1.8 triệu cổ phiếu Masan MEATLife được phân phối thành công

16/10/2019 17:042
  •  

1.8 triệu cổ phiếu Masan MEATLife được phân phối thành công

Theo thông tin từ phía CTCP Masan MEATLife (MML), cổ phiếu MML vừa được phân phối thành công cho các nhà đầu tư cá nhân. CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN), công ty mẹ của MML, đã bán 1.8 triệu cổ phiếu MML cho các nhà đầu tư cá nhân, thu về 135 tỷ đồng. Sau giao dịch này, Masan vẫn nắm giữ gần 80% tổng số cổ phiếu MML.

Giao dịch này là bước đi tiếp theo để đưa cổ phiếu MML giao dịch trên thị trường UPCoM. MML chuẩn bị nộp hồ sơ và dự kiến cổ phiếu MML sẽ được hoàn tất đăng ký giao dịch trên UPCoM vào cuối năm 2019.

Ông Yew Kean Lai - Thành viên HĐQT đã hoàn tất bán toàn bộ gần 17.8 triệu cp MML theo phương thức thỏa thuận cho nhà đầu tư tổ chức. Được biết, Ông Yew Kean Lai cũng sẽ từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT.

Bên cạnh đó, MML đang xin ý kiến cổ đông về việc Công ty TNHH Tầm nhìn Masan (thuộc Tập đoàn Masan) được mua tối đa 17% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của MML từ các cổ đông hiện hữu mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Đồng thời, MML trình các cổ đông phê duyệt kế hoạch chào bán 9.99% vốn cổ phần theo hình thức riêng lẻ. Giá phát hành dự kiến không thấp hơn 90,000 đồng/cp. Các giao dịch trên tạo sự linh hoạt cho MML khi huy động vốn từ đối tác chiến lược, đồng thời vẫn đảm bảo Tập đoàn Masan tiếp tục nắm giữ tỷ lệ sở hữu đa số tuyệt đối tại MML.

Cuối tháng 9 vừa qua, MEATDeli - thương hiệu thịt mát của CTCP Masan MEATLife (MML) đã ra mắt thành công tại TP. Hồ Chí Minh. Như vậy, MEATDeli đã có mặt tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với hơn 270 cửa hàng, đại lý, cũng như tại hệ thống siêu thị VinMart, CoopMart và CoopXtra.

Thịt mát MEATDeli ra mắt thành công tại TP.HCM vào cuối tháng 9/2019

Nhằm phục vụ tốt hơn khách hàng phía Nam, sau tổ hợp chế biến thịt mát đầu tiên tại Hà Nam, MML dự kiến đưa tổ hợp chế biến thịt mát thứ hai tại Long An, đi vào hoạt động vào nửa đầu năm 2020. Còn trong năm nay, bên cạnh thịt mát, đơn vị này cũng sẽ tung ra các sản phẩm thịt chế biến. Ban lãnh đạo Công ty đặt mục tiêu trung hạn đạt 1 tỷ USD doanh thu, trong đó các sản phẩm thịt có thương hiệu đóng góp 50% doanh thu.

Kể từ khi ra mắt thị trường vào tháng 12/2018 tại Hà Nội đến nay, thịt mát MEATDeli đã phục vụ hơn 800,000 người tiêu dùng. Theo khảo sát của Nielsen, 97% người tiêu dùng đồng ý sản phẩm thịt heo MEATDeli tươi ngon. Được biết, đây là thương hiệu thịt mát duy nhất hiện nay tại Việt Nam đạt Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về an toàn thực phẩm do Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập, đồng thời áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch” theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Cục An toàn thực phẩm -  Bộ Y Tế.


Thịt mát có quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt

Fili

×
vietstock logo
Về đầu trang