TP HCM hoàn tất mở rộng cầu Kênh Tẻ

17/09/2019 06:15
17-09-2019 06:15:43+07:00

TP HCM hoàn tất mở rộng cầu Kênh Tẻ

Mặt cầu Kênh Tẻ (nối quận 4 và 7) được nới rộng 2 m - kỳ vọng giảm ùn tắc cho tuyến đường huyết mạch từ khu Nam ra vào trung tâm Sài Gòn.

Lưu thông trên cầu Kênh Tẻ thông thoáng hơn. Ảnh: Hữu Nguyên.

Chiều 16/9, dòng xe ùn ùn nối đuôi nhau qua lại cầu Kênh Tẻ. Các rào chắn hai bên đã được tháo dỡ nhưng mặt cầu chưa được thảm nhựa trở lại, còn nham nhở, các xe chạy khá chậm. Lực lượng CSGT, công an, dân phòng không còn túc trực điều tiết giao thông như trước.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh (Phó giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông đô thị) cho biết, đã hoàn thành việc mở rộng mặt cầu từ 12 m lên 14 m. Ở hai biên thêm những đòn tay hẫng vươn ra ngoài thành cầu, làm bản mặt mới để tạo thành lề đi bộ mỗi bên rộng một mét.

"Công nhân chỉ còn hoàn thiện các khe co giãn trên cầu là xong. Họ làm việc vào ban đêm, không ảnh hưởng đến giao thông. Cái quan trọng nhất là mặt cầu đã thông thoáng trở lại và rộng hơn trước", ông Ninh nói và cho biết hạng mục còn lại chủ yếu bên dưới và biên cầu cũng sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9.

Vị trí cầu Kênh Tẻ. Ảnh: Thanh Huyền.

Cầu Kênh Tẻ nằm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ - Khánh Hội, là một trong những tuyến huyết mạch để người dân từ khu Nam Sài Gòn (các quận 7, 8, Nhà Bè) ra vào trung tâm thành phố nên thường xuyên xảy ra kẹt xe.

Từ giữa năm 2017, Sở Giao thông vận tải TP HCM đã cho thi công mở rộng cầu Kênh Tẻ với kinh phí 90 tỷ đồng để tăng năng lực giao thông, khiến nơi đây trở thành điểm ùn tắc nghiêm trọng nhất tại thành phố suốt thời gian qua. Cầu chỉ dài khoảng 700 m nhưng người dân phải mất hơn nửa giờ mới đi từ bên này qua bên kia cầu.

Toàn bộ rào chắn mặt cầu Kênh Tẻ đã được tháo dỡ. Ảnh: Hữu Nguyên.

Với việc hoàn thành mở rộng cầu Kênh Tẻ, áp lực giao thông ra vào Khu Nam Sài Gòn được giảm tải phần nào.

Hữu Nguyên

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...

Ông lớn bán lẻ 190 năm của Nhật sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Takashimaya, ông lớn bán lẻ có tuổi đời hơn 190 năm của Nhật Bản, lên kế hoạch đầu tư 13 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại tại Hà Nội vào năm 2026.

Loạt đề xuất mới về kiểm kê khí nhà kính, giảm phát thải

Trong giai đoạn đầu, các cơ sở có mức phát thải lớn thuộc 3 lĩnh vực: nhiệt điện, sản xuất sắt thép, sản xuất xi măng sẽ được phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98