Dầu rút khỏi đỉnh 2 tháng, dầu WTI giảm nhẹ tuần qua

23/11/2019 07:55
23-11-2019 07:55:02+07:00

Dầu rút khỏi đỉnh 2 tháng, dầu WTI giảm nhẹ tuần qua

Tuần qua, dầu WTI hạ 0.1%, dầu Brent nhích 0.1%

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu suy giảm vào ngày thứ Sáu (22/11), sau khi đóng cửa tại đỉnh 2 tháng một ngày trước đó, với giá dầu WTI khép lại tuần qua với mức giảm nhẹ, MarketWatch đưa tin.

“Thị trường chứng kiến sự suy yếu của giá dầu sau 2 phiên tăng trước đó”, Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, nhận định. “Giá dầu đã chạm mức kháng cự khi Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, cho biết vào ngày thứ Sáu rằng ông muốn có sự tôn trọng, điều đó đã làm dấy lên lại lo ngại về việc không đạt được một thỏa thuận thương mại”.

Ông Tập cho biết Bắc Kinh muốn hợp tác với Mỹ để đạt được một thỏa thuận thương mại, nhưng không ngại “đấu tranh” để bảo vệ lợi ích của mình, Associated Press đưa tin.

Giá dầu đã tìm thấy hỗ trợ vào sáng ngày thứ Sáu nhờ kỳ vọng ngày càng tăng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh sẽ đồng ý gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng khi nhóm họp vào tháng tới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1 trên sàn Nymex lùi 81 xu (tương đương 1.4%) xuống 57.77 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 1 trên sàn Luân Đôn mất 58 xu (tương đương 0.9%) còn 63.39 USD/thùng.

Tuần qua, hợp đồng dầu WTI đã hạ 0.1%, trong khi dầu Brent nhích 0.1%. Cả 2 hợp đồng này đều khép phiên ngày thứ Năm (21/11) tại mức cao nhất kể từ ngày 23/09/2019.

Giá dầu trước đó đã tăng sau các báo cáo tin tức trong tuần này cho thấy OPEC cùng với các đồng minh, bao gồm Nga, được dự báo sẽ đồng ý gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện có là 1.2 triệu thùng/ngày, dự kiến kết thúc vào tháng 3 năm sau, đến giữa năm 2020, khi nhóm này tổ chức cuộc họp ở Vienna vào tháng 12 tới.

“Hiện tại, giữa lúc thiếu những lời xác nhận, hay thông báo từ một nguồn đáng tin cậy, đà tăng do tin đồn thị trường đang bị suy giảm khi thị trường điều chỉnh sang cách tiếp cận chờ đợi và theo dõi”, Manish Raj, Giám đốc tài chính tại Velandera Energy, nhận định.

Mặc dù vậy, “hiệu ứng lô ba (trifecta) của việc tuân thủ thỏa thuận của OPEC được cải thiện, kỳ vọng thỏa thuận cắt giảm sản lượng được gia hạn sau tháng 3/2020 và đà suy giảm tăng trưởng sản lượng tại Mỹ đã thực sự vẽ ra một kịch bản tích cực đối với giá dầu thô”, ông Raj chia sẻ.

Góp phần cung cấp gợi ý về triển vọng sản lượng, dữ liệu từ Baker Hughes vào ngày thứ Sáu cho thấy số giàn khoan tại Mỹ giảm tuần thứ 5 liên tiếp. Theo đó, số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ giảm 3 giàn xuống còn 671 giàn trong tuần này.

Trong khi đó, những người khác lập luận rằng việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện tại sẽ không hỗ trợ thị trường trong bối cảnh những điều họ thấy như là dấu hiệu của tình trạng dư cung.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng xăng giao tháng 12 sụt 1.8% xuống 1.6743 USD/gallon, nhưng vẫn tăng 2.4% trong tuần này. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 12 lùi 0.8% xuống 1.9294 USD/gallon. Dẫu vậy, tuần qua, hợp đồng này vẫn mất 1%.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 12 vọt 3.8% lên 2.665 USD/MMBtu, góp phần xóa bớt đà sụt giảm trong tuần qua xuống còn 0.9%.

An Trần

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Dầu đi ngang khi Mỹ cân nhắc áp lệnh trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai giữ ổn định vào ngày thứ Ba (16/04), khi Mỹ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới với xuất khẩu dầu của Iran, sau cuộc không kích vào...

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu sắp điều chỉnh ngày nào?

Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98