Thủ tướng UAE chi hơn 4 triệu USD mua ngựa đua

10/10/2019 16:00
10-10-2019 16:00:00+07:00

Thủ tướng UAE chi hơn 4 triệu USD mua ngựa đua

Thủ tướng UAE Mohammed tới buổi đấu giá ở Anh hôm 8/10, mạnh tay chi 4,3 triệu USD mua con ngựa non thay vì tới phiên tòa ly hôn.

Chú ngựa non thuộc giống ngựa đua từng giành nhiều giải vô địch là tâm điểm của cuộc đấu giá tại Suffolk, Anh đầu tuần này. Ngay cả những chuyên gia am hiểu trong môn đua ngựa cũng bị sốc trước số tiền 4,3 triệu USD mà Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) kiêm tiểu vương Dubai Mohammed bin Rashid Al Maktoum bỏ ra để sở hữu chú ngựa này.

Thủ tướng UAE kiêm tiểu vương Dubai Mohammed bin Rashid Al Maktoum bên Masar, chú ngựa giành chiến thắng trong một cuộc đua năm 2016. Ảnh: ArabianBusiness.

Ông Mohammed, người rất yêu thích ngựa và đam mê môn đua ngựa, đích thân tới Suffolk để đảm bảo được sở hữu chú ngựa này thay vì xuất hiện tại phiên sơ thẩm ở tòa án công lý hoàng gia tại London để giải quyết vụ ly hôn giữa ông và vợ, công chúa Haya Bint Al Hussein. Bà Haya kết hôn và trở thành vợ thứ 6 của ông Mohammed vào năm 2004, có một gái 11 tuổi và con trai 7 tuổi.

Bà Haya bất ngờ mang hai con cùng 40 triệu USD bỏ trốn tới Anh hồi cuối tháng 6. Trong đơn đệ trình lên tòa, bà đề nghị chính quyền Anh bảo vệ mình trước ông Mohammed theo luật hôn nhân cưỡng ép, tránh bị làm phiền và xin được quyền giám hộ hai con.

Ông Mohammed đã đệ đơn lên tòa án xin đưa hai con quay lại UAE và đề nghị hạn chế truyền thông đưa tin chi tiết về vụ tố tụng nhưng bị thẩm phán bác bỏ.

Ông Mohammed, 70 tuổi, sở hữu khối tài sản ước tính 16 tỷ USD và được cho là có 23 người con với những người vợ trước. Mohammed hâm mộ cuồng nhiệt môn đua ngựa và đua lạc đà. Ông sở hữu Darley Stud, trại nuôi ngựa giống lớn nhất thế giới.

Huyền Lê

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98