Phụ huynh và nhà trường “nhẹ gánh” khi thanh toán học phí

04/10/2019 17:53
04-10-2019 17:53:44+07:00

Dịch vụ

Phụ huynh và nhà trường “nhẹ gánh” khi thanh toán học phí

Thay vì phải bỏ dở công việc để đến trường, chen chúc đóng học phí cho con, chị Nguyễn Minh Anh (Nhân viên văn phòng, Q. Bình Thạnh) chỉ cần ngồi tại nhà và thao tác trên điện thoại di động là đã có thể nhanh chóng thanh toán khoản tiền này. Phương thức mà chị Minh Anh sử dụng là dịch vụ thanh toán học phí điện tử đang được nhiều ngân hàng và công ty tài chính triển khai rộng rãi.

Cùng với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt, việc thanh toán học phí thông qua các dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là ngân hàng điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến, nhất là khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 02 về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực công và việc Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM liên kết với các ngân hàng phát hành thẻ học đường SSC (Smart School Card) làm phương tiện đóng học phí cho học sinh, sinh viên.

Chỉ với ba bước đơn giản: Đăng ký tài khoản ngân hàng - nhập mã tài khoản của trường mà học sinh, sinh viên theo học - nhập số tiền cần thanh toán là đã có thể đóng học phí mọi lúc, mọi nơi. Với dịch vụ này, phụ huynh có thể nói lời tạm biệt với cảnh trễ làm vì phải tận dụng thời gian đưa đón để đóng học phí cho con hay bận bịu nên “quên” đóng dẫn đến việc con em bị nhắc nhở trên lớp. Thay vào đó, các bậc cha mẹ sẽ có thêm nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống, để chăm lo cho con cái và đầu tư cho công việc. Đó là chưa kể, cùng với sự tiện lợi, phụ huynh còn được hưởng nhiều ưu đãi theo từng thời điểm khi các ngân hàng, công ty tài chính tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tuy nhiên, để phương thức này trở thành công cụ thực sự hữu ích và thuận tiện trong sử dụng, cần phải đa dạng hóa cách thức thanh toán học phí không dùng tiền mặt cho cha mẹ, nhất là khi vẫn còn nhiều phụ huynh không có điều kiện tiếp cận với giao dịch điện tử. Trên cơ sở đó, nhiều ngân hàng đã triển khai phong phú các kênh đóng học phí, điển hình là Sacombank - ngân hàng đầu tiên hợp tác với Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM triển khai việc đóng học phí không dùng tiền mặt tại TP.HCM và là ngân hàng tiên phong, mở đường cho xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Sacombank hiện đang sở hữu hệ thống gồm 8 kênh chấp nhận thanh toán học phí với mức phí giao dịch bằng không: (1) Thanh toán qua ứng dụng tài chính Sacombank Pay, (2) Thanh toán qua ứng dụng Internet Banking, (3) Thanh toán qua Mobile Banking, (4) Thanh toán tự động – tức ủy thác cho ngân hàng thanh toán tự động cho nhà trường khi phát sinh hóa đơn học phí, (5) Thanh toán tại các điểm giao dịch Sacombank, (6) Thanh toán trực tiếp qua máy POS tại nhà trường, (7) Thanh toán qua tổng đài Sacombank, (8) Thanh toán tại cổng thanh toán trực tuyến SSC (thessc.vn). 

