Vàng thế giới khởi sắc, ghi nhận phiên tăng đầu tiên trong 4 phiên

10/10/2019 06:30
10-10-2019 06:30:00+07:00

Vàng thế giới khởi sắc, ghi nhận phiên tăng đầu tiên trong 4 phiên

Các hợp đồng vàng tương lai khởi sắc vào ngày thứ Tư (09/10) để ghi nhận phiên tăng đầu tiên trong 4 phiên, khi nhà đầu tư chú ý theo dõi những diễn biến xung quanh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, Brexit và dữ liệu kinh tế, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 12 tiến 8.90 USD (tương đương 0.6%) lên 1,512.80 USD/oz, sau khi giảm 3 phiên liên tiếp trước đó.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.1% lên 1,507.01 USD/oz.

Trong phiên giao dịch điện tử, ngay sau khi biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy một số quan chức Fed ngày càng tỏ ra lo ngại về nền kinh tế, các hợp đồng vàng tương lai đã dao động tại 1,512.90 USD/oz.

Trong khi đó, một số chuyên gia phân tích đã liên kết sự phục hồi của các chỉ số chứng khoán Mỹ và các tài sản rủi ro khác đối với các báo cáo cho biết Trung Quốc đang bày tỏ sự cởi mở cho một thỏa thuận thương mại hạn chế trước khi các vòng đàm phán cấp cao sắp diễn ra ở Washington vào ngày thứ Năm (10/10).

Tâm lý xung quanh các cuộc đàm phán đã dao động giữa lạc quan và bi quan, với sức ép lên chứng khoán Mỹ vào chiều ngày thứ Ba (08/10) liên quan đến quyết định của Bộ Ngoại giao Mỹ về việc hạn chế thị thực đối với các quan chức Trung Quốc có liên quan đến hành vi phân biệt đối xử với dân tộc thiểu số Hồi giáo ở Trung Quốc. Động thái này được đưa ra sau quyết định đưa một số công ty Trung Quốc vào danh sách đen thương mại của Chính quyền ông Trump.

Sự không chắc chắn xung quanh xung đột thương mại Mỹ - Trung, bao gồm lo ngại về phạm vi xung đột đang mở rộng ra ngoài các vấn đề thương mại, đã giúp củng cố vàng, một tài sản trú ẩn an toàn truyền thống, các chuyên gia phân tích nhận định.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 tiến 0.6% lên 17.81 USD/oz. Hợp đồng bạch kim giao tháng 1 cộng 0.7% lên 886.70 USD/oz.

Hợp đồng paladi giao tháng 12 nhích 0.2% lên 1,654.70 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 12 gần như đi ngang, hạ 0.02% xuống 2.568 USD/lb.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

'Né' kiểm tra, loạt tiệm vàng ở TP.HCM tiếp tục tạm đóng cửa

Động thái tạm đóng cửa, tạm dừng hoạt động của nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng tại TP.HCM những ngày gần đây nhằm "né" đợt kiểm tra của lực lượng công an, quản...

NHNN tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng 

Ngày 15/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản...

TP HCM phát hiện 6 tiệm vàng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý Thị trường (QLTT) TP HCM vừa có báo cáo sơ bộ về tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn.

Vàng “điên loạn” đến bao giờ?

Thị trường vàng thế giới lẫn trong nước vừa có 1 tuần nhảy múa và liên tục lập kỷ lục mới.

Vàng thế giới tăng gần 1% do căng thẳng ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (15/04) do nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi căng thẳng ở Trung Đông, ngay cả khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng sau...

Giá vàng tăng vọt, người dân Mỹ đổ xô đi bán vàng

Đối với một số người, mức giá cao ngất của vàng khiến hiện nay là thời điểm tốt để thu tiền mặt. Trong khi đối với những người khác, họ bán vàng để có tiền trả các...

NHNN chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm tạm ngưng

Ngân hàng Nhà nước đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại để tăng nguồn cung cho thị trường. Sau 11 năm, đây là lần đầu tiên cơ quan này tổ...

Giá vàng SJC sắp chinh phục đỉnh mới 86 triệu đồng/lượng

Giá bán vàng SJC tiếp tục hành trình chinh phục nấc thang mới trong lịch sử khi có lúc gần chạm ngưỡng 86 triệu đồng/lượng vào đầu giờ chiều 15/04.

Giá vàng hôm nay 15-4: Vừa lao dốc, giá vàng SJC lại nhảy vọt

Sau phiên cuối tuần lao dốc, giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước và quốc tế đều tăng mạnh trở lại.

Giá vàng hôm nay 14-4: Vừa lập đỉnh, vàng vẫn được dự báo tăng tiếp

Giá vàng hôm nay được dự báo có thể tăng tiếp trên thị trường thế giới sau khi có thời điểm vượt mốc 2.410 USD/ounce – mốc đỉnh mọi thời đại.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98