Dầu sụt hơn 2% xuống thấp nhất từ đầu tháng đến nay

20/11/2019 07:47
20-11-2019 07:47:28+07:00

Dầu sụt hơn 2% xuống thấp nhất từ đầu tháng đến nay

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (19/11), ghi nhận mức đóng cửa thấp nhất từ đầu tháng đến nay và khiến giá dầu WTI rớt mốc bình quân động 50 ngày, MarketWatch đưa tin.

Dự báo nguồn cung dầu thô tại Mỹ tăng tuần thứ 4 liên tiếp, cùng với các báo cáo từ Reuters cho biết Nga có thể không ủng hộ việc cắt giảm sản lượng nhiều hơn tại cuộc họp quan trọng của các nhà sản xuất chủ chốt vào tháng 12 tới đã gây sức ép lên giá dầu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12 trên sàn Nymex sụt 1.84 USD (tương đương 3.2%) xuống 55.21 USD/thùng. Hợp đồng này, vốn sẽ hết hạn vào ngày thứ Tư (20/11), đã khép phiên ngày thứ Ba dưới mốc bình quân động 50 ngày là 55.59 USD/thùng, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 1 trên sàn Luân Đôn mất 1.53 USD (tương đương 2.5%) còn 60.91 USD/thùng. Cả 2 hợp đồng dầu WTI và dầu Brent đều ghi nhận mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 31/10/2019, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự kiến tổ chức một cuộc họp diễn ra trong 2 ngày bắt đầu từ ngày 05/12 tới tại Vienna, với các thành viên chủ chốt và một số nhà sản xuất chủ chốt khác ngoài OPEC như Nga – một phần của nhóm được gọi là OPEC+.

Các báo cáo cho hay Ả-rập Xê-út, nhà lãnh đạo thực tế của OPEC nhờ vào khả năng sản xuất dầu của mình, đang thúc đẩy các thành viên trong và ngoài OPEC cắt giảm sản lượng nhiều hơn trong một nỗ lực ổn định giá dầu đang suy yếu trước khi tiến hành đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) khổng lồ của Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Saudi Aramco. Các quan chức Ả-rập Xê-út đang nhắm đến mức định giá 1.6-1.7 ngàn tỉ USD.

Hiện tại thỏa thuận giữa các thành viên trong và ngoài OPEC là kết hợp cắt giảm sản lượng dầu 1.2 triệu thùng/ngày sẽ kết thúc vào tháng 3/2020.

Ngoài ra, những nghi ngờ về sức hấp dẫn của đợt IPO của Aramco cũng đang được hiểu là dấu hiệu của sự suy yếu trên thị trường dầu mỏ, vốn đang phải đấu tranh với những lo ngại về đà giảm tốc tăng trưởng toàn cầu và nỗi lo về tình trạng dư cung.

Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi những cập nhật mới về dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu định kỳ tại Mỹ. Viện Xăng dầu Mỹ (API) sẽ công bố cập nhật về dự trữ dầu vào chiều ngày thứ Ba (19/11), còn báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ được công bố vào sáng ngày thứ Tư (20/11). Các nhà phân tích dự báo dự trữ dầu thô tại Mỹ sẽ tăng 4 tuần liên tiếp, vọt 1.6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 15/11/2019.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 12 lùi 1.1% xuống 1.6037 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 12 mất 2.5% còn 1.8574 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 12 giảm 2.2% xuống 2.51 USD/MMBtu.

An Trần

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu WTI tăng gần 2%, vượt mức 83 USD/thùng

Giá dầu WTI tăng gần 2% vào ngày thứ Ba (23/04) lên trên mức 83 USD/thùng, nhờ sự lạc quan rằng dữ liệu sản xuất yếu có thể đẩy nhanh việc hạ lãi suất.

Dầu giảm nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông dịu bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (22/04), sau khi Iran cho biết sẽ không leo thang xung đột với Israel.

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Theo dự thảo Nghị định, đến năm 2030, Chính phủ quy định tỷ lệ điện năng qua hợp đồng mua bán điện dài hạn ở mức tối thiểu bằng 70% trong thời gian trả nợ của dự án...

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98