Sở giao dịch Hong Kong muốn mua Sở giao dịch London

11/09/2019 17:16
11-09-2019 17:16:07+07:00

Sở giao dịch Hong Kong muốn mua Sở giao dịch London

Hong Kong Exchanges & Clearing vừa đột ngột đề xuất mua London Stock Exchange Group với giá 29,6 tỷ bảng (36,6 tỷ USD).

Hong Kong Exchanges and Clearing (HKEX) thành lập năm 2000, điều hành thị trường chứng khoán và thị trường tương lai tại Hong Kong. Họ còn sở hữu sàn giao dịch kim loại London - London Metal Exchange.

London Stock Exchange Group (LSEG) có trụ sở tại London (Anh), điều hành Sở giao dịch chứng khoán London. Họ từ lâu cũng muốn củng cố hiện diện tại châu Á, và gần đây còn ra mắt kênh liên kết với sàn Thượng Hải (Trung Quốc).

"Sáp nhập HKEX và LSEG sẽ định hình lại thị trường vốn toàn cầu trong nhiều thập kỷ tới", CEO HKEX Charles Li cho biết trong một thông báo hôm nay, "Cả hai công ty đều có thương hiệu, tài chính và lịch sử tăng trưởng tuyệt vời".

Bên ngoài trụ sở London Stock Exchange Group tại Anh. Ảnh: Reuters

Sau thông tin trên, giá cổ phiếu LSEG chiều nay tăng vọt. Hiện tại, mã này tăng 6% trên sàn London.

Tháng trước, LSEG công bố kế hoạch mua hãng dữ liệu tài chính Refinitiv với giá 27 tỷ USD. Vì vậy, thương vụ của HKEX sẽ chỉ được tiến hành nếu đề xuất của LSEG với Refinitiv ngừng lại.

Vài năm gần đây, cả hai công ty này đều tích cực tham gia các thương vụ mua bán và sáp nhập. LSE thất bại trong việc sáp nhập với Deutsche Boerse (Đức). Còn HKEX mua London Metal Exchange năm 2012 với giá 1,4 tỷ bảng.

"Đây đều là hai sàn chứng khoán lớn của thế giới. Dù vậy, vì Hong Kong là đặc khu hành chính của Trung Quốc, thương vụ này khá nhạy cảm về chính trị và có thể gặp nhiều rắc rối về pháp lý", Ronald Wan - CEO Partners Capital International nhận định.

Hà Thu

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98