Doanh nghiệp bắt đầu tung đặc sản bán tết

29/11/2019 21:00
29-11-2019 21:00:00+07:00

Doanh nghiệp bắt đầu tung đặc sản bán tết

Lẩu tết, combo tiệc tết, thịt heo thảo mộc, da heo giòn vị tỏi ớt, bánh chưng đa nhân nhỏ gọn như bánh trung thu là các sản phẩm "lạ miệng, mới mắt" đang được các doanh nghiệp bắt đầu tung ra đón mùa vụ kinh doanh lớn nhất năm: kinh doanh tết.

Doanh nghiệp bắt đầu tung đặc sản bán tết - Ảnh 1.
Sài Gòn Food đã mất hơn một năm để nghiên cứu và đưa vào sản xuất bánh chưng theo công nghệ hiện đại, nhưng vẫn giữ nguyên công thức truyền thống cho sản phẩm bánh chưng đa nhân, có trọng lượng khá "mini" dịp tết này - Ảnh: T.V.N.

Các doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm bắt đầu tung ra hàng loạt sản phẩm lạ mắt, khởi động cho mùa vụ kinh doanh lớn nhất năm chỉ còn hơn hai tháng nữa là đến Tết Canh Tý.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Sài Gòn Food, cho biết lần đầu tiên công ty đưa ra thị trường loại hộp bánh bốn bánh đa nhân, mỗi bánh có một vị nhân riêng với trọng lượng 350 g/bánh, được đựng "cách điệu" trong hộp thiết kế riêng xinh xắn.

Sử dụng thiết bị lẫn công nghệ nấu chín từ bên trong do Nhật Bản chuyển giao, bà Lâm cho biết dù không sử dụng chất bảo quản nhưng bánh có hạn sử dụng đến ba tháng, với loại bao bì đặc biệt được nhập khẩu nên công ty chỉ nhận sản xuất theo đơn đặt hàng.

"Chúng tôi chủ ý chọn sản xuất trọng lượng bánh nhỏ để phù hợp với thị hiếu tiêu dùng ngày nay, kể cả đa dạng nhân bánh nhằm mở rộng xu hướng thưởng thức được nhiều vị ẩm thực phong phú của người Việt như gà quay, trứng muối, hạt sen, nấm đông cô… bên cạnh vị truyền thống là thịt heo đậu xanh", bà Lâm thông tin.

Riêng "bí kíp" để bánh chưng giữ nguyên độ tươi ngon và hương vị truyền thống dù được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp, bà Lâm cho hay đội ngũ kỹ thuật của công ty đã phải trải qua rất nhiều nghiên cứu, thử nghiệm.

Trong số đó, thời gian đầu tư nhiều nhất là chọn lựa nguyên liệu: từng loại nếp, loại đậu, loại thịt được sản xuất sao cho "phù hợp với công nghệ hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên được công thức truyền thống mới là đau đầu".

Công ty Vissan, ngoài 7.500 tấn hàng hóa cung ứng cho thị trường tết năm nay bao gồm thịt tươi sống như heo, bò, gà... thì nhóm hàng thực phẩm chế biến được chuẩn bị đến 5.000 tấn, tăng 17% so với tết năm ngoái.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, phó phòng thị trường Vissan, cho hay năm nay công ty cũng tung ra thị trường đến 9 sản phẩm mới, với nhiều hương vị "lạ miệng" như thịt heo thảo mộc, da heo giòn vị tỏi ớt, phá lấu, giò lụa hương Việt… hiện đang được các nhà phân phối đối tác lẫn hệ thống phân phối chính thức công ty bắt đầu đưa hàng lên quầy kệ trên toàn hệ thống.

TRẦN VŨ NGHI

Tuổi trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98