Eastspring Investments là tập toàn tài chính toàn cầu

28/11/2019 17:45
28-11-2019 17:45:00+07:00

Dịch vụ

Eastspring Investments là tập toàn tài chính toàn cầu

Eastspring Investments được biết đến là tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất châu Á, Eastspring cũng trở thành đối tác lớn của những ông chủ tài phiệt toàn cầu. Với 25 kinh nghiệm trình độ chuyên môn quốc tế và sự am hiểu thị trường, Eastspring Investments ngày càng phát triển, đạt được thành tựu to lớn. Tại Việt Nam, Tập đoàn Eastspring trải qua chặng đường gần 20 năm hoạt động và xây dựng thương hiệu, đến nay Tập đoàn Eastspring đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường kinh tế Việt Nam.

Ông Ngô Thế Triệu - Tổng Giám đốc kiêm Tổng Điều hành Đầu tư.

Với thành tựu lớn đã đạt được, vừa qua, tại khách sạn Lotte Legend Hotel Sài Gòn, Công ty TNHH Quản lý Quỹ Eastspring Investments (sau đây gọi là “Eastspring Việt Nam”) tổ chức sự kiện kỷ niệm 25 năm sinh nhật của Tập đoàn Eastspring, 20 năm Eastspring Việt Nam hợp tác phát triển cùng Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam, và trong 25 năm qua, Eastspring Việt Nam đạt tổng số giá trị tài sản quản lý là 100,000 tỷ đồng (tương đương 4.3 tỷ Đô la Mỹ). Eastspring được biết đến là tập đoàn quản lý tài sản toàn cầu, hoạt động tập trung tại châu Á, thuộc Tập đoàn Prudential plc. Eastspring, hiện là một trong những tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất châu Á.

Với nguyên tắc hoạt đông luôn gắn kết các thành tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào trong tất cả các quy trình đầu tư, đồng thời cũng đã ký kết Bộ Nguyên Tắc Đầu Tư Có Trách Nhiệm được Liên Hiệp Quốc ủng hộ (PRI). Trải qua thời gian 25 năm thành lập, Eastspring đã phát triển được hệ thống rộng khắp 11 quốc gia tại châu Á, có văn phòng kinh doanh tại châu Âu và Mỹ. Hiện nay, Eastspring Investments có tổng tài sản đang quản lý là 216 tỷ Đô la Mỹ đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, đa tài sản và các chiến lược đầu tư định lượng cho các khách hàng là nhà đầu tư cá nhân và tổ chức (số liệu tính đến ngày 30/06/2019).

Eastspring Việt Nam được cấp giấy phép thành lập và hoạt động tháng 5/2005. Ngày đầu thành lập, công ty có tên là Công ty TNHH Quản lý Quỹ Prudential, với tiền thân là Bộ phận Đầu tư của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Prudential Việt nam (sau đây gọi là “Prudential Việt Nam”). Từ tháng 12/2011, tên công ty được đổi thành Công ty TNHH Quản lý Quỹ Eastspring Investments, như một phần của chiến lược thay đổi và thống nhất tên gọi cho toàn bộ hoạt động quản lý tài sản của Tập đoàn Prudential plc. Được biết đến là công ty quản lý quỹ, danh mục đầu tư của Prudential Việt Nam từ ngày đầu được thành lập và đã quản lý một số quỹ đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và mua cổ phần, phần vốn góp của các công ty Việt Nam. Ngoài ra, Eastspring Việt Nam là công ty đi tiên phong trong hoạt động quản lý quỹ đại chúng cho các nhà đầu tư tại thị trường Việt Nam, bao gồm: Quỹ Đầu tư Cân bằng Prudential (PRUBF1) từ năm 2007-2013 - một quỹ đại chúng dạng đóng niêm yết tại Sở GDCK TPHCM, Quỹ Đầu tư Năng động Eastspring Investments Việt Nam (ENF) từ năm 2014 - một quỹ đầu tư dạng mở, Các Quỹ Bảo hiểm Liên kết Đầu tư (ILP) do Prudential Việt Nam thành lập từ năm 2008. Với tổng số tài sản quản lý tăng trưởng trung bình hàng năm là 17.6%/năm. Lợi suất đầu tư trung bình hàng năm của danh mục cổ phiếu qua các thời kỳ đạt khoảng 15.5%/năm. Lợi suất đầu tư trung bình của danh mục trái phiếu qua các thời kỳ đạt khoảng 12.7%/năm. Với những con số nổi bật qua 25 năm hoạt động, Eastspring Việt Nam trở thành một trong những công ty quản lý quỹ đạt kết quả đầu tư tốt nhất tại thị trường Việt Nam.

