Chỉ 37% người Anh sẵn sàng trả nợ thay cho bạn đời

03/11/2019 10:00
03-11-2019 10:00:46+07:00

Chỉ 37% người Anh sẵn sàng trả nợ thay cho bạn đời

Theo khảo sát, gần 2 trên 3 người Anh trưởng thành sẽ không lập tức giúp đỡ chồng hoặc vợ trả nợ.

Theo cuộc khảo sát do công ty chuyên cung cấp dịch vụ quản lý tài sản Fidelity International thực hiện, chỉ có 37% người Anh trưởng thành cho biết sẽ ngay lập tức ra tay giúp đỡ chồng/vợ thoát khỏi nợ nần.

Thậm chí, con số này còn giảm đi nếu như việc lâm nợ cứ xảy ra liên tục. Chỉ có 21% phụ nữ và 16% nam giới cho biết sẽ giúp bạn đời thoát khỏi nợ nần nhưng chỉ một lần. Đa số người được hỏi cho biết lý do lâm vào nợ nần sẽ ảnh hưởng đến quyết định có trả nợ giúp hay không. Có 38% phụ nữ muốn biết lý do bạn đời lâm vào nợ nần trước khi ra tay giúp đỡ. Tỷ lệ này ở nam giới là 30%.

Khi được hỏi, một tỷ lệ gần như như nhau ở nam giới (86%) và phụ nữ (85%) nói rằng họ muốn biết về khoản nợ của bạn đời để có thể cùng nhau giải quyết vấn đề.

Theo nghiên cứu của The Money Charity, người Anh có khoản nợ cá nhân trung bình 31.284 bảng (40.297 USD). Trong đó, 1.373 bảng là nợ thẻ tín dụng.

Nợ nần có thể là vấn đề khó trong mối quan hệ vợ chồng và cần giải quyết sớm. Ảnh minh hoạ: Pixabay

Maike Currie, Giám đốc Fidelity International, cho biết nợ nần có thể là vấn đề khó khăn cho bất kỳ mối quan hệ nào. Khi ấy, giao tiếp lại chính là chìa khóa. Việc giải quyết các vấn đề sớm có thể ngăn chúng trở thành 'vấn đề không vượt qua được'.

Theo chuyên gia, nên bắt đầu bằng cách phân biệt các loại nợ khác nhau. Ưu tiên thanh toán khoản nợ cấp bách trước, chẳng hạn như nợ thẻ tín dụng. Sau đây là 3 lưu ý cụ thể.

Thảo luận về tiền bạc giữa hai vợ chồng

Currie khuyến khích các cặp đôi nên có cuộc thảo luận trung thực về nợ nần, đảm bảo không giữ lại bất kỳ bí mật hay mối bận tâm tài chính nào. Cô cho rằng, mặc dù có thể cảm thấy chán nản khi cởi mở về tài chính, thói quen thảo luận về tiền bạc giữa hai vợ chồng sẽ hữu ích khi gặp khó khăn.

Ngoài ra, các cặp vợ chồng nên tránh quy trách nhiệm cho nhau. Thay vào đó, nên cùng tìm ra các giải pháp vì điều này sẽ giúp kiểm soát tiền bạc nhiều hơn.

Kiểm tra tình hình tài chính của nhau

Nên có ý thức về tình hình tài chính lẫn nhau. Ví dụ, hiểu rõ ai trong cặp vợ chồng có thể là người chi tiêu nhiều, ai là người thích tiết kiệm.

"Hãy ghi nhớ, mọi người đều có quan niệm về tiền bạc khác nhau và bạn có thể học hỏi lẫn nhau rất nhiều khi thảo luận về quản lý tiền bạc," cô nói điều quan trọng là hiểu được suy nghĩ của nhau khi thảo luận các mục tiêu tài chính ngắn hạn lẫn dài hạn.

Lập quỹ chung khẩn cấp

"Chỉ vì bạn tự thoát khỏi rắc rối một lần, không có nghĩa là bạn không nên cẩn thận trong tương lai," Currie nói và giải thích thêm về tầm quan trọng của việc chuẩn bị cho chi phí bất ngờ trong cuộc sống.

Tạo một quỹ khẩn cấp, cùng với ngân sách cho hàng tháng hoặc hàng năm sắp tới có thể hữu ích nếu như các hóa đơn lại bắt đầu tăng lên. Tương tự, xây dựng một quỹ dự trữ sẽ có thể ngăn việc vay mượn không cần thiết trong tương lai.

Theo khảo sát 13.000 người Anh của Cơ quan quản lý tài chính (FCA) Anh, 32% người Anh trưởng thành có khoản tiết kiệm ít hơn 2.000 bảng. Chỉ 13% có khoản tiết kiệm từ 50.000 bảng hoặc nhiều hơn.

Phiên An

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...

Nghỉ lễ 30/4-01/05: Trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, người lao động...

"Ma trận" sở hữu kỳ nghỉ

Nhiều người phản ánh bị sập bẫy sở hữu kỳ nghỉ, trong đó có những người cùng lúc sập bẫy lừa của nhiều công ty với số tiền bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Kiểm tra tiệm vàng, phát hiện sản phẩm giả nhãn hiệu Chanel, Louis Vuitton

Trong 2 tháng qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 13 tiệm vàng với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 311 triệu đồng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98