Phố Wall khởi sắc sau kết quả kinh doanh quý 3 của Netflix và tin về thỏa thuận Brexit

18/10/2019 05:51
18-10-2019 05:51:49+07:00

Phố Wall khởi sắc sau kết quả kinh doanh quý 3 của Netflix và tin về thỏa thuận Brexit

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Năm (17/10) sau kết quả lợi nhuận mạnh mẽ từ các công ty như Netflix và Morgan Stanley. Nhà đầu tư cũng tiếp nhận thông tin Liên minh châu Âu (EU) và Anh đạt được một thỏa thuận Brexit, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones nhích 23.90 điểm (tương đương 0.1%) lên 27,025.88 điểm sau khi tăng đến 110.18 điểm vào đầu phiên. Chỉ số S&P 500 tiến 0.3% lên 2,997.95 điểm còn chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.4% lên 8,156.85 điểm.

Cổ phiếu Netflix vọt 2.5% sau khi Công ty video trực tuyến công bố lợi nhuận vượt qua dự báo của các nhà phân tích. Netflix cho biết số thuê bao đăng ký quốc tế đã tăng mạnh hơn dự kiến, qua đó bù đắp sự sụt giảm của số thuê bao đăng ký nội địa.

Morgan Stanley cũng nhận được hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý 3, tiến 1%. Kết quả tích cực của Ngân hàng này là từ doanh thu tư vấn và giao dịch mạnh hơn dự đoán.

Nhìn chung, mùa báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp đã có một khởi đầu vững chắc. Hơn 78% số công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo có lợi nhuận cao hơn dự báo từ các nhà phân tích, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Ngoài ra, chứng khoán Mỹ cũng khởi sắc sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết “chúng tôi có một thỏa thuận Brexit mới tuyệt vời” thông qua Twitter. Ông kêu gọi các nhà lập pháp Anh ủng hộ thỏa thuận này khi đưa ra trước Quốc hội vào ngày thứ Bảy (19/10). Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker tweet rằng thỏa thuận này “công bằng và cân bằng”.

Tuy nhiên, đây không phải là một thỏa thuận thực sự. Quốc hội Anh phải thông qua thỏa thuận này trước khi có thể thực thi.

Tuy nhiên, các thị trường cũng nhảy vọt sau thông tin về Brexit, vì thỏa thuận này đã loại bỏ một số sự không chắc chắn của nhà đầu tư trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về sức khỏe nền kinh tế toàn cầu. Vào ngày thứ Tư (16/10), dữ liệu doanh số bán lẻ yếu kém bất ngờ tại Mỹ đã làm dấy lên lo ngại về khả năng suy thoái.

Dữ liệu kinh tế toàn cầu cho thấy tăng trưởng chậm lại, trong khi lĩnh vực sản xuất tại Mỹ đã thu hẹp. Trong số những nỗi lo lớn nhất quấy rầy thị trường là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài.

Hôm nay Trung Quốc nhấn mạnh rằng Mỹ phải dỡ bỏ thuế quan để 2 nước đạt được một thỏa thuận cuối cùng về thương mại. 2 gã khổng lồ kinh tế đã bước vào xung đột thương mại trong hơn 1 năm qua, với việc mỗi nước áp thuế trị giá hàng tỷ USD đối với hàng hóa của nhau.

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...

Giới đầu tư toàn cầu “tháo chạy” do lo ngại lạm phát cao kéo dài

Trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao và đồn đoán Fed giảm lãi suất vào tháng Sáu, các nhà đầu tư đã bán ra lượng lớn quỹ đầu tư cổ phần tuần thứ 2 liên tiếp trong...

Dow Jones rớt hơn 470 điểm, S&P 500 chứng kiến phiên tồi tệ nhất kể từ đầu năm

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo vào ngày thứ Sáu (12/04), khi những lo ngại về lạm phát và địa chính trị một lần nữa làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư trên Phố Wall. Đà sụt...

Dow Jones giảm gần 400 điểm, giá dầu tăng hơn 2%

Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ trong ngày 12/04 khi các ngân hàng lớn ở Mỹ bắt đầu công bố kết quả lợi nhuận, trong khi lạm phát và các lo ngại địa chính trị đè nặng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98