Một trong những danh mục quỹ đầu tư mà Eastspring hiện có, trong đó Quỹ Đầu tư Năng động (ENF) là quỹ đa tài sản có mức tăng trưởng giá trị tài sản ròng trung bình hàng năm từ khi lập quỹ đạt khoảng 13.7%/năm (đã trừ các loại phí) hay 16.4%/năm (chưa trừ các loại phí), tính đến ngày 31/10/2019. Với 20 năm hợp tác phát triển cùng Prudential Việt Nam, Eastspring luôn đồng hành cùng đội ngũ chuyên gia của Prudential Việt Nam trong các chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tham gia đào tạo kiến thức đầu tư cho các đại lý và chuyên viên của ngân hàng làm đối tác phân phối sản phẩm cho Prudential Việt Nam. Eastspring Việt Nam luôn nỗ lực tạo ra hiệu suất đầu tư vượt trội cho các quỹ, danh mục của Prudential Việt Nam - đây là nguồn vốn của các khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ. Hiệu quả đầu tư vượt trội cũng là một yếu tố thuyết phục giúp khách hàng đến với Prudential Việt Nam. Trong thời gian sắp tới, kế hoạch và chiến lược kinh doanh của Eastspring Việt Nam tập trung vào những hoạt động như: Tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý và đầu tư cho các quỹ và danh mục của Prudential Việt Nam. Tăng cường qui mô và tiếp tục tập trung đầu tư hiệu quả hướng đến sự hài lòng cho các nhà đầu tư của quỹ đại chúng. 25 năm, một chặng đường phát triển và xây dựng thương hiệu, Eastspring Việt Nam đã đạt được một số giải thưởng cao quý gồm: Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM vì “Đã có nhiều thành tích tham gia đầu tư thị trường chứng khoán, góp phần tích cực trong hoạt động tài chính chứng khoán trên địa bàn thành phố” năm 2010. Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vì “Đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước giai đoạn 2006-2010”. Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vì “Đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước giai đoạn 1996-2016”. Giải thưởng Triple A do tạp chí The Asset trao tặng cho “Công ty Quản lý Tài sản Tốt nhất năm 2013”. Với thành tựu đạt được, Eastspring Investments sẽ trở thành công ty hàng đầu về quản lý tài sản toàn cầu.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lo rủi ro nếu để doanh nghiệp quản lý quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung

Bộ Tài chính đề xuất chuyển bảo hiểm hưu trí bổ sung tự nguyện từ các doanh nghiệp tư nhân sang BHXH Việt Nam quản lý để giảm thiểu rủi ro cho người tham gia.

Đề xuất mở rộng đối tượng tham gia, tăng mức đóng bảo hiểm thất nghiệp

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), Bộ LĐ-TB&XH đề xuất mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp và tăng mức đóng tối đa 1%.

Bắt nhóm đối tượng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt tiền tỷ của nhiều công ty bảo hiểm

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 đối tượng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ...

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Hợp đồng bảo hiểm đã được quy định ngắn gọn và chặt chẽ hơn

Trong phần chất vấn Bộ trưởng Tài chính, đã có rất nhiều câu hỏi dành cho Bộ trưởng Phớc về vấn đề mua và bán bảo hiểm. Đặc biệt là vấn đề quy định về hợp đồng bảo...

Thanh tra bán bảo hiểm qua ngân hàng đối với 2 công ty bảo hiểm lớn

Năm 2024, Bộ Tài chính sẽ thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm; trong đó có thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài...

Bảo hiểm xe cơ giới có tỷ lệ bồi thường cao nhất năm 2023

Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, tỷ lệ bồi thường của bảo hiểm xe cơ giới là cao nhất.

‘Doanh nghiệp bảo hiểm tự minh bạch, khách hàng ắt sẽ tin’

Ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam kỳ vọng năm 2024, thị trường bảo hiểm sẽ có nhiều biến chuyển tích cực.

Đề xuất giảm thời gian đóng BHXH tối thiểu còn 10 năm được hưởng lương hưu

Cử tri đề xuất giảm thời gian đóng BHXH tối thiểu xuống 10 năm được hưởng lương hưu. Các chuyên gia cho rằng, thời gian đóng BHXH ngắn có lương hưu vẫn hơn những...

Trên 93% dân số Việt Nam được bảo vệ sức khỏe từ nguồn Bảo hiểm Y tế

Năm 2022 chỉ có hơn 150 triệu lượt khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế thì đến năm 2023, con số này đã tăng lên tới gần 175 triệu lượt, tăng trên 23,4 triệu lượt so với...

Bảo hiểm Xuân Thành đổi tên thành Bảo hiểm LPBank

Từ ngày 01/02/2024, Tổng CTCP Bảo hiểm Xuân Thành chính thức đổi tên thành Tổng CTCP Bảo hiểm LPBank. Nhận diện thương hiệu và địa chỉ trụ sở chính cũng sẽ được...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98