Theo đó, với phụ huynh đã quen thuộc với điện thoại thông minh và giao dịch trực tuyến, việc sử dụng ứng dụng Sacombank Pay, Internet Banking, Mobile Banking là lựa chọn lý tưởng khi chỉ cần chọn chức năng thanh toán học phí trên màn hình hiển thị là có thể đóng học phí mọi lúc mọi nơi, giúp tiết kiệm tối đa thời gian. Phụ huynh chưa quen với giao dịch điện tử có thể đóng học phí trực tiếp tại tất cả điểm giao dịch của Sacombank trên toàn quốc, hoặc đến trường để được hướng dẫn quẹt thẻ thanh toán trên máy POS. Trường hợp điều kiện di chuyển khó khăn và bận rộn, phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài Sacombank 1900 5555 88 để được tổng đài viên hỗ trợ giao dịch hoặc thực hiện ủy thác thanh toán cho ngân hàng. Chỉ cần đăng ký ủy thác 01 lần duy nhất, Sacombank sẽ chủ động thay mặt phụ huynh thanh toán khi có phát sinh hóa đơn, trường hợp tài khoản không đủ tiền thanh toán, Sacombank sẽ gửi email, tin nhắn thông báo, đồng thời lưu trữ tất cả hóa đơn để khách hàng tiện tra cứu. Hiện hệ thống thanh toán học phí không dùng tiền mặt của Sacombank đang kết nối với hơn 100 trường tại TP.HCM. Trong tương lai, Sacombank sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới này cũng như bổ sung thêm nhiều tính năng để đưa dịch vụ thanh toán học phí không tiền mặt nói riêng và xu hướng thanh toán không tiền mặt nói chung trở nên gần gũi, thân thiện hơn với người dùng.

Có thể nói, với sự trợ lực từ ngân hàng và các tổ chức tài chính, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang tiếp cận ngày càng sâu rộng trong môi trường học đường, góp phần thay đổi thói quen chi tiêu của người dân theo hướng hiện đại, tiện lợi hơn, đồng thời, giúp tiết kiệm đáng kể tài lực khi nhà trường giảm được gánh nặng sao lưu chứng từ, phụ huynh tiết kiệm được thời gian, công sức. Đây là động lực để các nhà quản lý tiếp tục nghiên cứu, mở rộng phạm vi chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt để xu hướng hiện đại này thực sự phát triển và phổ biến trong cộng đồng.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phó Thống đốc nói về khoản cho vay để hỗ trợ ngân hàng SCB

Đến nay, SCB vẫn đang hoạt động ổn định và NHNN sẽ tiếp tục xây dựng lộ trình để từng bước tái cơ cấu ngân hàng này.

NHNN cho phép ngân hàng thương mại giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024

Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, NHNN sẽ cho phép các ngân...

ĐHĐCĐ SeABank: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30,000 tỷ đồng

Ngày 17/04/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại...

Công cụ hiệu quả đánh giá chất lượng danh mục cho vay

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đầy biến động của năm qua, việc đánh giá mức độ rủi ro trong danh mục cho vay của ngân hàng trở nên cực kỳ quan trọng. Các chính sách...

Tỷ giá tiếp tục tăng, giá bán USD vẫn trên 25,000 đồng

Sáng ngày 19/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục điều chỉnh tăng tỷ giá trung tâm. Giá bán USD tại các ngân hàng thương mại tăng liên tục.

Ngân hàng Nhà nước nói sẵn sàng can thiệp tỷ giá trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết các quan chức đã sẵn sàng can thiệp vào thị trường ngoại hối khi tiền đồng rơi xuống mức thấp kỷ lục so với USD.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank: App lạ từ Nhật, nguyên đơn kháng cáo

Bà Trần Thị Chúc, nguyên đơn trong vụ tài khoản 11,9 tỷ đồng tại Vietcombank “bốc hơi” đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án dân sự sơ thẩm do TAND TP. Từ Sơn (Bắc...

OCB mở mới 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024

Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã nhận được công văn chấp thuận mở mới thêm 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024.

Cảnh báo việc tiếp tay cho tội phạm khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay trên các hội nhóm, diễn đàn xuất hiện tình trạng các đối tượng thuê, mua tài khoản ngân hàng với giá từ 500 nghìn đến 1 triệu...

Lên kịch bản ‘sống chung’ với áp lực tỷ giá

Tỷ giá đã tăng hơn 3% kể từ đầu năm, chạm ngưỡng mục tiêu điều hành chính sách ngoại hối. Các chuyên gia cho rằng áp lực tỷ giá sẽ còn dai dẳng theo diễn biến giảm...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98