điểm mạnh kéo VN-Index vượt lên trên tham chiếu.

Bên cạnh đó, một vài mã vốn hóa lớn như MSN, VNM, GAS cũng đang hỗ trợ chỉ số đi lên. Song vẫn có một số mã vốn hóa lớn diễn biến theo hướng ngược lại, HPG, SAB, BHN đều đang gây áp lực giảm lên chỉ số VN-Index.

Tuy vậy đà tăng của VN-Index lại chững lại vì lực bán trên thị trường vẫn đang chiếm ưu thế. Tính tới 10h20, độ rộng thị trường nghiêng về phía bên bán. Toàn thị trường có 262 mã giảm điểm và 180 mã tăng điểm.

Tại thời điểm này, VN-Index vẫn đang giằng co quanh mức 990 điểm.

Nhóm ngân hàng tiếp tục duy trì diễn biến tiêu cực, tiếp tục là nhóm tác động tiêu cực nhất tới thị trường trong phiên sáng nay.

FTM tiếp tục giảm sàn với khối lượng dư bán sàn gần 8 triệu cp trong thời gian đầu phiên sáng. Một mã khác là TGG cũng có diễn biến giảm sàn nhưng lượng dư bán sàn thấp hơn so với FTM.

Trên HNX, nhóm tài chính ngân hàng đang cho thấy rõ diễn biến tiêu cực. Các mã lớn trên sàn như ACB, PVX, MBS, SHS… đều đang giảm điểm. Lực đỡ trên HNX đến từ VCS, PVS tuy nhiên không đủ để đưa chỉ số đi lên. 

Mở cửa: Nhóm ngân hàng tiêu cực, thị trường giảm điểm đầu phiên

Hai chỉ số chính giảm điểm nhẹ đầu phiên do áp lực giảm điểm của nhóm ngân hàng.

Ngay từ đầu phiên, nhóm ngân hàng đã thể hiện diễn biến tiêu cực. BID giảm sàn trong ATO và hồi phục lại sau đó nhưng chưa về lại được tham chiếu. Các cổ phiếu ngân hàng khác lần lượt chuyển đỏ. Hầu hết cổ phiếu trong nhóm này đều giảm điểm khiến thị trường chịu áp lực giảm lớn.

Đây là nhóm có tác động tiêu cực nhất đối với VN-Index và HNX-Index khoảng thời gian đầu phiên sáng.

Bên cạnh đó, sắc đỏ cũng lan rộng sang nhiều nhóm ngành khác. Cổ phiếu hàng không VJC, HVN đều giảm điểm nhẹ đầu phiên. Nhóm cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ cũng chìm trong sắc đỏ đầu phiên.

Khoảng thời gian đầu phiên sáng, lực đỡ thị trường chủ yếu đến từ các mã vốn hóa lớn ngành dầu khí như GAS, PLX. Đồng thời, nhóm ngành hàng tiêu dùng cũng đóng góp khá tích cực, MSN, SAB tăng nhẹ là trụ đỡ cho VN-Index.

Chí Kiên

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (29)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán Tuần 15-19/04/2024: Triển vọng ngắn hạn tiếp tục bi quan

VN-Index giảm mạnh 4 phiên liên tiếp trong tuần qua đồng thời xóa sạch mọi nỗ lực tăng điểm của tuần trước đó. Bên cạnh đó, khối ngoại vẫn duy trì việc bán ròng cho...

Nhịp đập Thị trường 19/04: Hồi phục bất thành trong phiên chiều, VN-Index mất hơn 18 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 18.16 điểm (1.52%), về mức 1,174.85 điểm; HNX-Index giảm 5.4 điểm (2.39%), về mức 220.8 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 19/04/2024: Tâm lý bi quan vẫn hiện hữu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/04/2024, toàn thị trường có 28 mã tăng, 108 mã giảm và 26 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/04/2024: Tâm lý bi quan bao trùm thị trường

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/04/2024. VN30-Index giảm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến gần giống Bearish Engulfing...

Vietstock Daily 19/04/2024: Tình hình đang chuyển biến xấu

VN-Index giảm mạnh đồng thời bám sát đường Lower Band của Bollinger Bands và dải này đang mở rộng cho thấy tình hình khá tiêu cực. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch...

Nhịp đập Thị trường 17/04: Bán mạnh cuối phiên, VN-Index mất gần 23 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 22.67 điểm (1.86%), về mức 1,193.01 điểm; HNX-Index giảm 2.63 điểm (1.15%), về mức 226.2 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 17/04/2024: Sắc đỏ vẫn chiếm chủ đạo

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/04/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 113 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 17/04/2024: Khối ngoại bán ròng mạnh trước phiên đáo hạn

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 16/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Hammer cùng với khối lượng...

Vietstock Daily 17/04/2024: Khả năng điều chỉnh vẫn còn

VN-Index giảm nhẹ và hình thành mẫu hình nến High Wave Candle sau khi test lại đường SMA 100 ngày. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn cho tín hiệu...

Nhịp đập Thị trường 16/04: Dòng tiền bắt đáy xuất hiện, VN-Index thoát 1 phiên giảm mạnh

Vào phiên chiều, nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng khi VN-Index thủng mốc 1,200 điểm, nhưng số khác lại xem đây là cơ hội.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98