Lợi nhuận của Samsung có thể giảm 56% trong quý 3/2019

08/10/2019 13:30
08-10-2019 13:30:00+07:00

Lợi nhuận của Samsung có thể giảm 56% trong quý 3/2019

Vào ngày thứ Ba (08/10), Samsung Electronics cho biết lợi nhuận hoạt động trong quý 3/2019 có thể giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, lợi nhuận hoạt động quý 3/2019 được dự báo đạt 7.7 ngàn tỷ Won (tương đương 6.43 tỷ USD), giảm 56.17% so với cùng kỳ năm trước, thời điểm nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này ghi nhận lợi nhuận lên đến 17.57 ngàn tỷ Won. Dù vậy, nếu điều này trở thành hiện thực, con số trên vẫn còn cao hơn so với dự báo trung bình 7.1 ngàn tỷ Won của các chuyên viên phân tích tham gia cuộc thăm dò của Refinitiv.

Nếu vậy, đây sẽ là quý thứ 3 liên tiếp mà Samsung có lợi nhuận hoạt động giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Trong 3 tháng kết thúc vào tháng 6/2019, Samsung cho biết lợi nhuận hoạt động giảm 55.61% so với cùng kỳ năm trước.

Cổ phiếu Samsung tăng 0.84% trong ngày thứ Ba (08/10), cao hơn so với mức tăng của chỉ số Kospi là 0.82%.

Cũng giống như những nhà sản xuất chip khác, “gã khổng lồ” công nghệ Samsung cũng đang chật vật khi giá và nhu cầu chip bộ nhớ giảm xuống mức thấp nhất trong gần 1 năm vì những sự điều chỉnh trong hàng tồn kho và tình trạng dư thừa nguồn cung. Các linh kiện bộ nhớ được sử dụng trong điện thoại thông minh và trung tâm dữ liệu mang lại phần lớn lợi nhuận cho Samsung.

Thế nhưng, tình hình chung của ngành có vẻ như đang có phần cải thiện và còn có dấu hiệu hồi phục trên diện rộng, theo Sanjeev Rana, Chuyên viên phân tích cấp cao tại CLSA.

Dự báo lợi nhuận quý 3/2019 của Samsung “chủ yếu xuất phát từ phần doanh số chip tốt hơn dự báo”, Rana nói trong chương trình “Squawk Box” vào ngày thứ Ba (08/10). “Nhìn chung, nhu cầu DRAM và NAND dường như đang cao hơn dự báo của thị trường”, và cũng tốt hơn những gì Samsung dự báo vài tháng trước đó.

Việc sử dụng bộ nhớ DRAM cho phép máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc, trong khi bộ nhớ flash NAND là linh kiện lưu trữ dữ liệu.

“Trông có vẻ tình hình đang cải thiện. Hàng tồn kho DRAM và NAND đang giảm ở cấp độ nhà cung ứng và cấp độ khách hàng”, Rana cho biết, đồng thời lý giải rằng nhiều công ty đang bắt đầu nhập lại hàng tồn kho. “Giá NAND bắt đầu đi lên và tôi nghĩ giá DRAM có thể cũng đi lên trong vòng 1-2 quý”.

Ông nói thêm nhu cầu chip bộ nhớ đang tăng lên nhờ các công ty sản xuất máy tính cá nhân (PC), điện thoại thông minh và trung tâm dữ liệu. “Chúng tôi nghĩ 2020 sẽ là một năm tốt lành đối với lợi nhuận của Samsung”, Rana cho biết.

Vương Đông (Theo CNBC)

FiLi





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98