Khởi nghiệp với giấy báo cũ

02/10/2019 09:32
02-10-2019 09:32:42+07:00

Khởi nghiệp với giấy báo cũ

Tận dụng giấy báo cũ, chị Bùi Ngọc Ánh Tuyết (38 tuổi, ngụ P.9, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) đã làm ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và thời trang, thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng.

Khởi nghiệp với giấy báo cũ
Chị Tuyết cùng sản phẩm sọt từ giấy. Ảnh: Duy Tân

Chị Tuyết kể lúc nhỏ thường được ông bà làm cho những đồ chơi bằng giấy như: mặt nạ, chong chóng... Lớn lên, chị mày mò học hỏi và làm theo. Khi công ăn việc làm ổn định, lúc rảnh rỗi chị thường lấy giấy đan thành ra những chiếc rổ và bông hoa xinh xắn… tặng bạn bè, người thân. Nhờ sản phẩm đẹp mắt nên một số người thích và đặt mua.

Khi số lượng đặt hàng ngày càng nhiều, chị Tuyết quyết định thực hiện mô hình tái chế giấy phế liệu, biến chúng thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ để kinh doanh. “Nhiều lúc đi ngoài đường, thấy người ta đọc báo rồi bỏ bay tứ tung rất nhếch nhách. Từ đó tôi nảy sinh ý tưởng thu mua giấy báo cũ để làm các sản phẩm thủ công thay thế đồ nhựa, hạn chế tình trạng rác thải nhựa ra môi trường”, chị Tuyết chia sẻ.

Hiện chị Tuyết đã tạo ra nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ và thời trang như: tranh, chụp đèn, rổ, lọ hoa, lót ly, thùng rác, túi xách, cài tóc, vòng hoa... Mỗi sản phẩm đều được chăm chút từng đường nét, trang trí hình ảnh với những mô hình lưu niệm đặc trưng về di tích văn hóa của tỉnh Vĩnh Long và nhận thiết kế sản phẩm theo yêu cầu khách hàng. Sản phẩm được bày bán tại các điểm du lịch ở Vĩnh Long và một số tỉnh thành.

Để sản phẩm đủ cung ứng ra thị trường, vừa qua chị Tuyết đã đầu tư mở xưởng sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt, chị còn nhận dạy nghề miễn phí, cùng với đó tạo công ăn việc làm cho gần 200 lao động tại địa phương.

Mỗi tháng, chị Tuyết bán ra thị trường hơn 1.000 sản phẩm các loại, với giá dao động từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng mỗi sản phẩm. “Tôi đang chuẩn bị đưa ra thị trường 2 dòng sản phẩm mới, đó là: tượng doanh nhân làm từ bột giấy; dép kẹp làm từ giấy cũ, xơ dừa và lục bình”, chị Tuyết thông tin thêm.

Duy Tân

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.

Facebook sập toàn cầu, cổ phiếu sụt giảm, nỗi đau tỷ USD của Mark Zuckerberg

Facebook sập trên toàn cầu là sự cố hiếm hoi đối với một ông lớn công nghệ thế giới. Ông chủ Mark Zuckerberg ngay lập tức mất vài tỷ USD, nhưng còn chịu nỗi đau khi...

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng và Hội An

Tỷ phú Bill Gates vừa đến Việt Nam sau khi tham dự đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani.

Tỷ phú Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT vì từ bỏ mục tiêu phi lợi nhuận

Tỷ phú Elon Musk đã đâm đơn kiện OpenAI và CEO Sam Altman cùng một số cá nhân khác, với lý do họ đã từ bỏ mục tiêu ban đầu của OpenAI là phát triển trí tuệ nhân tạo...

Ý tưởng kinh doanh triệu USD từ bộ bài phát triển EQ đơn giản

Khi giảng viên dùng một bộ bài làm giáo cụ, Jenny Woo đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo trên Amazon, hiện mang lại doanh thu hàng triệu USD/năm.

Startup Fintech 1Long nhận vốn 500,000 USD

Một nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính cho biết người dùng có thể tích lũy tài sản với số tiền ban đầu chỉ từ 10 ngàn đồng (dưới 1 đô la Mỹ).


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98