Ấm trà cũ trong nhà bất ngờ được mua với giá hơn 29 tỷ đồng

13/11/2019 16:15
13-11-2019 16:15:00+07:00

Ấm trà cũ trong nhà bất ngờ được mua với giá hơn 29 tỷ đồng

Một ấm trà Trung Quốc cũ kỹ được tìm thấy trên kệ của một ngôi nhà nhỏ đã được bán với giá 1 triệu Bảng (khoảng 29 tỷ đồng), một con số đáng kinh ngạc khi bán đấu giá.

Ấm trà được cho là thuộc sở hữu của vua Càn Long

Chủ sở hữu của ấm trà, người đã không nhận thức được tầm quan trọng của nó, lúc đầu đưa cho chuyên gia Lee Young để định giá ấm trà của mình.

Ông Young tới từ Cơ sở bán đấu giá Duke ở Dorchester, Dorset, Anh đã xác định ấm trà thuộc về hoàng đế Càn Long thời nhà Thanh ở Trung Quốc trong khoảng thời gian từ năm 1735-1796.

Trên nắp ấm trà là hình quả đào, một biểu tượng của sự bất tử và thống nhất ở Hoàng tộc Trung Hoa, nơi cây đào được coi là “cây sự sống”.

Ấm trà men xanh cao 13cm lúc đầu được ước tính thận trọng với giá chỉ khoảng vài nghìn Bảng, nhưng mọi thứ đã bất ngờ thay đổi tại phiên đấu giá.

Ấm trà thực sự đã gây ra một cuộc chiến đấu thầu quốc tế, với việc một người đàn ông cuối cùng đã trả giá qua điện thoại thành công với giá 800.000Bbảng. Cộng thêm phí nhà đấu, con số tổng thể người đàn ông này phải trả là 1.040.000 Bảng.

Ông Guy Schwinge, thuộc cơ sở bán đấu giá Duke, nói: “Chuyên gia nghệ thuật châu Á của chúng tôi đã đến nhà của người đàn ông này để định giá như thường lệ, và thấy rằng ấm trà hình quả lê này đã được đặt trên kệ trang trí”.

“Người đàn ông đưa nó xuống cho ông Young xem và ngay lập tức, chuyên gia của chúng tôi đã cảm nhận được rằng đó là một khám phá khá thú vị”, ông Guy nói.“Chúng tôi đã tổ chức một cuộc triển lãm ở London trước khi bán và ấm trà đã tạo được ấn tượng”.

“Người chủ rất vui mừng với kết quả này”, ông Guy nói thêm.

Hoàng đế Càn Long là hoàng đế thứ sáu của triều đại nhà Thanh. Ông thoái vị và nhường ngôi cho con trai là Hoàng đế Gia Khánh, và qua đời ba năm sau đó ở tuổi 87 vào năm 1799.

Thùy Dung

Dantri.com.vn





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98