Bitcoin suy yếu, liên tục giảm vì sao?

01/11/2019 13:53
01-11-2019 13:53:00+07:00

Bitcoin suy yếu, liên tục giảm vì sao?

Bitcoin đang tỏ ra đuối sức và có thể xuống thấp trong ngắn hạn, nhiều tiền ảo nhỏ hơn cũng chìm trong sắc đỏ.

Sau chuỗi tăng đột biến 42%, tiền ảo hàng đầu liên tục lao dốc và có nguy cơ rơi xuống mức thấp

Trong 24 giờ qua giá Bitcoin tiếp tục giảm dần, hiện đang đứng mức 9.142 USD, giảm 0,7%, tương đương mỗi coin mất thêm 65 USD, theo sàn Bitsatmp.

Theo CoinMarketCap, vốn hóa thị trường Bitcoin sáng nay đã về 165 tỷ USD, khối lượng giao dịch trong một ngày qua chỉ đạt 26 tỷ USD.

Biến động mạnh đã trở lại với Bitcoin, sau chuỗi tăng đột biến 42%, tiền ảo hàng đầu liên tục lao dốc và có nguy cơ rơi xuống mức thấp. Theo các nhà phân tích, nguyên nhân sự lao dốc đến từ một số sự kiện vĩ mô.

Cụ thể, lý do đầu tiên là sự hoài nghi của Quốc hội Mỹ đối với đồng tiền ảo Libra của Facebook. Vào tháng 6 năm nay, sau nhiều những đồn đoán, Facebook chính thức công bố đồng tiền điện tử đầu tiên của mình mang tên Libra.

Libra được mô tả giúp cho người dùng mạng xã hội có thể dễ dàng giao dịch, trao đổi tài chính với nhau. Ngoài phương thức đơn giản như nhắn tin thông thường, các giao dịch cũng được mã hoá, đảm bảo an toàn cao nhờ vào công nghệ Blockchain.

Tuy nhiên, tiền ảo của Facebook không nhận được sự tin tưởng, thậm chí lo ngại của giới chức Mỹ. Theo họ, Facebook sở hữu 2,4 tỷ người dùng có thể nhanh chóng tiếp cận đồng tiền này trên thị trường chưa được kiểm soát. Hiện, các nhà lập pháp tại Mỹ đang kêu gọi tăng cường và làm rõ các quy định quản lý thị trường tiền điện tử.

Nguyên nhân thứ hai ảnh hưởng đến biến động giá Bitcoin gần đây được cho là đến từ gã khổng lồ công nghệ Google. Trên tạp chí khoa học Nature, Google cho biết đã đạt được ưu thế lượng tử, hay còn gọi là lượng tử tối cao - cột mốc đánh dấu khả năng máy tính lượng tử có thể giải các bài toán với tốc độ siêu nhanh, điều mà máy tính thông thường không thể làm được.

Theo đó, máy tính lượng tử của Google mất khoảng 200 giây (3 phút 20 giây) để thực hiện xong phép toàn mà IBM Summit - siêu máy tính mạnh nhất thế giới, ước tính phải mất 10.000 năm mới giải xong.

Một số nhà phân tích lo ngại rằng năng lượng lượng tử có thể phá vỡ mật mã của Bitcoin, có khả năng gây nguy hiểm cho đồng tiền điện tử hàng đầu.

Bên cạnh đó, những biến động địa chính trị, thương chiến Mỹ - Trung… cũng góp phần tác động lên giá Bitcoin.

Bitcoin lao dốc kéo theo sụt giảm của nhiều tiền ảo hàng đầu. Đa số các tiền ảo trong top 10 cũng chìm trong sắc đỏ, mức giảm từ 2%-7%. Tại thời điểm viết bài sáng nay, giá giao dịch Ethereum giảm thêm 0,64%, Ripple giảm 0,55%, Bitcoin Cash giảm 2,63%, Tether giảm 0,05%, Bitcoin SV giảm 4,58%...

Tại thị trường Việt Nam, giá Bitcoin giảm 0,63% về mức 209 triệu đồng. Ethereum cũng giảm 1,62%, giao dịch mức 4,1 triệu đồng.

Hòa Bình

VTC News







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bitcoin vừa hoàn tất đợt “halving”, sự kiện này tác động ra sao?

Bitcoin vừa trải qua sự kiện quan trọng mang tên "halving", khiến phần thưởng cho các thợ đào Bitcoin tiếp tục giảm. Điều này có thể ảnh hưởng đến các công ty...

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98