Chuyển động dòng tiền 30/09 - 04/10

Dòng tiền về lại nhóm bất động sản vốn hóa vừa

07/10/2019 20:30
07-10-2019 20:30:00+07:00

Dòng tiền về lại nhóm bất động sản vốn hóa vừa

Trong tuần giao dịch đầu tiên của tháng 10, nhóm cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa được dòng tiền hết sức ưu ái.

Tuần 30/09 đến 04/10, VN-Index lại một lần nữa thất bại trước mốc 1,000 điểm. Sau khi đã tiến rất gần tới mốc này tuần trước đó, chỉ số chính sàn HOSE lại có diễn biến giảm điểm. Cụ thể, VN-Index giảm hơn 1%, chốt ở mức 987.59 điểm trong tuần qua. Ngược lại, HNX-Index tăng nhẹ 0.37% lên mức 105.16 điểm.

Thanh khoản trên hai sàn tuần qua lại có diễn biến trái ngược với chỉ số. Sàn HOSE ghi nhận thanh khoản tăng nhẹ với khối lượng giao dịch bình quân tăng gần 10% lên mức gần 193 triệu đơn vị/phiên. Theo đó, giá trị giao dịch bình quân tăng 6.3% lên hơn 4,400 tỷ đồng/phiên.

Còn trên sàn HNX, thanh khoản suy giảm với khối lượng giao dịch bình quân giảm tới gần 20% so với tuần trước, ở mức 24.5 triệu đơn vị/phiên. Trong khi đó, giá trị giao dịch bình quân giảm 7% về còn 350 tỷ đồng/phiên.

Tổng quan thanh khoản thị trường tuần 30/09 - 04/10

Trong tuần, cổ phiếu bất động sản lại trở thành tâm điểm chú ý của dòng tiền. Trên HOSE, có tới gần 10 mã thuộc nhóm ngành bất động sản trong số 20 mã có thanh khoản tăng mạnh nhất. Các cổ phiếu này hầu hết đều thuộc nhóm có vốn hóa vừa.

Trong đó, QCGLDG dẫn đầu mức tăng thanh khoản với khối lượng giao dịch bình quân tăng hơn 200% so với tuần trước. Theo đó, khối lượng bình quân của QCG và LDG lần lượt đạt hơn 377,500 đơn vị/phiên và hơn 3 triệu đơn vị/phiên.

Thanh khoản tăng mạnh song thị giá của hai mã này lại diễn biến trái ngược. LDG tăng giá mạnh hơn 12% lên 11,350 đồng/cp trong khi QCG giảm nhẹ hơn 2% về mức 4,490 đồng/cp.

Bên cạnh hai mã kể trên, nhiều cổ phiếu nhóm bất động sản khác như HQC, CCL, HDC, NKG, IJC… cũng ghi nhận thanh khoản tăng tích cực.

Bên cạnh nhóm bất động sản kể trên, một vài cổ phiếu xây dựng vẫn duy trì được sức hút với dòng tiền của tuần trước đó. TGG, CII đều có mặt trong danh sách những mã tăng thanh khoản mạnh nhất tuần qua. Tuy nhiên, mức tăng có phần chênh lệch. Khối lượng giao dịch bình quân của TGG tăng tới hơn 260% so với tuần trước trong khi CII chỉ ghi nhận mức tăng 72%.

Nhóm ngân hàng cũng có hai đại diện góp mặt trong top tăng thanh khoản tuần qua. HDBVPB ghi nhận mức tăng thanh khoản lần lượt là 95% và 68% so với tuần trước đó.

Nhiều cổ phiếu xây dựng cũng đã cho thấy sức hút suy giảm đối với dòng tiền. HVH, VNE, PC1 đều có tên trong nhóm giảm mạnh thanh khoản.

Một số cổ phiếu nông nghiệp cũng giảm sút thanh khoản trong tuần qua. SJF, HSL, GTN đồng loạt sụt giảm khối lượng giao dịch bình quân so với tuần trước. Trong đó, thị giá của  SJF và HSL đều sụt giảm so với tuần trước.

Trên sàn HNX, dòng tiền phân bổ đều vào các nhóm ngành, không tập trung vào một nhóm ngành nhất định. Tuy vậy, dầu khí vẫn được ưu ái hơn so với các nhóm ngành khác. PVX, PVS đều thuộc nhóm tăng mạnh thanh khoản.

Trong khi đó, cổ phiếu tài chính – ngân hàng lại phân hóa về thanh khoản. NVB, MBS ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân tăng mạnh so với tuần trước. SHB, SHS, ART, ACB lại thuộc nhóm giảm mạnh thanh khoản so với tuần trước.

Top 20 cổ phiếu tăng/giảm thanh khoản mạnh nhất trên HOSE
Các cổ phiếu tăng/giảm thanh khoản mạnh nhất trên HNX

* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.

Chí Kiên

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (24)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98