Sụt 1.6%/tuần, vàng thế giới chứng kiến tuần giảm mạnh nhất trong hơn 7 tháng

12/10/2019 08:01
12-10-2019 08:01:37+07:00

Sụt 1.6%/tuần, vàng thế giới chứng kiến tuần giảm mạnh nhất trong hơn 7 tháng

Các hợp đồng vàng tương lai tiếp tục sụt giảm vào ngày thứ Sáu (11/10) xuống mức đóng cửa thấp nhất từ đầu tháng đến nay, trong bối cảnh sự lạc quan ngày càng tăng về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung cùng với tiến triển trong vấn đề Brexit, MarketWatch đưa tin.

Trong khoảng thời gian các hợp đồng vàng tương lai chốt phiên, Bloomberg News đưa tin Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận một phần có thể dẫn đến một thỏa thuận đình chiến thương mại. Như một phần của thỏa thuận, Trung Quốc sẽ đồng ý một số nhượng bộ nông nghiệp, còn Mỹ cung cấp một số lệnh giảm thuế, báo cáo cho hay.

Các hợp đồng vàng cho thấy ít phản ứng với thông tin này vào cuối phiên, với giá kim loại quý rút khỏi mức thấp nhất trong phiên.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao tháng 12 lùi 12.20 USD (tương đương 0.8%) xuống 1,488.70 USD/oz, rớt mốc 1,500 USD/oz nhưng kết thúc rút khỏi đáy trong phiên là 1,478 USD/oz. Hợp đồng này ghi nhận mức đóng cửa thấp nhất và phiên giảm mạnh nhất kể từ ngày 30/09/2019, dữ liệu từ FactSet cho thấy. Tuần qua, hợp đồng này đã sụt 1.6% - tuần giảm mạnh nhất trong hơn 7 tháng.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay mất 0.7% còn 1,483.90 USD/oz.

Các thị trường trở nên sôi động sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra đánh giá lạc quan về các cuộc đàm phán và cho biết ông sẽ gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc vào ngày thứ Sáu, ngày cuối cùng của vòng đàm phán thương mại cấp cao mới nhất.

Hiện tại, sự lạc quan về một giải pháp thương mại đã thúc đẩy chứng khoán, đồng thời làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản trú ẩn an toàn như vàng và trái phiếu. Cụ thể, Dow Jones và S&P 500 đều nhảy vọt trong phiên ngày thứ Sáu.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng được hỗ trợ sau khi dữ liệu sơ bộ từ Đại học Michigan vào ngày thứ Sáu cho biết tâm lý người tiêu dùng tăng từ 93.2 trong tháng 9 lên đỉnh 3 tháng là 96 trong tháng này.

Bên cạnh đó, hy vọng ngày càng tăng rằng các nhà lãnh đạo Anh và châu Âu có thể đạt được một thỏa thuận để Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) cũng góp phần thúc đẩy chứng khoán tăng điểm và làm suy yếu vàng.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 hạ 0.3% xuống 17.544 USD/oz và giảm 0.5% trong tuần qua. Hợp đồng bạch kim giao tháng 1 lùi 0.8% xuống 900.30 USD/oz, nhưng vẫn tăng 1.5% trong tuần qua.

Hợp đồng paladi giao tháng 12 mất 0.4% còn 1,670.10 USD/oz, dẫu vậy, hợp đồng này đã vọt 1.7% trong tuần qua. Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 12 tiến 0.6% lên 2.628 USD/lb, qua đó góp phần nâng tổng mức leo dốc trong tuần lên 2.6%.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá vàng nhẫn tăng mạnh

Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC vượt mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 76,6 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 -...

Vàng thế giới tăng khi căng thẳng kéo dài ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (18/04), khi căng thẳng kéo dài ở Trung Đông làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng, bất chấp dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ làm tăng triển...

Ngược dòng thế giới, giá vàng SJC lại tăng nhanh

Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng bất chấp giá thế giới sụt giảm.

Đấu thầu vàng miếng hạ cơn sốt giá vàng ngắn hạn, đề xuất giải pháp lâu dài

Đấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được...

Vàng thế giới về gần 2,380 USD

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (17/04), nhưng vẫn dao động gần mức cao kỷ lục đã ghi nhận vào tuần trước, khi  hy vọng về việc hạ lãi suất Mỹ mờ nhạt dần.

Vàng thế giới vượt 2,400 USD nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Giá vàng tiếp đà tăng vào ngày thứ Ba (16/04), khi nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông lấn át kỳ vọng ngày càng tăng về việc...

'Né' kiểm tra, loạt tiệm vàng ở TP.HCM tiếp tục tạm đóng cửa

Động thái tạm đóng cửa, tạm dừng hoạt động của nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng tại TP.HCM những ngày gần đây nhằm "né" đợt kiểm tra của lực lượng công an, quản...

NHNN tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng 

Ngày 15/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản...

TP HCM phát hiện 6 tiệm vàng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý Thị trường (QLTT) TP HCM vừa có báo cáo sơ bộ về tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn.

Vàng “điên loạn” đến bao giờ?

Thị trường vàng thế giới lẫn trong nước vừa có 1 tuần nhảy múa và liên tục lập kỷ lục mới.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98