Giám đốc Angel Lina Phạm Thị Tuyết Nhung vẽ dự án 'ma' lừa khách ra sao?

02/11/2019 11:05
02-11-2019 11:05:45+07:00

Giám đốc Angel Lina Phạm Thị Tuyết Nhung vẽ dự án 'ma' lừa khách ra sao?

Bà Phạm Thị Tuyết Nhung - giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Angel Lina - đã tự vẽ dự án phân lô bán nền trên đất công, đất quy hoạch cây xanh, công trình công cộng để mời khách góp vốn, thu hàng trăm tỉ đồng rồi 'lơ đẹp'.

* Giám đốc Công ty Angel Lina bị bắt vì vẽ dự án đất nền 'ma'

Khách hàng tố cáo bà Phạm Thị Tuyết Nhung và Công ty Angel Lina - Video: NGỌC HÀ

Như chúng tôi đã đưa tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Phạm Thị Tuyết Nhung (38 tuổi) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Thông tin thu thập của Tuổi Trẻ Online cho thấy bà Nhung là "đạo diễn" của nhiều dự án "ma", huy động hàng trăm khách hàng góp vốn.

Huy động vốn hứa lãi suất cao

Theo tố cáo của khách hàng, công ty này đã vẽ dự án trên giấy của gần 10 khu đất khác nhau để huy động vốn của khách hàng. Với giá đất rao bán rẻ hơn so với giá thị trường chung của khu vực, Công ty Angel Lina đã bán đất cho hàng trăm khách hàng dưới hình thức hợp đồng góp vốn.

Có người mua đất để ở, có người mua để đầu tư, có gia đình rủ nhau mua hơn 10 nền để mong bán lại kiếm lời.

Giám đốc Angel Lina Phạm Thị Tuyết Nhung vẽ dự án ma lừa khách ra sao? - Ảnh 2.
Nạn nhân của Công ty Angel Lina giăng băngrôn tố cáo công ty tại một khu đất dự án "ma" ở quận Bình Tân - Ảnh: NGỌC HÀ

Công ty Angel Lina ký với khách hàng hợp đồng góp vốn giữ chỗ nền đất. Khi ký hợp đồng góp vốn, tất cả khách hàng phải đóng cho công ty 50% giá trị lô đất. Số tiền còn lại phải đóng thành nhiều đợt.

Theo đó, phía chủ đầu tư phải làm đường giao thông nội bộ, cống thoát nước, hệ thống cấp nước sinh hoạt, điện và đèn chiếu sáng...

Phần hiện trạng pháp lý của nhiều khu đất được Công ty Angel Lina ghi rõ số thửa đất, tờ bản đồ, số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cho biết đang hoàn tất hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhận chuyển nhượng từ chủ sở hữu (?), đang làm hồ sơ chuyển đổi quy hoạch thành khu dân cư, cơ sở hạ tầng, xin phép tách thửa...

Trong các hợp đồng góp vốn, công ty "hứa" với khách hàng trong vòng 12 tháng kể từ khi ký hợp đồng và khách đóng đủ 90% giá trị của hợp đồng thì công ty sẽ lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất chính thức và bàn giao đất.

Sau khi bàn giao đất 60 ngày, khách hàng sẽ được giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nếu khách hàng không nhận đất, bán lại cho công ty sẽ được nhận lãi suất 2 triệu đồng/m2.

Bán cả đất công, đất bô rác

Tuy nhiên, tất cả những khu đất do Công ty Angle Lina rao bán đều không thể chuyển thành đất ở vì thuộc quy hoạch cây xanh, công trình công cộng, đất công do các công ty nhà nước đang quản lý hay khu dự án chờ bồi thường giải phóng mặt bằng.

Giám đốc Angel Lina Phạm Thị Tuyết Nhung vẽ dự án ma lừa khách ra sao? - Ảnh 3.
Khu đất Công ty Angel Lina rao bán là một bô rác - Ảnh: NGỌC HÀ

Khu đất Công ty Angel Lina rao bán ở phường Hiệp Thành (quận 12) là đất công có một phần là bô rác nằm trong khu quy hoạch xây dựng công trình công cộng của quận 12. 

Một khu đất khác ở phường Linh Trung (quận Thủ Đức) do công ty này rao bán thuộc dự án Đại học Quốc gia TP.HCM đang trong giai đoạn bồi thường. Khu đất ở phường Phước Long B (quận 9) là đất của Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn…

Việc mua bán, ký hợp đồng góp vốn diễn ra từ đầu năm 2018, đến gần cuối năm, khách hàng muốn nhận đất không có đất, muốn lấy lại tiền thì Công ty Angel Lina chỉ thanh lý hợp đồng mà không được trả tiền. 

Lúc này, bà Phạm Thị Tuyết Nhung và Công ty Angel Lina bắt đầu lánh mặt, không gặp khách hàng nên khách hàng làm đơn tố cáo đến các cơ quan điều tra.

Qua trao đổi với các nạn nhân của Công ty Angel Lina, Tuổi Trẻ Online phát hiện công ty này còn bán một lô đất cho nhiều người, thu tiền nhiều lần. 

Thậm chí, trên một khu đất, công ty này thay đổi nhiều phương án phân lô để bán được nhiều nền, nhiều lần cho nhiều khách hàng khác nhau.

Giám đốc Angel Lina Phạm Thị Tuyết Nhung vẽ dự án ma lừa khách ra sao? - Ảnh 4.
Quy trình lập một dự án "ma" của Công ty Angel Lina.

Từ tháng 5-2019 đến nay, các nạn nhân của công ty liên tục tố cáo, kêu cứu đến các cơ quan chức năng và tập trung tại trụ sở của công ty trên đường Phùng Khắc Khoan để đòi bà Phạm Thị Tuyết Nhung trả tiền.

Theo các khách hàng, số tiền họ nộp cho Công ty Angel Lina lên đến hàng trăm tỉ đồng.

DƯƠNG NGỌC HÀ

Tuổi trẻ







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98