PayPal rút khỏi dự án tiền ảo của Facebook

05/10/2019 11:57
05-10-2019 11:57:00+07:00

PayPal rút khỏi dự án tiền ảo của Facebook

PayPal, một trong gần 30 công ty ban đầu tham gia Libra Association - tổ chức điều hành tiền số Libra đã quyết định rút lui.

Trong một thông báo hôm qua, PayPal cho biết họ "đã quyết định từ bỏ việc tham gia vào Libra Association tại thời điểm này và sẽ tiếp tục tập trung vào sứ mệnh và các ưu tiên kinh doanh hiện tại nhằm hỗ trợ những người chưa được tiếp cận nhiều dịch vụ tài chính". Dù vậy, họ cũng khẳng định sẽ vẫn "ủng hộ tham vọng của Libra" và tiếp tục hợp tác với Facebook trong tương lai.

Dante Disparte - Giám đốc chính sách và truyền thông của Libra Association cũng cho biết trong một email sau đó rằng: "Chúng tôi hiểu rằng việc thay đổi này là rất khó khăn. Mỗi tổ chức khi bắt đầu một cuộc hành trình đều phải đánh giá rủi ro và thành quả với chính mình".

Logo PayPal tại một tòa nhà văn phòng ở California. Ảnh: Reuters

Cách đây vài ngày, Bloomberg và Wall Street Journal đã đưa tin Visa, Mastercard, PayPal và Stripe chưa quyết định về việc chính thức ký tham gia Libra, do lo ngại khó duy trì quan hệ tốt đẹp với giới chức. Khi đó, David Marcus - Giám đốc dự án tiền số Libra tại Facebook cho biết chưa nhận được thông tin này. Ông trước đây từng là lãnh đạo PayPal.

Hồi tháng 6, Facebook thông báo sẽ ra mắt tiền kỹ thuật số mới - Libra vào năm sau. Tuy nhiên, nỗ lực đưa tiền ảo vào hệ thống tài chính truyền thống đã vấp phải sự phản đối và nghi ngại của nhiều chính trị gia toàn cầu.

Nhiều nghị sĩ Mỹ muốn Facebook bỏ dự án này. Pháp và Đức đều đã tuyên bố sẽ cấm cửa Libra tại châu Âu. Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Jerome Powell còn cho rằng Libra "làm dấy lên lo ngại nghiêm trọng về quyền riêng tư, rửa tiền, bảo vệ người tiêu dùng và ổn định tài chính". Fed đã thành lập một nhóm hoạt động để nghiên cứu vấn đề này.

Nghi ngại về Libra một phần xuất phát từ Facebook. Mạng xã hội này đang ngày càng mất uy tín với giới chức, sau hàng loạt scandal về tin giả và bảo mật thông tin người dùng. Facebook đã nhiều lần trấn an giới chức rằng họ không độc quyền quản lý tiền ảo này.

Libra thuộc quản lý của Libra Association - một tổ chức phi lợi nhuận được sự ủng hộ của hàng loạt công ty khác, như Visa, PayPal, eBay, Lyft, Uber và Spotify. Tiền số này sẽ được tạo ra trên nền tảng khối chuỗi mới, được bảo đảm bằng trái phiếu chính phủ ngắn hạn và tiền gửi ngân hàng.

Hà Thu

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98