Cơ quan điều tra vào cuộc vụ tuyến tránh Chư Sê 250 tỉ gãy như 'động đất'

14-11-2019 14:40:16+07:00
14/11/2019 14:40 1
  •  

Cơ quan điều tra vào cuộc vụ tuyến tránh Chư Sê 250 tỉ gãy như 'động đất'

Công an tỉnh Gia Lai vào cuộc điều tra vụ tuyến tránh H.Chư Sê trị giá 250 tỉ đồng chưa bàn giao đã sụt lún, đứt gãy 'như động đất'.

* Tháo dỡ, làm lại tuyến đường 250 tỉ đồng chưa nghiệm thu đã hỏng

* Vụ đường 250 tỷ vừa xong đã hỏng: Tạm dừng giao việc đối với 2 lãnh đạo

Cơ quan điều tra vào cuộc vụ tuyến tránh Chư Sê 250 tỉ gãy như 'động đất'
Tuyến tránh H.Chư Sê 250 tỉ đồng đứt gãy như trải qua trận "động đất". Ảnh: Đình Văn

Ngày 14.11, đại tá Phan Thanh Tám, Phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức khám nghiệm hiện trường tuyến tránh H.Chư Sê 250 tỉ đồng bị hư hỏng.

Để phục vụ công tác điều tra, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Ban quản lý dự án 6 (BQLDA 6, Bộ Giao thông vận tải) tạm dừng việc dỡ tải đoạn đường hư hỏng để cơ quan điều tra khám nghiệm theo quy định.

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Phan Thanh Tám nói: “Giám định hiện trường là bước ban đầu. Động thái này nhằm phòng tránh việc bị xóa trộn hiện trường khi các đơn vị của BQLDA 6 dỡ tải”.

Tình trạng sụt lún, đứt gãy rất nặng. Ảnh: Đình Văn

Việc điều tra tuyến tránh Chư Sê được Công an tỉnh Gia Lai kiến nghị và UBND tỉnh chấp thuận, đồng ý bằng văn bản. Đây là căn cứ để xác định trách nhiệm (nếu có) của các bên tư vấn, giám sát và thi công.

Như Thanh Niên đã đưa tin, dự án đường Hồ Chí Minh, tuyến tránh H.Chư Sê vừa hoàn thành được 3 tháng đã bị lún sâu, mặt đường rách toạc với nhiều vết nứt.

Công trình 250 tỉ đồng này chưa nghiệm thu, chưa bàn giao do BQLDA 6 làm chủ đầu tư. Tổng chiều dài hơn 10,8 km; thi công vào tháng 5.2018; hoàn thành vào tháng 6.2019.

Cơ quan Cảnh sát điều tra vào cuộc để xác định trách nhiệm các bên (nếu có). Ảnh: Đình Văn

Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Gia Lai xác định nguyên nhân hư hỏng của tuyến tránh Chư Sê 250 tỉ đồng là do 2 lớp đất yếu (trạng thái dẻo mềm đến dẻo chảy) nằm phía dưới lớp vỏ cứng, phân bổ rộng khắp khu vực sự cố và xuất hiện nước ngầm. Tuy vậy, các đơn vị chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu không phát hiện để xử lý triệt để trong quá trình chuẩn bị và thực hiện dự án của tuyến tránh Chư Sê 250 tỉ đồng.

Nam Phong

Thanh niên

Loading...
×
vietstock logo
Về đầu trang