Người Việt giờ có thể dùng ví điện tử thanh toán khi đổ xăng

23/10/2019 15:07
23-10-2019 15:07:49+07:00

Người Việt giờ có thể dùng ví điện tử thanh toán khi đổ xăng 

Sáng ngày 23/10/2019, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, UPCoM: OIL) và Ví điện tử MoMo (Ví MoMo) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

PVOIL và MoMo ký thỏa thuận hợp tác chiến lược sáng ngày 23/10/2019

Từ ngày 27/10/2019, tại nhiều cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ triển khai thí điểm. Và từ ngày 01/11/2019 sẽ chính thức triển khai phương thức thanh toán điện tử bằng ứng dụng Ví MoMo tại tất cả cửa hàng trên toàn quốc.

Hợp tác chiến lược của 2 doanh nghiệp để hiện thức hóa việc thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt theo nội dung Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 01/01/2019.

Để thanh toán bằng Ví MoMo, khách hàng sử dụng tính năng “Quét mã” và quét QR Code do nhân viên của PVOIL, COMECO cung cấp.

Chia sẻ về hợp tác chiến lược cùng PVOIL, ông Phạm Thành Đức - Tổng giám đốc Ví điện tử MoMo, cho biết “Ví MoMo đã hợp tác với nhiều đơn vị lớn trong nước và quốc tế. Không chỉ dừng lại ở các dịch vụ highclass (cao cấp), người dùng Ví MoMo đã đã có thể thanh toán 24/7, phục vụ mọi đối tượng, mọi tình huống. Trong năm 2019, thực hiện chủ trương của Chính phủ đề ra tại Nghị Quyết số 02 về đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt trong các lĩnh vực dịch vụ công, hành chính công. Ví MoMo đã có những hợp tác sâu rộng với các tỉnh/thành phố lớn, các trường học, bệnh viện... triển khai thanh toán điện tử cho các cơ quan hành chính, thanh toán viện phí, học phí”.

Ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PVOIL chia sẻ: “Dịch vụ PVOIL Easy lần đầu tiên được PVOIL đưa vào hoạt động từ ngày 06/02/2018 dành cho khách hàng là doanh nghiệp mua xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu (CHXD) của PVOIL qua ứng dụng quét mã QR trên thiết bị di động. Sau gần 2 năm triển khai, PVOIL đã hoàn thiện phương thức thanh toán điện tử cho khách hàng mua xăng dầu. Trên cơ sở kinh nghiệm có được từ việc phục vụ khách hàng doanh nghiệp, PVOIL tự tin mở rộng đối tượng phục vụ đến các khách hàng cá nhân; chủ động hợp tác với các hệ sinh thái kinh doanh, các ứng dụng thanh toán điện tử, tối ưu hóa tiện ích của khách hàng khi mua mặt hàng thiết yếu là xăng dầu.

Đến nay, PVOIL đã kết nối thành công với nhiều ứng dụng thanh toán điện tử; đáng chú ý là liên kết được hệ thống 16 ngân hàng. Khách hàng sở hữu các ứng dụng này có thể thanh toán điện tử khi mua xăng dầu tại 618 CHXD của PVOIL, COMECO và các đơn vị liên kết của PVOIL trên toàn quốc.

Như vậy, cho đến nay, PVOIL là đơn vị duy nhất trong các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu ứng dụng thanh toán điện tử cho khách hàng bằng công nghệ quét mã QR”.

Về vấn đề an toàn khi thanh toán bằng thiết bị di động nói riêng và thiết bị điện tử nói chung tại cây xăng, đại diện PVOIL cũng đã trình bày cụ thể các tiêu chuẩn và quy định của chính phủ trong công tác bảo đảm an toàn cháy nổ tại cây xăng theo quy định TCVN 5334:2007. Và theo quy trình thanh toán bằng MoMo thì sau khi hoàn tất bơm xăng, dầu, nếu khách hàng thanh toán điện tử, nhân viên PVOIL sẽ mời khách hàng đến khu vực an toàn, cụ thể là cách đầu vòi bơm/ miệng bình chứa nhiên liệu của phương tiện tối thiểu 2m, để tiến hành thanh toán.

Trao đổi bên lề sự kiện, ông Cao Hoài Dương cho biết hiện nay, toàn hệ thống bán ra khoảng 70,000 m3/tháng. Thanh toán bằng tiền mặt vẫn là chủ yếu, phải mất một thời gian mới có thể thay đổi thói quen thanh toán của khách hàng. Trước tiên phải tạo sự thuận lợi để thu hút khách hàng, sau đó khách hàng thấy được sự thuận lợi thì sẽ thay đổi hành vi của mình. Tuy nhiên, hiện nay các công ty vận tải đã ủng hộ hình thức thanh toán này rất nhiều do hạn chế được nhiều tiêu cực trong việc quản trị của các doanh nghiệp vận tải. Hiện nay, PVOIL bán khoảng 5,000 m3/tháng thanh toán qua QR code, phía PVOIL kỳ vọng thời gian tới sản lượng này sẽ tăng lên gấp đôi khi được sử dụng phổ biến.

Cát Lam

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngân hàng SCB ‘đòi’ toàn bộ tài sản của bà Trương Mỹ Lan để khắc phục hậu quả

Khi phiên xét xử đang diễn ra, Ngân hàng SCB có kiến nghị tòa giao tòa nhà 127 Pasteur và toàn bộ tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan cho SCB toàn quyền sử dụng.

Ví điện tử còn sống khỏe giữa “rừng” Mobile Banking?

Không chỉ phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cùng ngành, giờ đây các nhà phát triển ví điện tử còn “đau đầu” giải bài toán thu hút khách hàng khi các nhà băng...

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa công bố báo cáo kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều...

Người dân giảm gửi tiền vào ngân hàng

Xu hướng giảm lãi suất huy động tiếp tục được duy trì trong quý 1/2024 khiến người dân không còn mặn mà với việc gửi tiết kiệm vào ngân hàng.

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc ngân hàng MSB...

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98